Cơ thể của nam giới và phụ nữ khác nhau, vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng Úc, chế độ ăn uống cũng phải khác.

Phụ nữ nên ăn những loại rau gì tốt cho cơ thể?

05/04/2018, 17:42

Cơ thể của nam giới và phụ nữ khác nhau, vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng Úc, chế độ ăn uống cũng phải khác.

Củ cải, bắp cải, bông cải xanh và rau cải khác có tác dụng tích cực đối với phụ nữ - Ảnh: NGrinko. com

Theo Free Press, có khoảng 1.000 phụ nữ tình nguyện tham gia vào cuộc khảo sát toàn cầu được tiến hành từ năm 1998.

Qua nhiều năm, họ báo cáo về chế độ ăn uống của mình. Đặc biệt, các nhà khoa học quan tâm đến khối lượng tiêu thụ các loại rau. Một phân tích chi tiết hơn giúp hiểu chính xác loại rau ảnh hưởng mạnh nhất đến cơ thể phụ nữ. Hóa ra, củ cải, bắp cải, bông cải xanh và các loại rau cải khác có tác dụng tích cực đối với trạng thái của động mạch và giúp nâng cao đáng kể tuổi thọ phụ nữ.

Các nhà khoa học giải thích rằng thành động mạch cảnh của những phụ nữ thường xuyên ăn rau, trung bình mỏng hơn 0,05mm, có vẻ như đây là sự khác biệt rất nhỏ, nhưng việc giảm độ dày thành động mạch cảnh chỉ bằng 1/10mm cũng giúp làm giảm 10−18% nguy cơ tử vong sớm. Tuy nhiên, để thu được hiệu quả điều trị, phụ nữ cần ăn hơn 200gr các loại rau trên trong một ngày.

Trước đó, các chuyên gia dinh dưỡng Canada đã phát triển chế độ ăn cho người trên 50 tuổi. Các nhà khoa học đã xác định được rằng sau độ tuổi này trong cơ thể con người có những thay đổi đặc biệt đòi hỏi phải lựa chọn cẩn thận hơn về dinh dưỡng. Theo kết quả của các thử nghiệm, các nhà khoa học đã đưa ra một số khuyến nghị cho tất cả những người vượt qua ngưỡng 50 tuổi. Cơ sở dinh dưỡng của họ nên là trái cây tươi. Đồng thời, bất kỳ loại thịt nào cũng nên được thay thế bằng cá.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ nên ăn những loại rau gì tốt cho cơ thể?