Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh về việc Sở TN-MT Bình Định có 6 phó giám đốc.

Phó thủ tướng chỉ đạo làm rõ Sở TN-MT Bình Định có 6 phó giám đốc

Lê Đình Dũng | 15/04/2017, 14:24

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh về việc Sở TN-MT Bình Định có 6 phó giám đốc.

Theo đó, ngày 13 và 14.4.2017, một số cơ quan báo chí phản ánh Sở TN-MT tỉnh Bình Định hiện có 6 phó giám đốc sở và một số công chức Phòng Tài chính huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa dùng xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Về việc này, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25.4.2017.

Theo nghị định 24 của Chính phủ (có hiệu lực thi hành từ tháng 5.2014), cấp sở thuộc UBND tỉnh không quá 3 phó giám đốc. Tuy nhiên hiện Sở TN-MT Bình Định có 6 phó giám đốc. Việc này đã được ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xác nhận với báo giới.

Cụ thể, 6 phó giám đốc gồm các ông: Huỳnh Quang Vinh, Trần Đình Chương, Lê Văn Tùng, Ngô Đình Bảy, Đinh Văn Tiên và Nguyễn Hiến.

Ông Châu được dẫn lời cho rằng đã nhiều lần họp bàn lãnh đạo chủ chốt tỉnh đều thấy việc một sở có 6 phó giám đốc là nhiều. Đây là vấn đề ‘lịch sử để lại’ sau khi sáp nhập nhiều cơ quan về Sở TN-MT. Ông Châu cũng cho hay, một phó giám đốc mới nhận thông báo nghỉ hưu nên sở này sắp tới chỉ còn 5 phó giám đốc.

Ngoài Sở TN-MT, hiện Sở NN-PT-NT tỉnh Bình Định hiện cũng có 5 phó giám đốc sở, còn Chi cục Kiểm lâm thuộc sở này có đến 6 phó chi cục trưởng.

Sở NN-PT-NT tỉnh Bình Định hiện cũng có 5 phó giám đốc

Hiện Bình Định đã lập kế hoạch rà soát, sắp xếp để các sở ngành có số lượng lãnh đạo đúng theo quy định của Chính phủ.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng chỉ đạo làm rõ Sở TN-MT Bình Định có 6 phó giám đốc