Khoảng 12 giờ trưa 22.7, Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM phối hợp cùng Cục Quản lý Thị trường đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng trên đường Tôn Thất Tùng, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) và Hồng Bàng (quận 6).

Quản lý thị trường kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM

NLĐO | 22/07/2018, 16:45

Khoảng 12 giờ trưa 22.7, Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM phối hợp cùng Cục Quản lý Thị trường đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng trên đường Tôn Thất Tùng, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) và Hồng Bàng (quận 6).

Tại các cửa hàng trên, lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra từng dòng sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, hóa mỹ phẩm về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, cũng như chứng từ có hợp lệ hay không.

Tại cửa hàng trênđường Tôn Thất Tùng, khi báo đài tác nghiệp thì nhân viên ở đây phản ứng, không cho quay phim chụp hình. Ông Trần Hùng -Cục phó Cục Quản lý Thị trường đã phải can thiệp, xuất trình cả quyết định kiểm tra, đồng thời đứng ra bảo lãnh cho phóng viên các báo đài tác nghiệp.

Tại đây, ông Hùng đã tham gia kiểm tra từng sản phẩm cũng như có nhận định ban đầu về một số nghi vấn. Chẳng hạn khi kiểm tra một chiếc áo, ông Hùng đặt vấn đề về tem nhãn không rõ ràng cần phải xem xét có đúng xuất xứ hay không.

Đối với sản phẩm kem thoa da tại cửa hàng trên, ông Hùng cũng nghi ngờ vì sản phẩm này được dán nhãn chồng lên thông tin trên bao bì và yêu cầu cán bộ Quản lý Thị trường rà soát, kiểm tra cho thật kỹ.

Theo ông Hùng, khi kiểm tra một sản phẩm áo ở cửa hàng Con Cưng, tuy có chữ Made in Thailand treo bên ngoài, còn áo trong không có bất cứ nhãn gì để chứng minh về nguồn gốc. Thậm chí, có thông tin in trên áo chỉ cần giặt sẽ phai ngay. Bên ngoài có tem với chữ rất nhỏ sản xuất tại Thái Lan dán lên, gắn ở miếng nhựa không liên quan gì đến chiếc áo, "chứng tỏ "họ" không chịu trách nhiệm gì về sản phẩm này. Về nguyên tắc là có dấu hiệu vi phạm", ông Hùng chỉ rõ.

Kem săn chắc vùng da nhiều mỡ có tem dán tên công ty khác chồng lên tên công ty in trên bao bì

Tại cửa hàng Con Cưng trên đường Nguyễn Thị MInh Khai, quận 1

Kiểm tra tại cửa hàng Con Cưng trên đường Tôn Thất Tùng

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường phản ứng khi nhân viên cửa hàng không cho báo chí tác nghiệp

Theo ông Hùng quan sát ban đầu có dấu hiệu vi phạm qua đơn khiếu kiện của người tiêu dùng tại cửa hàng Con Cưng.

Ông Nguyễn Văn Bách - Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCMcho biết việc kiểm tra các cửa hàng sẽ kéo dài đến tối do nguồn hàng lớn, nhiều chủng loại. Chi cục cũng đang có kế hoạch kiểm tra hơn 100 cửa hàng của Công ty Con Cưng tại TP.HCM.

Ông Hùng cho biết thêm Cục Quản lý Thị trường cũng đã có kế hoạch triển khai kiểm tra hệ thống các cửa hàng của Công ty Con Cưng trên toàn quốc trong thời gian tới. Từ đó có thông tin cụ thể đến người tiêu dùng trong thời gian tới.

Vài ngày trước, anh Trương Đinh Công Vĩnh (P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM) đã gửi đơnkhiếu nạiđến nhiều cơ quanvề việc sản phẩm của chuỗi siêu thị Con Cưng có dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Khi anh Vĩnh mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc, phía công ty Con Cưng đã thu hồi sản phẩm lỗi của anh và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng.

Trả lời báo chí, ông Lưu Anh Tiến - nhà sáng lậpCông ty CP Con Cưng cho biết, những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đơn vị bên Thái Lan - đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng.

"Khi Con Cưng ký hợp đồng với công ty này thì sản phẩm đó sẽ là duy nhất tại thị trường Việt Nam nhưng họ vẫn có thể sản xuất cho những công ty ở các thị trường khác. Điều này dẫn tới vấn đề là có thể nhầm lẫn giữa những đơn hàng gia công cho các công ty khác nhau, nhưng cùng sản phẩm đó", ông Tiến nói.

Ông Tiến cũng cho biết thông tin về sản phẩm, xuất xứ đều có trên những tem, mác khác của sản phẩm, lô hàng và trên hệ thống thông tin của đơn vị. Do đó, có thể hiểu là "không thể chỉ thay mác áo có thể thay đổi cả xuất xứ sản phẩm".

Chuỗi cửa hàng Con Cưng được thành lập từ năm 2011, tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Hiện chuỗi Con Cưng có 318 cửa hàngtrên toàn quốc, bao gồm 288 cửa hàng mangthương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

A.T tổng hợp từ NLĐO
Bài liên quan
Quản lý thị trường vàng: Bắt đúng bệnh để có giải pháp kịp thời
Phó thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng trong công tác quản lý thị trường vàng, cần "bắt đúng bệnh" để có các giải pháp phản ứng kịp thời, hiệu quả để xử lý tình hình trong hiện tại và tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý thị trường kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM