Dù được hi vọng là sẽ tiếp nối thành công của 'Lucy' (2014) nhưng 'Ghost in the Shell' lại thất bại thảm hại khi chỉ thu về 19 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Phim mới của Scarlett Johansson lép vế trước 'Boss Baby'

03/04/2017, 19:11

Dù được hi vọng là sẽ tiếp nối thành công của 'Lucy' (2014) nhưng 'Ghost in the Shell' lại thất bại thảm hại khi chỉ thu về 19 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Cuối tuần qua, bộ phim hoạt hình Boss Baby của hãng DreamWorks đã chiếm ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ khi mang về 49 triệu USD so với 47 triệu của Beauty and the Beast. Đây là một thành công không mấy nổi trội bởi vì siêu phẩm của hãng Walt Disney đã ra rạp được 3 tuần. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu của Beauty and the Beast đã cán mốc 876 triệu USD trên toàn cầu.

Poster phim Boss Baby

Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất chính là Ghost in the shell chỉ về ở vị trí thứ 3 với 19 triệu USD, thua xa dự đoán ban đầu của cả nhà sản xuất lẫn giới chuyên môn.

Nếu so với con số 49 triệu USD của Lucy (2014) - một bộ phim khoa học viễn tưởng khác cũng do Scarlett Johansson đóng vai chính - thì đây rõ ràng là một thất bại ê chề của hãng Paramount Pictures, vốn đang gặp nhiều khó khăn về tài chính trong thời gian gần đây. Đó là chưa tính đến việc kinh phí sản xuất của Ghost in the shell (110 triệu USD) cao gần gấp 3 lần so với Lucy (40 triệu USD).

Scarlett Johansoon trong vai Motoko Kusanagi

Ghost in the shell được thực hiện dựa trên bộ manga nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản. Chính vì thế, hành động lựa chọn Scarlett Johansson - một người Mỹ da trắng - đảm nhận vai nữ anh hùng Motoko Kusanagi đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía cộng đồng fan của bộ manga. Hơn 100.000 người đã kí tên kiến nghị phản đối quyết định của nhà sản xuất nhưng thất bại.

Trong khi đó, Mamoru Oshii - đạo diễn phiên bản hoạt hình gốc - lại nhận xét Scarlett Johansson là một lựa chọn hoàn hảo. Cụ thể, ông cho rằng Motoko Kusanagi vốn là một con người bán cơ khí. Tạo hình của nhân vật này trong manga cũng không phải là hình thể ban đầu của cô. Do đó không có lí do gì để khẳng định Motoko là một người gốc Á.

Khâu kĩ xão hình ảnh và hóa trang của Ghost in the Shell được đánh giá khá cao nhưng phần nội dung thì bị chê bai thậm tệ.

Bỏ qua yếu tố "tẩy trắng" ("white-wash"), kịch bản của Ghost in the shell cũng bị chê là thiếu chiều sâu và không đủ "đô" so với phiên bản gốc.

Trên trang Rotten Tomotoes, bộ phim nhận được mức đánh giá dưới cả trung bình là 42%. Thậm chí, tờ USA Today còn cho một số điểm thấp kinh hoàng là 1.5/4 kèm theo lời nhận xét: "Ghost in the Shell là một mớ hỗn tạp đầy khiếm khuyết với các nhân vật vô hồn. Nó đã bỏ lỡ cơ hội khắc họa giá trị thật sự của bộ manga gốc và đầy những lập luận chính trị thiếu chuẩn xác".

Sau thất bại của nhiều bom tấn dính phốt "tẩy trắng" như Prince of Persia: The Sands of Time, Exodus: Gods and Kings, The Great Wall và bây giờ là Ghost in the Shell, thiết nghĩ Hollywood nên xem xét cẩn thận hơn khâu tuyển chọn diễn viên trong những dự án tiếp theo của mình.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim mới của Scarlett Johansson lép vế trước 'Boss Baby'