Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết vào sáng 27.12, Hội đồng Kỷ luật đã họp để xử lý vi phạm của thầy giáo làm lộ đề thi tại lớp dạy thêm.

Phú Quốc: Thầy giáo làm lộ đề thi bị cảnh cáo

Duy Khang | 27/12/2018, 20:02

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết vào sáng 27.12, Hội đồng Kỷ luật đã họp để xử lý vi phạm của thầy giáo làm lộ đề thi tại lớp dạy thêm.

Trước đó, Trường THPT H.Phú Quốc có báo cáo gửi Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang về việc thầy dạy Toán - Trần Văn Mạnh, làm lộ đề thi môn Toán lớp 11. Môn thi này được tổ chức sáng 19.12.

Chiều hôm đó, sau khi có kết quả chấm phần thi trắc nghiệm, 1 em học sinh lớp 11 đã gửi tin nhắn cho Phó hiệu trưởng - Trần Quang Hợp, để phản ánh về việc thầy Mạnh đã chia sẻ đề thi môn Toán lớp 11 cho một số học sinh mà thầy đã dạy nhóm tại nhà. Nhiều người sau đó cũng phát hiện một vài học sinh chia sẻ trên mạng xã hội về việc này.

Qua làm việc, thầy Mạnh thừa nhận đã chia sẻ thông tin đề thi cho một số học sinh học nhóm. Để tạo sự công bằng cho học sinh, trường đã hủy kết quả lần thi ngày 19.12 và tổ chức thi lại vào chiều 21.12. Kết quả có 270 em đạt điểm trên trung bình, thấp hơn 9 em so với lần thi ban đầu...

Tuy nhiên, Hội đồng Kỷ luật của Trường THPT Phú Quốc thấy rằng thầy Mạnh thành khẩn nhận lỗi trong việc làm lộ đề thi và có cống hiến khá lâu (18 năm) trong ngành nên không xử lý với hình thức cao nhất. Có 5/5 phiếu thống nhất kỷ luật thầy giáo dạy Toán này với hình thức cảnh cáo.

Theo ông Toàn, Hội đồng Kỷ luật của trường xét thấy thầy Mạnh vi phạm quy chế chuyên môn vì làm lộ đề thi môn Toán trong học kỳ 1 năm học 2018-2019. Tuy nhiên, đây là học kỳ đầu của lớp 11 và thầy Mạnh đã thành khẩn nhận lỗi.

Ngoài việc bị kỷ luật, thầy Mạnh phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí phục vụ cho lần thi lại môn Toán lớp 11 cho 473 học sinh. Trong buổi sinh hoạt dưới cờ vào tuần tới, thầy Mạnh phải xin lỗi giáo viên và học sinh toàn trường.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc: Thầy giáo làm lộ đề thi bị cảnh cáo