Để phòng ngừa chứng viêm họng cho trẻ vào ngày hè bạn không nên để bé uống nước quá lạnh, hay ăn nhiều kem, uống nước đá.  Sau đây sẽ là một số tư vấn trong phòng chống trẻ bị viêm họng mùa nắng nóng. 

Phòng chống viêm họng cho trẻ mùa nắng nóng

20/05/2015, 10:16

Để phòng ngừa chứng viêm họng cho trẻ vào ngày hè bạn không nên để bé uống nước quá lạnh, hay ăn nhiều kem, uống nước đá.  Sau đây sẽ là một số tư vấn trong phòng chống trẻ bị viêm họng mùa nắng nóng. 

Đồng thời thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà bông...
Chăm sóc bé đúng cách trong ngày hè sẽ giúp bé khỏe và ngoan hơn. Sau đây sẽ là một số tư vấn trong phòng ngừa và chăm sóc trẻ bị viêm họng.
Biện pháp phòng ngừa chứng viêm họng cho trẻ :
Không nên cho bé uống nước quá lạnh, hay ăn nhiều kem, uống nước đá.
Thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà bông để loại trừ vi khuẩn gây hại, nhất là sau khi bé đi vệ sinh.
Giữ môi trường không khói thuốc lá và hợp vệ sinh.
Sử dụng máy điều hòa hợp lý, không được đặt bé nằm ở nơi có luồng gió trực tiếp và nên duy trì nhiệt độ trong phòng bé ở mức 24-26ºC. Khi không sử dụng điều hòa, bạn nên mở phòng của bé cho thoáng khí và cũng nên thường xuyên vệ sinh điều hòa để tránh nhiễm bẩn.
Không để quạt thốc trực tiếp vào vùng mặt của bé. Khi bé ngủ, bạn nên bật quạt hướng thẳng vào tường, phía chân của bé để hơi mát từ quạt có thể lan tỏa khắp phòng và khiến bé ngủ ngon….
Phong chong viem hong cho tre mua nang nong-hinh-anh-1
Không để quạt thốc trực tiếp vào vùng mặt của bé, khi bé ngủ
Chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong mùa nắng nóng:
Với những trẻ bị viêm họng, trong thời gian bé bị bệnh, bạn nên cho bé ăn những thức ăn mềm, dễ ăn, có thể cho bé ăn những loại canh bổ dưỡng. Bên cạnh đó bạn có thể cho bé uống thêm các loại nước trái cây, đây cũng là một trong những cách bổ sung vitamin hữu hiệu, giúp bé nhanh chóng bình phục… Hãy dành cho bé thời gian nghỉ ngơi, phòng ngủ thoáng khí và có đủ độ ẩm cần thiết.
Lưu ý :
Để làm dịu cảm giác đau họng cho bé, bạn hãy cho bé súc miệng bằng nước muối. Tắm nước nóng cho bé sẽ là cách xoa dịu họng cho bé hữu hiệu nhất nhờ hơi nước nóng được hấp thu trong quá trình bé tắm.
Nếu tình trạng sức khỏe của bé không có dấu hiệu tốt lên, bạn cần đưa bé tới gặp bác sĩ và không nên tự mua thuốc về điều trị.
Theo songkhoe.net

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống viêm họng cho trẻ mùa nắng nóng