Với kinh phí dự trù lên đến 1 tỉ USD (tương đương 21.000 tỉ đồng), phim "Chúa tể những chiếc nhẫn" (The Lord of the Rings) chính là loạt phim đắt giá nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ.

Phiên bản truyền hình 'Chúa tể những chiếc nhẫn' đội kinh phí 1 tỉ USD

Chí Thiện | 08/04/2018, 07:06

Với kinh phí dự trù lên đến 1 tỉ USD (tương đương 21.000 tỉ đồng), phim "Chúa tể những chiếc nhẫn" (The Lord of the Rings) chính là loạt phim đắt giá nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ.

Amazon chưa bao giờ che giấu tham vọngvượt qua 3 đối thủtrên cơ khác là HBO, Netflix và Hulu. Các nhà lãnh đạocũa hãng này luôn thèm muốnsở hữumột series phim có sứcảnh hưởng mang tính toàn cầugiốngnhư Game of Thrones (dựa trên bộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire của George Martin). Chính vì thế, khi quyền chuyển thể bộtiểu thuyết The Lord of The Rings của nhà văn J.R.R Tolkien sang màn ảnh nhỏ được đưa ra thị trường đã tạora một cuộc tranh giành vô cùngquyết liệt giữa các tên tuổi lớn.

Cuối cùng, Amazon đã chiến thắng nhưng với một cái giá cực kỳ đắt:250 triệu USD (tương đương 5.500 tỉ đồng). Một trong những luật sư tham gia vào cuộc thương lượng đã tiết lộ với tờ THR rằng "đâylà bản hợp đồng rắc rối nhất mà tôi từng tham gia".

Phát biểu sau khi đạt được thỏa thuận, Sharon Tal Yguado - trưởng nhóm kịch bản phim tại Amazon Studios -cho biết: "The Lord of the Rings là một hiện tượng văn hóađã chiếm được trái tim của biết baothế hệ người hâm mộ thông qua văn học và màn ảnh rộng. Chúng tôi rất vinh dự được làm việc vớiTolkien Estate and Trust, HarperCollins và New Linevề sự cộng tác thú vị lần này cho phiên bảntruyền hình cũng nhưrất vui mừng được tham gia vào hành trình quay trở lại Middle Earth với cộng đồng người hâm mộ".

Phiên bản điện ảnh gồm 3 phần của TheLord of The Rings (2001-2003) do Peter Jackson đạo diễnlà một trong những dự án phim lớn nhất từng được thực hiệntại Hollywood với kinh phí sản xuất lên đến gần 300 triệu USD (chưa tính phí quảng bá). Kết quả, loạt phim này đã mang về 3 tỉ USD tiền vé cho hãng New Line Cinema cùng hằng hà sa số những giải thưởng uy tín và danh giá trên toàn thế giới, trong đó có 17 tượng vàngOscar.

Mặc dù vậy, thành công quá lớn của The Lord of the Rings cũng đã khiến cho khán giả trở nên cực kỳ khó tính với bất kỳ dự án nào sau nàymô phỏng lạivùng Trung Địa của J.R.R Tolkien. Bằng chứng là loạt phim The Hobbit (2012-2014) do Peter Jackson tiếp tục cầm trịch tuythắng lớn về mặt thương mại nhưng lại bị chê bai thê thảm bởi giới phê bình nghệ thuật.

Có thể nói, hành động lần này củaAmazon là một ván bài cực kỳ may rủi. Sức ảnh hưởng của thương hiệu The Lord of the Ringschắc chắn sẽ mang lại cho hãng này mộtsố lượng lớnkhán giả cùng sự chú ý tột độ từ giới truyền thông. Tuy nhiên, nếu chất lượng của loạt phim không tốt hay đi sai hướng thì nhất định sẽ gây ra một tổn thất nặng nề.

Dưới đây là những điều mà chúng ta đã biết về phiên bản truyền hình của The Lord of The Rings:

Khi nào công chiếu?

Hiện vẫn chưa có lịch phát sóngcụ thể thế nhưng chắc chắn là phải sau năm 2020 bởi vì hợp đồng ghi rõ là loạt phim The Lord of The Rings gồm 5 mùa phải được thực hiện trong 2 năm. Chưa hết, đó cũng là lúc mà loạt phim Game of Thrones đã kết thúc và HBO đang bận rộn ghi hình phần ăn theo.

Chi phí sản xuất tốn bao nhiêu?

Theo Hollywood Reporter, bên cạnh tiền bản quyền thì Amazon dự trù sẽchi gần 1 tỉ USD cho khâu sản xuất. Con số này đã biến The Lord of the Rings trở thành loạt phim đắt giá nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ. Kỷ lục này trước đó thuộc về loạt phim The Crown của kênh Netflix với 150 triệu USD.

Cốt truyện như thế nào?

Chưa có tuyên bố chính thức nào từ Amazontiết lộ loạt phim lần nàysẽ tập trung vào phần nào của The Lord of the Rings. Thế nhưng rất có thể loạt phim sẽ khai thác nhiều hơn vào những mẩu chuyện bên lề hoặc các sự kiện diễn ra trước phần The Fellowship of the Rings. Ví dụ như giai đoạn xây dựng lực lượng của Sauron hay cuộc sống của loài tiên khi mắc kẹt giữa 2 cuộc chiến với Chúa tể Hắc ám... Chỉ có duy nhất một điều chắc chắn là nội dung sẽ không dính gì đến The Hobbit.

Dàn diễn viên chính là ai?

Chưacó kịch bản cũng đồng nghĩa với việc chưa có bất kỳ cuộc casting nào được đưa ra. Thế nhưng khán giả rất mong chờ vàosự xuất hiện trở lại của dàn diễn viên chính từ phiên bản điện ảnh. Tính tớithời điểm hiện tại, Ian McKellen là người duy nhất hé mở về khả năng sẽ tham gia vào loạt phim lần này. Chia sẻ trên sóng radio với Graham Norton, nam diễn viên gạo cội người Anh cho biết: "Gandalf 7.000 tuổi lận. Tôi chưa già đến mức đó đâu".

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệuphiên bản truyền hình có nằm trong cùng vũ trụ với phiên bản điện ảnh hay không? Nếu đây là 2 phiên bản hoàn toàn độc lập thì chắc chắn chúng ta sẽ nhìn thấy những diễn viên mới vào vai các nhân vật vốn đã quá quen thuộc từ phiên bản điện ảnh. Cộng đồng fan sẽ phản ứng ra sao khi nhân vật Galadriel đẹp thoát tục không xuất hiện dưới hình dạng của nữ diễn viên Cate Blanchette?

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên bản truyền hình 'Chúa tể những chiếc nhẫn' đội kinh phí 1 tỉ USD