Đối với đất rừng, cơ quan chức năng đã phát hiện, truy quét 58 vụ chặt phá, lấn chiếm đất rừng tại một số xã, thị trấn thuộc các tiểu khu rừng phòng hộ ở Phú Quốc (Kiên Giang). Tổng diện tích rừng bị chặt phá, lấn chiếm đất lên đến trên 70ha.

Phú Quốc: Phát hiện 58 vụ chặt phá, lấn chiếm đất rừng

Duy Khang | 03/07/2018, 10:18

Đối với đất rừng, cơ quan chức năng đã phát hiện, truy quét 58 vụ chặt phá, lấn chiếm đất rừng tại một số xã, thị trấn thuộc các tiểu khu rừng phòng hộ ở Phú Quốc (Kiên Giang). Tổng diện tích rừng bị chặt phá, lấn chiếm đất lên đến trên 70ha.

Sau khi chặt cây, những người phá rừng ở Phú Quốc đã trồng cây ăn trái và dựng trụ phân ranh để rao bán đất. Cơ quan chức năng còn phát hiện 34 căn nhà trên đất nông nghiệp ở đảo ngọc.

Đó là thông tin từ báo cáo tiến độ xử lý vi phạm phạm trên nhiều lĩnh vực ở Phú Quốc sau hơn 2 tháng làm việc tại Phú Quốc. Kết quả bước đầu cho thấy tại 2 xã Cửa Dương và Dương Tơ có 31 trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích là làm đường trên đất nông nghiệp. Tổng diện tích đất vi phạm trên 58.000m2, bị đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và buộc phải tháo dỡ công trình.

Theo nhận định của đoàn công tác, những người vi phạm trong các lĩnh vực này chủ yếu đến từ TP.HCM và Hà Nội. Có trường hợp người vi phạm thường xuyên đi nước ngoài nên việc mời đến làm việc gặp khó khăn, mất nhiều thời gian.

Tại vùng đệm giáp ranh giữa đất nông nghiệp với đất rừng, nhà chức trách phát hiện thêm 18 vụ hủy hoại rừng với tổng diện tích trên 43ha. Tại khu vực kiểm tra đoàn đã phát hiện 34 căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp, 15 trường hợp lấn chiếm đất suối.

Đối với đất rừng, cơ quan chức năng đã phát hiện, truy quét 58 vụ chặt phá, lấn chiếm đấtrừng tại một số xã, thị trấn thuộc các tiểu khu rừng phòng hộ. Tổng diện tích rừng bị chặt phá, lấn chiếm đất lên đến trên 70ha.

Để qua mặt lực lượng kiểm lâm, người phá rừng thường thuê người từ nơi khác chặt phá rừng vào ban đêm hoặc khi trời mưa. Sau khi chặt phá rừng, những người lấn chiếm đất trồng tràm hoặc cây ăn trái rồi cặm cọc phân ranh rồi rao bán đất. Đã có 2 trường hợp phá rừng đặc dụng được cơ quan chức năng chuyển cho công an để xử lý hình sự.

Hàm Yên
Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc: Phát hiện 58 vụ chặt phá, lấn chiếm đất rừng