Dù được khen về nội dung, nhưng phim giả tưởng Việt "Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác" chỉ thu về hơn 4,6 tỉ đồng sau 10 ngày ra rạp.

Phim Việt nguy cơ lỗ nặng hàng chục tỉ đồng dù được khen về nội dung

Minh An | 06/06/2022, 15:17

Dù được khen về nội dung, nhưng phim giả tưởng Việt "Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác" chỉ thu về hơn 4,6 tỉ đồng sau 10 ngày ra rạp.

Theo Box Office, kênh phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu tại Việt Nam, sáng 6.6, nghĩa là sau 10 ngày ra rạp, phim thu về hơn 4,6 tỉ đồng. Ba ngày cuối tuần qua (3-5.6), phim đạt hơn 1,5 tỉ đồng.

Đại diện một nhà phát hành từng thông tin về việc Maika có tổng kinh phí sản xuất khoảng 30 tỉ đồng. Do đó, với tình trạng hiện tại, bộ phim đang đối mặt nguy cơ lỗ nặng.

thanhnien1.jpg
Hình ảnh trong phim Maika

Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác của đạo diễn Hàm Trần ra rạp ngay trước dịp lễ quốc tế Thiếu nhi 1.6 và nhận được nhiều sự hưởng ứng, ủng hộ từ các nhà làm phim, cũng như các nhà phê bình điện ảnh.

Như nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm, phim Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác đánh giá cao cảm xúc, diễn xuất của bộ ba diễn viên nhí cu béo (Tin Tin), Hùng (Lại Trường Phú), Maika (Chu Diệp Anh). Cũng theo nhà phê bình điện ảnh, tại thị trường Việt Nam phim điện ảnh dành cho trẻ em, lại thuộc thể loại sci-fi (khoa học viễn tưởng) vốn rất hiếm và khó làm. Vì vậy Maika của đạo diễn Hàm Trần xứng đáng được ghi nhận và ủng hộ để dòng phim này sớm có chỗ đứng trong thị trường điện ảnh Việt.

Trong khi đó, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân khen phim có cách kể chuyện lôi cuốn, gợi hoài niệm. Trấn Thành cho biết anh cũng ấn tượng với diễn xuất của bộ ba nhí trong phim. “Qua diễn xuất xuất thần của 3 bé, tôi lại càng nể hơn nữa tài chỉ đạo diễn xuất của anh Hàm Trần,” Trấn Thành từng nhận xét.

Dù ra rạp cùng thời điểm, nhưng phim Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác bị lép vế so với Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon. Bộ phim này hiện đạt hơn 32 tỉ đồng, trở thành phim điện ảnh Nhật Bản có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. 

Giới chuyên môn nhận xét Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác có doanh thu kém vì hiệu ứng truyền miệng thấp dù nội dung trọn vẹn, giàu cảm xúc.

Để đẩy mạnh doanh thu cho tác phẩm, nhà sản xuất Maika công chiếu ở Mỹ với tên tiếng Anh Maika: The girl from another galaxy. Tác phẩm hiện nhận 80% đánh giá "cà chua tươi" (tích cực) trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes.

Bộ phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác lấy cảm hứng từ phim Maika, cô bé từ trên trời rơi xuống - phim truyền hình Tiệp Khắc được chiếu ở Việt Nam những năm 1980.

thanhnien.jpeg
Nhân vật Hùng và Cu Béo trong phim Maika của Việt Nam

Nội dung phim giả tưởng Việt kể câu chuyện về Hùng, một cậu bé mồ côi mẹ, sống cùng cha trong chung cư cũ. Hùng đối diện với nỗi cô đơn cho đến khi Maika - cô bé ngoài hành tinh xuất hiện. Song song đó, bộ phim còn xoay quanh hành trình giúp đỡ Maika quay về hành tinh mẹ của Hùng và Cu Béo.

Maika là phim Việt được đầu tư lớn nhưng nguy cơ lỗ cao. Trước đó, bộ phim 578: Phát đạn của kẻ điên của đạo diễn Lương Đình Dũng được công bố kinh phí 60 tỉ đồng, chỉ sau một tuần công chiếu chỉ thu về khoảng ba tỉ đồng. Phim Kẻ thứ ba của Lý Nhã Kỳ sản xuất, đóng chính với mức đầu tư 33 tỉ đồng cũng "chết yểu" khi chỉ thu về được khoảng 1 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim Việt nguy cơ lỗ nặng hàng chục tỉ đồng dù được khen về nội dung