Tọa lạc tại địa chỉ 449/23 đường Sư Vạn Hạnh, nơi sầm uất bậc nhất của quận 10, nhà hàng Quỳnh House sẽ là địa điểm lựa chọn cho bạn và gia đình khi cần tìm nơi ăn thực dưỡng/chay và sang trọng

Quán ăn chay theo triết lý phương Đông và khoa học phương Tây ở Sài Gòn

23/09/2020, 12:15

Tọa lạc tại địa chỉ 449/23 đường Sư Vạn Hạnh, nơi sầm uất bậc nhất của quận 10, nhà hàng Quỳnh House sẽ là địa điểm lựa chọn cho bạn và gia đình khi cần tìm nơi ăn thực dưỡng/chay và sang trọng

Ông Georges Ohsawa được xem là người sáng lập và phổ biến phương pháp này ra toàn thế giới. Ông cũng là người tiên phong trong việc áp dụng dinh dưỡng kèm theo triết lý phương đông “Âm Dương” “ Thiền”… nhằm đem đến đến một sức khỏe toàn diện cho con người về tinh thần cũng như thể xác. Chế độ thực dưỡng này có 10 nấc thang dinh dưỡng, tuy nhiên từ nấc 3 trở lên là hầu như không dùng đến đạm từ động vật như thịt, cá và gần với chế độ “ăn chay”, và mức cao nhất là gần như chỉ có gạo lức.

“Ăn chay” là không có chất đạm từ động vật cũng như các sản phẩm từ động vật như sữa, trứng,… Việc “ăn chay” là điều rất tốt cho tâm hồn hay là tinh thần. Cái được lớn nhất của “ăn chay” là tính “từ bi” và đó là “gốc” của “đạo”.


Còn với chế độ ăn của khoa học hiện đại thì sao? Đó là dựa vào nghiên cứu thành phần các thực phẩm, phân tích, kết hợp các loại thực phẩm làm sao đem đến nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc đem đến nhiều dinh dưỡng có tốt cho sức khỏe hay không lại là câu chuyện khác, chẳng hạn như ngày nay có nhiều loại bệnh kèm theo sự tiến bộ của xã hội hiện đại như là tiểu đường, cao huyết áp, ung thư… Khoa học tiến bộ cũng nhắc nhở và cho thấy việc dùng quá mặn, nhiều đường là không tốt cho sức khỏe.

Không có chế độ dinh dưỡng nào sẽ đem đến kết quả tốt cho tất cả mọi người, mỗi cơ thể con người là những cấu tạo khác nhau, hoạt động khác nhau, nhu cầu dinh dưỡng cũng khác nhau, không có quan điểm nào hoàn toàn đúng cho mọi đối tượng hết, vì vậy chính các bạn sẽ là người quyết định “thực phẩm” hay “thuốc” cho cơ thể của bạn.

Quỳnh House là nơi không dùng nhiều muối, đường và sản phẩm “thịt”, “cá” mà cách chế biến khẩu vị “thanh” để đem đến nhiều sức khỏe cho các bạn (kết hợp hài hòa thực dưỡng của Ông tổ Ohsawa/chay và khoa học hiện đại)

Đến với Quỳnh House bên cạnh chế độ dinh dưỡng còn là một không gian riêng tư, thân thiện, ấm áp. Cách bài trí của nhà hàng sang trọng và nhẹ nhàng sẽ là một lựa chọn cho bạn tiếp đãi gia đình và đối tác.

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán ăn chay theo triết lý phương Đông và khoa học phương Tây ở Sài Gòn