Ông Hoàng Minh Hải nhắn tin cho anh Trung, tự xưng là thạc sĩ kinh tế và nói rằng, trừ Bí thư Huyện ủy Phú Quốc, thì trong huyện đều toàn bạn học của chủ quán phở này.

Phú Quốc: Chủ quán phở liên tục đe dọa, xúc phạm những người làm báo

Duy Khang | 24/09/2019, 07:29

Ông Hoàng Minh Hải nhắn tin cho anh Trung, tự xưng là thạc sĩ kinh tế và nói rằng, trừ Bí thư Huyện ủy Phú Quốc, thì trong huyện đều toàn bạn học của chủ quán phở này.

Tối 23.9, Công an TT.Dương Đông, H.Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận vào sáng 24.9, sẽ làm việc với ông Hoàng Minh Hải, chủ quán phở Hồng Anh (107 Trần Hưng Đạo, KP.7, TT.Dương Đông) để làm rõ đơn trình báo của anh Nguyễn Hoàng Trung (36 tuổi, ngụ KP.5, TT.Dương Đông). Anh Trung cũng được Công an Dương Đông mời đến cùng lúc với ông Hải để trình bày nội dung vụ việc cũng như cung cấp các chứng cứ liên quan.

1 tuần trước, anh Trung gửi đơn trình báo cho công an sở tại về việc bị ông Hải đe dọa. Nội dung anh Trung bị đe dọa và xúc phạm là những tin nhắn, dòng thời gian và comment trên Facebook của nick name Hoàng Minh Hải.

Theo đơn, anh Trung cho biết là CTV của Báo Thanh Niên, hoạt động tại huyện đảo bằng giấy giới thiệu hợp pháp. Gần đây, anh có nhiều bài phản ánh tình trạng ngập lụt tại huyện đảo và chưa có sự phản ứng nào của chính quyền địa phương cũng như không có cơ quan chức năng nào cho rằng những bài viết sai sự thật.

"Thế nhưng, tối 15.9, tôi nhận được nhiều tin nhắn qua Facebook của 1 người có tên là Hoàng Minh Hải, nhắn tin có những lời lẽ có ý đe dọa đến bản thân tôi (cụ thể tin nhắn tôi vẫn còn lưu giữ trên máy tính). Theo tìm hiểu, tôi nghi ngờ anh Hoàng Minh Hải hiện đang làm việc tại quán phở Hồng Anh có địa chỉ trên đường Trần Hưng Đạo, KP.7, TT.Dương Đông”.

Qua trao đổi, anh Hải cho rằng những thông tin mà anh Trung gửi đăng trên báo Thanh Niên gây ảnh hưởng đến ngành du lịch của Phú Quốc, cụ thể là du khách đến Phú Quốc giảm trong dịp lễ 2.9 vừa qua. Qua đó, cũng ảnh hưởng đến việc làm ăn kinh doanh của anh Hải.

Ông Hải nổ về mối quan hệ của mình- Ảnh: Hàm Yên

Ngày 19.9, báo Thanh Niên đưa tin về chuyện ngập nước ở TT.Dương Đông. Sau đó, nick name Hoàng Minh Hải đăng Facebook với thái độ giận dữ: "Các bạn là những con thú tántận lương tâm tìm kiếm miếng ăn trên nỗi đau của người khác. Cá nhân tôi thấy rằng đây không phải là vấn đề đưa tin nữa mà các báo đang chính thức phá hoại nền du lịch Phú Quốc... Lẽ nào kiến thức như mỗi nhà báo các bạn chỉ kiếm mỗi nhuận bút 80-120K về ngập lụt để nuôi thân... Thứ ngu còn tỏ ra nguy hiểm".

Trong 1 comment trên Facebook, Hoàng Minh Hải viết: "Chỉ cần bất cứ ai nhìn thấy CTV báo Thanh Niên tại Phú Quốc báo tôi biết, tôichém nó ngay lập tức. Mà phải chấp nhận phạm pháp là bởi tôi cảm thấy chính quyền bất lực".

''Nó gửi đơn cho công an, có tật nó giật mình. Đ.M. (chửi thề) nó ác ôn vậy chứ thật ra mình lớn tuổi rồi, mình là dân trí thức ai lại chơi cái trò đó. Mình đâu là gì đâu, Phú Quốc có hàng nghìn doanh nghiệp nhưng không lên tiếng, tôi lên tiếng là vì Phú Quốc có nhiều đề tài, chứ đâu phải chuyện ngập. Như Facebook tôi viết dẫn ra cái nào đúng, cái nào sai, xây dựng, góp ý, trong nhà đóng cửa bảo nhau", ông Hải cho biết.

