Trưa nay 9.9, Phó thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra vụ sập cầu Phong Châu.
Theo dòng thời sự

Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp kiểm tra vụ sập cầu Phong Châu

Lam Thanh 09/09/2024 14:20

Trưa nay 9.9, Phó thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra vụ sập cầu Phong Châu.

Báo cáo sơ bộ ban đầu của tỉnh Phú Thọ cho biết 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi.

Phó thủ tướng chỉ đạo các lực lượng ngăn chặn 2 đầu cầu và tìm kiếm người bị rơi xuống sông.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết đây là tuyến lưu thông chủ đạo nên cần phải sửa chữa khôi phục ngay. Tỉnh đề nghị dùng quỹ khẩn cấp để triển khai làm mới cầu và Bộ GTVT sẽ phải thực hiện việc này trong 1 năm. Trước mắt để tạo điều kiện cho người dân qua lại thì dùng cầu phao.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) thông tin lực lượng chức năng đã vớt được 3 người trong vụ sập cầu Phong Châu và đưa đi cấp cứu.

phong-chau-2.jpg
Cầu Phong Châu ở Phú Thọ bị sập

Theo lãnh đạo UBND huyện Tam Nông, có người tự bơi sau khi rơi xuống sông và được lực lượng chức năng cứu vớt đưa lên.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, khoảng một giờ sau khi sập cầu, có 3 người được đưa vào trung tâm, trong đó có 1 người bị thương ở chân, 2 người giờ đã đi lại bình thường. Hiện cả ba vẫn đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông.

Theo trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2, hai mố cầu của cầu Phong Châu đã sập, đáng lo ngại là khi cầu sập, có một số xe đã bị rơi xuống sông trong khi nước chảy xiết.

Cũng theo trung tướng Phạm Hồng Chương, hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn tại 9 tỉnh thuộc địa bàn Quân khu 2, hiện Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã cử lực lượng, nhất là lực lượng "4 tại chỗ" của dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên của các huyện nơi xảy ra sự cố để giúp di dời tài sản và người dân; huy động lực lượng cơ động của quân khu, của bộ chỉ huy quân sự các tỉnh, của các sư đoàn để ứng cứu cứu hộ, cứu nạn trên các khu vực.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cũng cho biết đang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban ATGT quốc gia lên điểm cầu sập để phối hợp Sở GTVT tỉnh Phú Thọ bàn cách khắc phục hậu quả.

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo ngay Cục Đường thủy nội địa điều phối lưu thông, hướng dẫn các phương tiện thủy không đi vào khu vực cầu sập. Các đơn vị của bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân và xử lý sự cố.

Sáng nay, Cục Đường bộ Việt Nam đã ra công điện yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn; bảo vệ công trình và các công việc cần thiết khác; khẩn trương có phương án phân luồng giao thông; bảo đảm chất lượng, an toàn công trình cầu đường; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người tránh khu vực cầu Phong Châu; đề xuất sử dụng vật tư dự phòng tại Khu quản lý đường bộ 1 và các cơ quan, đơn vị khắc phục sự; phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng bảo đảm an toàn, an ninh trật tự khu vực...

Trưa 9.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng có công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.

Bài liên quan
Nguyên nhân ban đầu vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ
Sở GTVT Phú Thọ cho biết nguyên nhân gây sập cầu Phong Châu do mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Y tế hướng dẫn người dân vùng bị thiệt hại do bão số 3 cách sử dụng an toàn thực phẩm cứu trợ
2 giờ trước Thông tin Y học
Cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn, hoàn lưu bão gây lũ quét, sạt lở tạo ra những vùng bị cô lập, người dân cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm, trong đó có thực phẩm và nước uống.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp kiểm tra vụ sập cầu Phong Châu