Một quả cầu ánh sáng bí ẩn đã xuất hiện trên bầu trời Siberia, Nga, khiến nhiều người dân liên tưởng đến người ngoài hành tinh hoặc ngày tận thế.

Quả cầu ánh sáng bí ẩn bao trùm bầu trời như tận thế

Long Hải | 29/10/2017, 08:11

Một quả cầu ánh sáng bí ẩn đã xuất hiện trên bầu trời Siberia, Nga, khiến nhiều người dân liên tưởng đến người ngoài hành tinh hoặc ngày tận thế.

Người dân địa phương ở phía bắc của Nga cho biết nhìn thấy quả cầu ánh sángbí ẩn xuất hiệntrên bầu trờitrong đêm 27.10. Cảnh tượngthú vị này khiến những người chứng kiếnliên tưởng tới người ngoài hành tinh vàcánh cổng dẫn tới chiều không gian khác.

"Tôiđi ra ngoàiđể hút thuốcvà khi nhìn thấy quả cầu ánh sáng, tôi đã nghĩ đó là sự kết thúc của thế giới", một nhân chứng viếttrên mạngxã hội Nga.

Sergey Anisimov, nhiếp ảnh giađã ghi lại cảnh tượng nàytừ thị trấn Salekhard, nói với tờ The Siberian Times: "Tôi đã rấtngạc nhiên trong vài phút vàkhông hiểu chuyện gì đã xảy ra. Quả cầu sángrực lên phía sau những cái cây và chiếutheo hướng của tôi. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là về loại đèn pha mạnh nhất, nhưng tốc độ thay đổi của mọi thứ xung quanh đã khiến tôi không có bất kỳý tưởng nàovề những gì đã xảy ra".

Nhiều người cho rằng cảnh tượng kỳ lạ này là kết quả từ việc thửtên lửa Topol của Nga. Cùng ngày,Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân bắn 4 tên lửa đạn đạo trong một cuộctập trận kiểm tra sức mạnh hạt nhân chiến lược của nước này. Các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở phía bắc Nga.

Trong khi đó, một nhiếp ảnh gia khác làAlexey Yakovlev đã chụp được một hình ảnh tuyệt vời của quả cầu từ Plesetsk -thị trấn gần nơi phóng các tên lửa đạn đạo. Ông đã đăng ảnh của mình lên trang mạng xã hội Nga vàbình luận: "Có vẻ như tôi đã vô tình chụp được hình ảnhmột tên lửa không gian bí mật của Plesetsk".

Long Hải (theoIFLScience)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả cầu ánh sáng bí ẩn bao trùm bầu trời như tận thế