"Nếu tôi muốn kiếm chuyện với nó tôi đâu cần đăng Facebook, chỉ cần gặp nó vảbạt tay là được rồi. Rất nhiều đề tài mà mình viết, cái nào muốn nói cái xấu mà không chết ngành du lịch thì tôi chỉ cho mà viết.

Từ bữa đó đến nay Phú Quốc vắng tanh, thiệt hại biết bao nghìn tỉ, hở ra là viết Phú Quốc ngập ngập, ngập bà nội nó, tức muốn chết luôn. Nhưng hôm nay tôi có phương án rồi, tôi nhờ một anh tai to ở Sài Gòn phủ lại, tôi dẫn chứng ngược lại cái anh em đăng vậy thì tôi phủ ngược lại, hơi lớn chuyện nhưng tôi tốn kém chút đỉnh.

Mà đã tới bây giờ một là anh em ngồi lại để chuyển hướng, anh em mình thu dọn chiến trường, Facebook tôi gỡ xuống, còn những cái anh từng đăng phải đính chính lại, còn nếu không thì tôi làm tới. Tôi đã nhờ tai to trên đó phủ xuống", ông Hải khoe "thế lực" truyền thông mạnh của bản thân…

Qua theo dõi Facebook của ông Hoàng Minh Hải, PV nhận thấy, sau khi đăng Trưởng Văn phòng đại diện 1 tờ báo tại ĐBSCL, đi trao quà từ thiện, kèm theo dòng trạng thái: "Chào a T., a ở Rạch Giá mà tru tới PQ nghe luôn, ghê thiệt hé, a ko biết là xoáy lưng hay móng đeo đốm lưỡi mà âm thanh ghê thiệt.! Hẹn gặp a hé.! Cảm ơn a đã chia sẻ lên trang PQ!", thì ông Hải không đăng tiếp thông tin xúc phạm, đe dọa những người làm báo nữa.

Thay vào đó là dòng trạng thái mới: "Bị dập cả ngày mệt mỏi rồi, mấy a làm quá em chịu hong nổi nữa.! Cảm ơn khách đã đọc báo", kèm hình ảnh khách đến quán Hồng Anh ăn phở. Trước đó, tờ báo này cũng đăng bài vụ ông Hải dọa chém anh Trung. Nên sau đó, tài khoản Hoàng Minh Hải chửi xéo, cho rằng nhà báo T., Trưởng Văn phòng, là "chó xoáy Phú Quốc".

Theo 1 người dân ở TT.An Thới, ông Hải xuất thân trong gia đình đông anh em. Cha của ông này gốc xứ Quảng, vào Phú Quốc lập nghiệp bằng nghề lưới rùng. "Hải học lớp 6 hay 7 gì đó rồi đi đâu tụi tôi không rõ. Bẵng đi một thời gian, anh ấy về An Thới thuê mặt bằng bán quán phở ngang cơ quan công an. Bán ế một thời gian thì lên Dương Đông thuê đất mở quán phở Hồng Anh", một người dân An Thới nói.

Hàng xóm nói biết Hải học lớp 6 hoặc 7 nhưng trong tin nhắn gửi anh Hoàng Trung thì chủ quán phở tự khoe ông ta là thạc sĩ kinh tế và "chiến đấu bằng trí thức". Theo Hải, ông viết Facebook cho vui, khi có "chiến sự nghiêm trọng" thì có "cả ban pháp lý" và ngòi bút của ông Hải có thể đẩy những ẩn khuất vào ngõ cụt và có thể hạ bệ ai đó, hoặc đẩy họ vào tù tội.

"Anh nói cho chú biết, ngoại trừ Mai Anh Huỳnh (Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc - PV) ra, trong huyện toàn bạn học của a hết, em nghĩ anh có việc gì sao", ông Hải nhắn cho anh Trung.

Người được cho là bạn của ông Hải, cũng tham gia mạt sát các nhà báo trên Facebook- Ảnh: Hàm Yên

Sau khi báo chí vào cuộc vụ ông Hải liên tục đe dọa, xúc phạm những người làm báo thì bạn trên Facebook của chủ quán phở này có nick name Hùng Hai Đô đã văng tục, chửi thề với dòng trạng thái nói những người viết bài ngập ở Phú Quốc là lũ chó. Viết đăng vài giờ thì Hùng Hai Đô gỡ xuống, thay bằng status mới: "Chửi cho hả dạ được rồi! Xoá bài! Mấy thằng cùi bắp! Đ.m. tụi mày".

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc: Chủ quán phở liên tục đe dọa, xúc phạm những người làm báo