UBND Quận 1 khẳng định nguồn tiền để thực hiện việc lót da vỉa hè do các doanh nghiệp ứng trước và ủy ban sẽ trả chậm sau 3-5 năm, số tiền này cũng từ nguồn thu vượt ngân sách hàng năm được TP để lại cho quận.



Quận 1 sẽ lót đá vỉa hè từ tiền của doanh nghiệp

Thảo Hương | 29/03/2016, 12:58

UBND Quận 1 khẳng định nguồn tiền để thực hiện việc lót da vỉa hè do các doanh nghiệp ứng trước và ủy ban sẽ trả chậm sau 3-5 năm, số tiền này cũng từ nguồn thu vượt ngân sách hàng năm được TP để lại cho quận.



UBND Quận 1 khẳng định nguồn tiền để thực hiện việc lót đávỉa hè do các doanh nghiệp ứng trước và ủy ban sẽ trả chậm sau 3-5 năm, số tiền này cũng từ nguồn thu vượt ngân sách hàng năm được TP để lại cho quận.thực hiện các chương trình phúc lợi xã hội, nguồn thu quảng cáo trên địa bàn.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND Quận 1, cho biết trong buổi họp báo sáng nay 29.3. Trước đó, để rộng đường dư luận, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 đã lên tiếng những vấn đề xung quanh câu chuyện này. Ông nói đây là một trong nhiều nội dung chỉnh trang đô thị của quận tiến hành trong năm 2016. Kế hoạch này triển khai trên cơ sở Kế hoạch chương trình hành động chỉnh trang đô thị của UBND thành phố, đặc biệt là kết luận của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tại cuộc làm việc với quận 1 vào ngày 4.3.2016.

Về kinh phí, ông Thuận nói rằng thông tin tổng kinh phí đầu tư lát đá hơn 130 tuyến vỉa hè này lên 1.000 tỷ đồng là không chính xác. Ông cũng giải thích đây là số tiền được các doanh nghiệp đề xuất tham gia đóng góp để quận thực hiện đầu tư chỉnh trang lại toàn bộ vỉa hè. Còn kinh phí thực hiện dự án này cụ thể là bao nhiêu, quận sẽ tính toán kỹ trong lộ trình thực hiện đến năm 2019, sau khi có ý kiến đồng ý chủ trương của UBND thành phố. Các doanh nghiệp sẽ ứng vốn cho quận thực hiện không lấy lãi và hoàn trả lại trong thời gian 3 - 5 năm.

Ông Thuận nói có 2 nguồn để trả cho các doanh nghiệp. Thứ nhất, là nguồn thu vượt ngân sách của quận hàng năm được thành phố để lại cho quận thực hiện các chương trình phúc lợi xã hội. Thứ hai, quận khai thác sử dụng từ nguồn tiền quảng cáo trên địa bàn. Sau khi có vỉa hè mới, Quận 1 sẽđặt logo quảng cáo theo đúng quy định để tạo nguồn thu. Ông còn nóicác nước tiên tiến vẫn cho sử dụng nền vỉa hè để làm quảng cáo và nhấn mạnh Quận 1 không xin thành phố tiền mà chỉ xin cơ chế để thu hút đầu tư.

Người đứng đầu chính quyền Quận 1 khẳng địnhsẽ vào cuộc thực hiện công trình này mạnh mẽ với tinh thần dám làm, dám chịu trách nhiệm.

“Trong quá trình thực hiện, vừa làm vừa tiếp thu các ý kiến đóng góp, đặc biệt là ý kiến của người dân. Giờ đây, nếu không mạnh dạn nâng cấp cải tạo lại hệ thống vỉa hè thì sẽ không có quận 1 sạch đẹp trong tương lai. Theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, chúng tôi sẽ chắt chiu, trân trọng sự ủng hộ của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn và quyết tâm xây dựng quận 1 xứng đáng là quận số 1.Vấn đề còn lại là qua đề xuất, quận mong được lãnh đạo UBND thành phố tạo điều kiện cho cơ chế để đẩy nhanh tiến độ thực hiện”, ông Thuận cho biết.

Ngoài ra, ông Thuận cho biết khi triển khai, sẽ gắng thi công nhanh để giảm thiểu ảnh hưởng đến người dân. Ông cũng giải đáp lo lắng chuyện đá hoa cương trơn trượt rằng Quận 1 sẽ nghiên cứu loại đá sử dụng lát vỉa hè đẹp, rẻ, bền đảm bảo an toàn, không phải loại đá mài bóng.

Theo kế hoạch chỉnh trang đô thị, UBND quận 1 lên phương án lát đá granit toàn bộ vỉa hè của 134 tuyến đường trên địa bàn quận. Kinh phí đầu tư mà các doanh nghiệp trên địa bàn quận cam kết hỗ trợ ước lên đến 1.000 tỉ đồng và công việc lát đá vỉa hè này sẽ thực hiện từ năm 2016 đến 2019.

Trước mắt, quận lên kế hoạch làm thí điểm trên đường Bùi Viện, theo đó dự kiến sẽ cấm xe lưu thông trên đường Bùi Viện từ 19 đến 21 giờ đêm để du khách đi bộ.

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận 1 sẽ lót đá vỉa hè từ tiền của doanh nghiệp