cô gái gốc Việt khiếm thị đã khiến cả nước Mỹ phải ngỡ ngàng khi trở thành quán quân Vua đầu bếp Mỹ - Master Chef  mùa giải thứ 3 năm 2012. Thế giới và những đầu bếp không chuyên gọi Christin Hà là "biểu tượng về nghị lực, tài năng và niềm đam mê". 

Quán quân Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà làm giám khảo tại Việt Nam

Một Thế Giới | 01/08/2015, 06:00

cô gái gốc Việt khiếm thị đã khiến cả nước Mỹ phải ngỡ ngàng khi trở thành quán quân Vua đầu bếp Mỹ - Master Chef  mùa giải thứ 3 năm 2012. Thế giới và những đầu bếp không chuyên gọi Christin Hà là "biểu tượng về nghị lực, tài năng và niềm đam mê". 

Christine Hà vốn được biết đến là một cô gái khiếm thị gốc Việt đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn đối thủ trên đất Mỹ để giành danh hiệu Vua đầu bếp Mỹ - Master Chef 2012. Không chỉ có năng khiếu nấu ăn thiên bẩm, sở hữu vị giác tuyệt vời, Christine Hà còn được các thí sinh, giám khảo quý mến vì sự chân thành, giản dị, đặc biệt là ý chí phi thường và niềm đam mê trong việc việc sáng tạo các món ăn. 
Dù cuộc thi dành cho tất cả các đầu bếp không chuyên trên khắp nước Mỹ, việc vượt qua tất cả các thử thách khắc nghiệt với từng thành phần thực phẩm là điều đã khó đối với một người bình thường, tuy nhiên, một cô gái khiếm thị như Christine Hà bền bỉ từng bước vượt qua những thử thách đầy cam go để chạm tay đến vinh quang đã chứng minh rằng, chỉ cần có đam mê và quyết tâm thì bất cứ ai đều có thể thực hiện giấc mơ của đời mình.
Christine Hà đại diện cho hình ảnh cho một nghị lực, niềm đam mê và sự tự hào của thế hệ người Việt thứ 2 sinh sống tại Mỹ. Đầu bếp hàng đầu thế giới - Giám khảo Gordon Ramsay thậm chí còn nhận xét cô “nấu ăn như một thiên thần”. 
Christine Ha quan quan Master Chef My
 Christine Hà trong vai trò khách mời đêm chung kết "Master Chef Việt Nam 2014" 
Từng có mặt tại Việt Nam trong khuôn khổ quảng bá cho cuộc thi Master Chef - Vua đầu bếp Việt Nam mùa đầu tiên (2013) và trận chung kết mùa thứ 2 (2014), Christine Hà đã truyền lửa cho tất cả những thí sinh của cuộc thi bằng những kinh nghiệm và nghị lực vượt lên số phận qua tình yêu đối với căn bếp và ẩm thực Việt. 
Năm 2015, mùa giải thứ 3 của cuộc thi Master Chef Việt Nam, Christine Hà chính thức trở thành Giám khảo xuyên suốt của chương trình bên cạnh 2 giám khảo Phạm Tuấn Hải (Là bếp trưởng của hiệp hội Unilever Food Solutions Vietnam, anh đã góp phần mang lại nguồn cảm hứng và sức sống cho nền ẩm thực tại Việt Nam) và Luke Nguyễn (Giám đốc hệ thống nhà hàng Việt Nam Red Lantern tại Surry Hills, Sydney). 
Bằng tình yêu và sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực, sự xuất hiện của Christine Hà trong vai trò giám khảo của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3 chắc chắn sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích, lời nhận xét chân thành dành cho các thí sinh.
Vua đầu bếp Việt Nam 2015 sẽ tổ chức tuyển sinh tại 2 địa điểm Hà Nội vào ngày 4.8.2015 và Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 11.8.2015. Các thí sinh là nhưng đầu bếp không chuyên, hoặc những người yêu thích nấu ăn có thể đăng ký tham gia cuộc thi ngay từ ngày 1.8.2015 (hồ sơ đăng ký tham gia trên website chính thức của chương trình). 
Christine Hà sinh năm 1979 (Houston, Texas, Mỹ) mất mẹ từ năm 14 tuổi, rồi mắc bệnh mất dần thị lực dẫn đến mù hoàn toàn. Christine Hà đã nấu những món ăn Việt Nam mà mẹ đã từng nấu cho cô ăn như cá trê kho tộ, bún, thịt ba chỉ kho... Trong khuôn khổ cuộc thi Master Chef Mỹ Christine Hà bày tỏ sự biết ơn đến người mẹ của mình, quan trọng hơn hết, cô mong muốn quảng bá các món ăn mang hương vị và hồn Việt đến bạn bè thế giới.
Sau khi đăng quang Master Chef Mỹ 2012, với tâm huyết và tình yêu dành cho quê hương, Christine Hà đã và đang không ngừng thực hiện công việc quảng bá này để góp phần in đậm dấu ấu của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới. Bên cạnh đó, Christine Hà cũng cho rằng, ẩm thực có thể kết nối mọi người với nhau và người đầu bếp phải thật sự hiểu các món ăn do mình tạo ra để cùng nhau thực hiện sử mệnh ấy. 
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà làm giám khảo tại Việt Nam