Ngày 09.12.2021, Forbes Việt Nam đã tổ chức sự kiện Diễn đàn kinh doanh và Lễ vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2021. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) với mã cổ phiếu POW có mặt trong danh sách này.

PV Power năm thứ 3 liên tiếp có mặt trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất

PVN | 14/12/2021, 12:35

Ngày 09.12.2021, Forbes Việt Nam đã tổ chức sự kiện Diễn đàn kinh doanh và Lễ vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2021. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) với mã cổ phiếu POW có mặt trong danh sách này.

Với vị thế là doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu trong nước, giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu của POW, là doanh nghiệp hoạt động trong ngành ổn định, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế và nhu cầu tăng trưởng dài hạn. POW là doanh nghiệp có chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp với xu thế phát triển của ngành điện. Ở mảng thủy điện, các nhà máy thủy điện của PV Power được hưởng lợi từ các yếu tố thời tiết và yếu tố mùa nên sản lượng huy động khá tốt.

pvpower-tp-50-.-1.jpg
Ông Vũ Chí Cường – Thành viên độc lập HĐQT PV Power nhận chứng nhận “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2021

Bên cạnh đó, theo dự thảo Quy hoạch điện VIII thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các nguồn năng lượng sạch như điện khí LNG sẽ được khuyến khích phát triển. PV Power đón đầu xu thế năng lượng sạch bằng việc xúc tiến đầu tư các dự án sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu, tiêu biểu là dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4. Song song với đó, PV Power đang xúc tiến đầu tư các dự án điện sử dụng LNG khác như Cà Mau 3, Nhà máy điện Quảng Ninh…

pvpower-tp-50-.-2.jpg

Đây là lần thứ 3 liên tiếp PV Power có mặt trong danh sách “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes bình chọn

PV Power với mã cổ phiếu POW được đánh giá là một trong số các tên tuổi lớn liên tiếp xuất hiện trong danh sách này. Đây là sự ghi nhận rất đáng trân trọng cho những nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và CBNV của POW khi hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid -19, đặc biệt nhu cầu phụ tải trên hệ thống giảm liên tục trong quý II và quý III dưới tác động của giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, với vị thế, giá trị cốt lõi và động lực cho tăng trưởng trong tương lai cùng sự đánh giá cao đến từ các tổ chức uy tín mang tầm quốc tế, POW ngày càng khẳng định sự lớn mạnh trên sàn chứng khoán, được đánh giá là cổ phiếu đáng tin cậy với các nhà đầu tư.

Danh sách “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2021” được Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp của Forbes (Mỹ) để xếp hạng các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang được niêm yết trên sàn HOSE và HNX, với các tiêu chí quan trọng như tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu – lợi nhuận; tỉ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE); lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROC); tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) giai đoạn 2016 – 2020; vị thế công ty trong ngành; nguồn gốc lợi nhuận; chất lượng quản trị; triển vọng phát triển, phát triển bền vững…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PV Power năm thứ 3 liên tiếp có mặt trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất