Ngày 3.3.2016, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) - thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác toàn diện với CLB bóng đá Gamba Osaka - Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

PVF bắt tay với Gamba Osaka - Nhật đào tạo bóng đá trẻ

Một Thế Giới | 03/03/2016, 14:39

Ngày 3.3.2016, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) - thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác toàn diện với CLB bóng đá Gamba Osaka - Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, PVF chủ trương không thành lập CLB bóng đá chuyên nghiệp mà tập trung vào lĩnh vực đào tạo cung cấp cầu thủ cho các đội bóng. Vì vậy, PVF đã luôn nghiên cứu tìm kiếm các lò đào tạo cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới để liên kết đào tạo những cầu thủ chất lượng. Và PVF đã chọn đối tác đến từ Nhật Bản là CLB bóng đá Gamba Osaka. Ngoài ra, PVF cũng là đối tác đầu tiên mà CLB bóng đá Gamba Osaka chọn ký kết thoả thuận hợp tác chính thức.
Cũng theo ông Hiệp, CLB bóng đá Gamba Osaka có một học viện bóng đá Gamba Osaka là nơi đào tạo cầu thủ thi đấu cho CLB và xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện nhiều cầu thủ của Gamba Osaka đang đá tại các CLB châu Âu, ở châu Á thì chơi cho các CLB Úc.
pvf dao tao bong da tre, u13,u15,u19

Ông Uenoyama - Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc học viện đào tạo tặng áo thi đấu của CLB Gamba Osaka cho ông Lê Khắc Hiệp - Phó Tổng giám đốc Vingroup. Ảnh: Quang Huy

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Uenoyama - Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc học viện đào tạo Gamba Osaka, cam kết: “Chúng tôi không chỉ đem đến Việt Nam phương pháp đào tạo bóng đá được các CLB Nhật Bản đang áp dụng, mà còn kỳ vọng tìm được những cầu thủ giỏi để gia nhập đội bóng của Gamba Osaka trong tương lai”.

Ông Uenoyama cũng cho biết CLB Gamba Osaka đã vô địch cúp C1 Châu Á năm 2008, 2 lần vô địch và 2 lần giành vị trí Á quân J-league 1. Ngoài ra, CLB Gamba Osaka luôn nằm trong top đầu J-League 1 và xác lập được vị thế vững chắc ở khu vực châu Á.

Ngoài việc cử huấn luyện viên đào tạo cầu thẻ trẻ, Gamba Osaka còn có thế mạnh trong hoạt động thi đấu giao hữu, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm huấn luyện cho cầu thủ trẻ và huấn luyện viên.
PVF bat tay voi ‘lo’ Gamba Osaka-Nhat: Dao tao bong da tre-hinh-anh-1

Tình từ năm 2008, PVF qua 7 lần tuyển sinh đang đào tạo được 175 học viên ưu tú tập luyện tại TP.HCM. Trong đó các học viên khóa 1, đến nay đã có độ tuổi từ 17-18 tuổi, đã thi đấu tại nhiều giải trẻ trong nước và quốc tế. 

 Chia sẻ với báo chí, TS. Nguyễn Xuân Nam - Giám đốc điều hành PVF cho biết: “Thỏa thuận hợp tác giữa PVF và Gamba Osaka là hành động thiết thực, khẳng định cam kết về chất lượng đào tạo của chúng tôi với học viên.

Trong thời gian tới, PVF sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển huấn luyện và xây dựng lối chơi phù hợp với thể hình, thể lực của người Việt Nam nhằm đạt tối đa 3 yếu tố: Kỹ thuật -  Đa dạng - Hiệu quả".

CLB Gamba Osaka là đội bóng quốc tế thứ 2 sau CLB bóng đá Busan I’Park của Hàn Quốc có thỏa thuận hợp tác toàn diện với PVF. Cả hai đều nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác với các nước có nền bóng đá phát triển mà PVF nhằm đến, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho bóng đá trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Quang Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PVF bắt tay với Gamba Osaka - Nhật đào tạo bóng đá trẻ