Một lần nữa sự kiện bộ phim Ròm của đạo diễn Thành Thanh Huy tham gia LHP Busan 2019 được nhắc tới trong buổi họp báo quý 4 - 2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT-DL).

‘Phim Ròm’ làm nóng buổi họp báo của Bộ VHTT-DL

Tiểu Vũ | 03/01/2020, 16:04

Một lần nữa sự kiện bộ phim Ròm của đạo diễn Thành Thanh Huy tham gia LHP Busan 2019 được nhắc tới trong buổi họp báo quý 4 - 2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT-DL).

Ngày 3.1.2020, Bộ VHTT-DL tổ chức họp báo thường kỳ quý 4 năm 2019. Tại cuộc họp báo này, Bộ VHTT-DL đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy do (NSX Hoan Khuê) chưa được cấp phép phổ biến nhưng được NSX gửi đi dự LHP Quốc tế Busan 2019 ở Hàn Quốc và giành giải cao đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận thời gian qua.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT - DLkhẳng định việc đơn vị này tự đăng ký và gửi phim tham dự LHP đã vi phạm pháp luật hiện hành.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH-TT&DL chủ trì buổi họp báo -Ảnh Minh Khánh/PLO

“Trong quá trình sửa đổi, hoàn thiện Luật Điện ảnh cho phù hợp tình hình thực tiễn, Bộ VHTT-DL sẽ tham mưu để có những quy định xử phạt nghiêm khắc, đủ sức răn đe đối với những hành vi cố tình vi phạm pháp luật như trường hợp phim Ròm...”, ông Nguyễn Thái Bình nói.

Một vấn đề khác được quan tâm đó là tình hình cổ phần hóa Xưởng phim truyện Việt Nam đang được triển khai như thế nào, đại diện Bộ VHTT-DL nói: “Hiện chúng tôi chưa nhận được báo cáo nào từ hãng phim. Liên quan đến vụ việc hãng phim, Bộ đã nhận văn bản chỉ đạo của phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. Chúng tôi đang làm rồi. Ai quan tâm đến văn bản này, sau cuộc họp lên phòng tôi cho xem văn bản, chúng tôi không thể công bố nội dung văn bản tại đây".

Cũng tại buổi họp báo, Bộ VHTT-DL đã bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2019.

Theo đó 15 sự kiện được đề cử gồm:

- Công dân 8 nước được gia hạn miễn thị thực trong vòng 3 năm

- Du lịch Việt Nam đạt kỷ lục đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019

- Điểm đến du lịch Việt Nam liên tiếp giành nhiều giải thưởng tầm thế giới và châu lục

- Đoàn Thể thao Việt Nam với thành tích đặc biệt xuất sắc xếp hạng 2 toàn đoàn trên 11 quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30)

- Luật Thư viện - Động lực phát triển thư viện và văn hóa đọc

- Phát động chương trình Toàn dân tập luyện môn Bơi và phòng chống đuối nước 2019 trên toàn quốc, thu hút 12 triệu người tham gia

- Sự trở lại của “Hồ Thiên Nga” mang dấu ấn nghệ sĩ Việt sau 35 năm

- Sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội của chiến dịch “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường - chống rác thải nhựa” năm 2019

- Thành tích ấn tượng của môn bóng đá trên đấu trường khu vực

- Thành tích ấn tượng của Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng

- Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam đã được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

- Tôn vinh 100 năm Nghệ thuật Sân khấu Cải lương

- Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe công thức 1 (F1)

- Việt Nam chủ trì thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019

- Việt Nam tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh về du lịch của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF 2019

Trước khi diễn ra cuộc lấy ý kiến và phiếu bình chọn của các nhà báo, Bộ VHTT -DL đã mở cuộc bình chọn từ ngày 2.1.2020 trên cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL, Báo Văn Hóa, Báo Điện tử Tổ quốc, Báo Du lịch, Báo Thể thao.

Sau khi có kết quả tổng hợp từ các cuộc bình chọn trên website và cuộc bình chọn trực tiếp của các nhà báo, Bộ VHTTDL công bố chính thức10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019 trong thời gian tới.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Phim Ròm’ làm nóng buổi họp báo của Bộ VHTT-DL