Năm 2020 bị chi phối bởi dịch bệnh COVID-19. Cách ly xã hội khiến khán giả phải ngồi nhà nhiều hơn và không ngạc nhiên khi các phim truyền hình về đề tài gia đình thu hút sự chú ý.

Phim truyền hình Việt 2020: Đề tài gia đình ghi dấu ấn

theo TV Today | 26/12/2020, 16:04

Năm 2020 bị chi phối bởi dịch bệnh COVID-19. Cách ly xã hội khiến khán giả phải ngồi nhà nhiều hơn và không ngạc nhiên khi các phim truyền hình về đề tài gia đình thu hút sự chú ý.

Ban tổ chức Ngôi Sao Xanh 2020 – giải thưởng điện ảnh được coi như tổng kết trong năm 2020 - cho biết phim truyền hình năm nay được đánh giá cao về mặt nội dung, hình ảnh cũng như những thông điệp, ý nghĩa nhân văn mà tác phẩm muốn gửi gắm, truyền tải đến công chúng.

Mặc dù là một chủ đề quen thuộc, gần gũi thế nhưng những tác phẩm năm nay được đánh giá vô cùng chất lượng bởi đi sâu khai thác nhiều yếu tố mới mẻ, có sự đột biến lớn trong sáng tạo; đồng thời để lại trong lòng người xem những dư vị thổn thức khó phai về tình người, tình cảm gia đình, xã hội,… mang đậm triết lý nhân sinh sâu sắc.

Những bộ phim nổi bật của màn ảnh Việt như “Làm rể Mười Xuân”, “Bánh mì ông Màu”, “Dòng đời chảy ngược”… đều xoáy sâu vào đề tài gia đình. Song, mỗi một bộ phim đều cho thấy sự cải biến đáng kể qua cách dẫn dắt, lồng ghép câu chuyện, đồng thời định hướng người xem đến với những cái nhìn tích cực, lạc quan trong cuộc sống.

phim2.jpg

Nhắc đến bộ phim “Làm rể Mười Xuân”, chúng ta sẽ nhớ đến ngay một tác phẩm hài nhẹ nhàng, thú vị xoay quanh mối quan hệ gia đình, đặc biệt là câu chuyện giữa cha vợ và chàng rể. Xuyên suốt các tập phim là vô số những hiểu lầm và mâu thuẫn. Tuy nhiên những tình huống rắc rối đó cũng chính là tiền đề giúp các thành viên trong gia đình càng thêm gắn bó, yêu thương và thấu hiểu được nhau, đồng thời càng trân quý hơn những giá trị truyền thống tốt đẹp…

Không quá xa hoa diễm lệ, cũng chẳng cầu kỳ phức tạp để đánh trúng thị hiếu người xem, “Làm rể Mười Xuân” với lối diễn chân chất, bình dị nhưng đầy dí dỏm của NSND Thanh Nam cùng sự tung hứng ăn ý của cặp đôi Tường Vi – Minh Thành đã thực sự chạm đến trái tim của hàng triệu người hâm mộ Việt.

phim.jpg

“Dòng đời chảy ngược” cũng là tác phẩm ghi dấu ấn khi khai thác câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề về tình yêu, tình thân và mối quan hệ trong gia đình. Bên cạnh việc ẩn dụ lá trà ngon nhằm tượng trưng cho hành trình trui rèn và nuôi dưỡng tâm hồn con người, phim cũng đề cao triết lý nhân sinh ở đời: Trải qua giông bão mà vẫn giữ được sự lương thiện, đó là điều thật đáng trân quý và cần được giữ gìn, phát huy ở những thế hệ đi sau của gia đình, xã hội…

Mặc dù vẫn chưa lột tả được bao quát nét đặc trưng của văn hóa Việt qua từng thước phim về ẩm thực, đồi trà hay khung cảnh nên thơ của vị Tết cổ truyền, thế nhưng xét cho cùng “Làm rể Mười Xuân”, “Dòng đời chảy ngược” hay “Bánh mì ông Màu” đều là những tác phẩm chân thực, sống động và thấm đượm tình người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim truyền hình Việt 2020: Đề tài gia đình ghi dấu ấn