Hãy tỉnh táo mà yêu, đừng nhắm mắt đưa chân vào một mối quan hệ chỉ vì những quan niệm sai lầm và mù quáng.

Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người tin tưởng

La Hường | 27/05/2018, 14:06

Hãy tỉnh táo mà yêu, đừng nhắm mắt đưa chân vào một mối quan hệ chỉ vì những quan niệm sai lầm và mù quáng.

Khi yêu, có thể thay đổi hoàn toàn đối phương

Đa số phụ nữ đều nuôi hy vọng người đàn ông mình yêu sẽ vì mình mà thay đổi. Và cô ấy nghĩ chỉ cần cho anh ấy thêm thời gian thì anh ấy sẽ thực hiện thôi. Nhưng thực sự không phải vậy, chẳng một ai vì bạn mà thay đổi nếu như bản thân anh ta không tự ý thức phải thay đổi mình.

Nói đúng hơn, người ta vẫn sẽ thay đổi vì tình yêu, nhưng phải là do chính họ tự mong muốn điều đó chứ sự thay đổi không đến từ nguyện vọng của bạn đâu. Nếu có, cũng sẽ không thể lâu bền được và ngựa sẽ nhanh chóng đi theo đường cũ.

Tình yêu đích thực là vô điều kiện

Có những cặp đôi từng yêu say đắm để rồi thất vọng. Khi họ chia tay nhau, không có nghĩa là họ không từng yêu nhau chân thành. Việc chia tay không làm cho tình yêu họ đã từng có trở nên vô nghĩa, nhưng nó cho thấy có những điều kiện đã thay đổi.

Tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài, nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Một tình yêu đích thực chắc chắn phải thỏa mãn những điều kiện về thời gian, công việc, sức khỏe, ham muốn, những thay đổi đột ngột và nhiều thứ khác nữa.

Tình yêu luôn rõ ràng

Khi đang yêu, bạn sẽ quan tâm đến người ấy, muốn ở bên chăm sóc họ như một lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, tình yêu không phải lúc nào cũng đơn giản, rõ ràng và hiển nhiên như thế. Cũng có lúc, bạn nhớ người ấy đến phát điên nhưng lại không muốn gặp, ở ngay cạnh người ấy mà vẫn thấy trống trải, cô đơn...

Đó là những cảm xúc cực kỳ phức tạp mà chỉ người đang yêu mới hiểu. Vậy nên, không có gì lạ khi nhiều người tự hỏi: "Liệu anh ấy có phải người mình thực sự muốnkết hôn?", và họ không dám chắc mình có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này.

Tình yêu luôn tồn tại những cảm xúc lạ lùng, khó hiểu, chính người trong cuộc cũng không xác định rõ ràng được mọi chuyện.

Khi đã tìm thấy tình yêu, bạn sẽ không cần bất cứ điều gì khác

Tình yêu là xúc cảm thiêng liêng và tuyệt vời mà bất cứ ai cũng khao khát. Nhưng chưa gặp được người yêu, không có nghĩa là cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Có rất nhiều điều thú vị khác trong cuộc sống để bạn làm, để tận hưởng mà không cần đến tình yêu. Chẳng hạn như nỗ lực hết mình để đạt được ước mơcháy bỏng của mình, sống với đam mê riêng, làm những gì mình thích, có mối quan hệ thân thiết với một người bạn...

Tình yêu là mãi mãi

Ngay cả khi bạn đã yêu một người nào đó với tất cả trái tim mình, điều đó không có nghĩa là mối quan hệ của hai người sẽ kéo dài mãi mãi. Đó là lý do vì sao có những người yêu nhau nhưng không thể ở bên nhau.

Quan niệm tình yêulà mãi mãi không đúng đắn bởi lẽ hiện tại bạn có thể yêu một người nhưng tương lai bạn có thể dành tình cảm cho người khác. Tình yêu thay đổi từng ngày, và không có gì đảm bảo người bạn yêu năm 20 tuổi sẽ là tình yêulớn của bạn ở tuổi 50.

Sức hút từ những điều khác biệt

Rất nhiều người trong chúng ta tin rằng trái dấu thì sẽ ‘hút nhau’. Nhưng đó cũng chỉ là những giây phút cuốn hút ban đầu để khiến bạn bùng lên ngọn lửa cảm xúc mà thôi. Còn một mối quan hệ lâu dài lại đòi hỏi những điểm tương đồng giữa cả hai người.

Và đương nhiên, những cặp đôi có nhiều điểm chung sẽ dễ dàng hòa hợp hơn, họ không cần mất quá nhiều thời gian để thay đổi hoặc chấp nhận lẫn nhau. Điều này khiến họ có thể gắn bó như những người bạn, lại như những người yêu.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người tin tưởng