Quyết định nói lời chia tay bạn trai theo lời khuyên của cha mẹ để tập trung vào việc học, nữ sinh N.T.A.T (SN 2000, ngụ tại Đồng Nai) đã bị người yêu tung dip "nóng" của 2 người lên mạng xã hội hòng trả thù cho bõ tức.

Quân tiểu nhân và 'anh hùng bàn phím' hại đời nữ sinh bị tung clip nóng

Một Thế Giới | 23/06/2015, 09:00

Quyết định nói lời chia tay bạn trai theo lời khuyên của cha mẹ để tập trung vào việc học, nữ sinh N.T.A.T (SN 2000, ngụ tại Đồng Nai) đã bị người yêu tung dip "nóng" của 2 người lên mạng xã hội hòng trả thù cho bõ tức.

Tự tử vìbị tung clip “nóng”

Mới đây, một đoạn clip "nóng" của một cô gái có ngoại hình xinh đẹp và bạn trai đồng loạt xuất hiện trên mạng xã hội. Từ những hình ảnh trên clip, có thể thấy T và bạn trai là Phạm Tấn Lộc (SN 1994, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) đã chủ động lưu lại những khoảnh khắc nhạy cảm, thậm chí có nhiều hình ảnh phản cảm.

Được biết, người bị phát tán clip "nóng" vừa mới thi xong kỳ thi vào lớp 10. Tuy mới 15 tuổi nhưng T đã dáng dấp cao ráo, nước da trắng với khuôn mặt ưa nhìn và được nhiều bạn trai học chung trường theo đuổi. Thấy cô bé xinh đẹp, lại gần nhà, Lộc nhiều lần nhắn tin, gọi điện tỉ tê tâm sự. Lâu dần, T bắt đầu có tình cảm với gã trai dẻo mỏ, lại cách nhà có mấy bước chân. Nhận lời yêu Lộc một thời gian thì T bị bố mẹ phát hiện và hết sức ngăn cản, do T còn đang đi học. Thế nhưng càng cấm, đôi trẻ càng không thể tách rời.

Cách đây vài tháng, khi trường T tổ chức cho học sinh đi chơi, T xin gia đình đóng tiền để tham gia nhưng không đi chơi cùng bạn bè trong trường mà đi riêng với Lộc. Khi bị bố mẹ phát hiện ra, T theo bố mẹ về nhà nhưng chỉ 2 tuần sau lại trốn nhà đi với Lộc. Biết chẳng thể cấm cản Lộc và T quen nhau nên bố mẹ T đã phải mời gia đình Lộc đến nói chuyện và đưa ra điều kiện là phải chờ T tốt nghiệp lớp 12, rồi đủ tuổi thì mới tiến đến hôn nhân được. Bố mẹ Lộc cũng đồng ý và khuyên con nếu yêu T thật lòng thì nên chờ.

Lộc và T thấy được hai bên gia đình "bật đèn xanh" thì vui mừng khôn xiết. Hàng ngày, Lộc thường đến tận nhà đón và chở T đi học và hai bên cũng thường đến nhà nhau chơi. Rồi không hiểu "ma xui quỷ khiến" thế nào, T cũng nhiều lần gật đầu đồng ý đi theo Lộc vào nhà nghỉ để chơi trò "người lớn" với suy nghĩ gia đình chấp thuận rồi thì làm gì chẳng được.

Thời gian đầu, đôi trẻ lúc nào cũng thắm thiết, dính lấy nhau như sam, thậm chí, T cũng chẳng ngại ngần khi Lộc có ý định ghi lại những hình ảnh thân mật của hai người để làm kỷ niệm. Nhưng "hạnh phúc ngắn chẳng tày gang", thời gian gần đây, T và Lộc thường phát sinh mâu thuẫn. Thêm vào đó, bố mẹ T nhận thấy Lộc không có nghề nghiệp, siêng ăn biếng làm, chỉ thích ham chơi lêu lổng nên khuyên T chấm dứt tình cảm với Lộc. Chán nản vì người yêu ham chơi, lại nghe bố mẹ khuyên ngăn, T suy sụp và quyết định chia tay Lộc để có thể tập trung vào việc học. Ai ngờ, mới nghe T nói lời chia tay, Lộc đã tỏ ra tức tối, quát nạt, thậm chí dọa nạt "giết" T nếu dám chia tay với anh ta. T nghe thấy Lộc nói vậy, hoảng sợ nhưng không dám kể lại với gia đình mà chỉ tìm cách trốn mặt Lộc. Đến trưa ngày 17/6, khi T đang ở nhà thì Lộc từ đâu xông vào đòi nói chuyện và phát sinh mâu thuẫn. Chỉ vì T vẫn kiên quyết chia tay nên Lộc chẳng ngần ngại đánh liên tiếp vào mặt cô nữ sinh, thậm chí bố mẹ T thấy chuyện ra can ngăn cũng bị Lộc chửi mắng thậm tệ.

Chỉ ít giờ sau khi loạtclip"nóng" được phát tán, danh tính của cặp đôi đã được nhiều người trên mạng lùng sục và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Clip vấp phải không ít gạch đá từ cư dân mạng đến mức cô nữ sinh không chịu nổi áp lực từluận đã phải uống thuốc diệt cỏ để tự tử...
Những tưởng mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó, nhưng vài giờ sau, Lộc đã kết thúc chuỗi ngày níu kéo tình yêu không thành của mình bằng việc đưa các clip có ghi lại cảnh "giường chiếu" của hắn và T lên mạng. Sau khi phát hiện clip của mình và Lộc lan truyền khắp nơi trên mạng, không thể chịu đựng thêm những lời lẽ độc địa của cư dân mạng, đến khoảng 18h30 cùng ngày, T uống thuốc diệt cỏ (thuốc cháy) tự tử. Khi gia đình phát hiện sự việc liền đưa T đi cấp cứu tại Bệnh viện Suối Dây (Đồng Nai), sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng do thuốc cháy quá mạnh không thể cứu được. Đến 2h sáng ngày 20/6, T tử vong.

“Anh hùng bàn phím” giết người không dao

Rõ ràng, T không phải là nạn nhân đầu tiên phải hứng chịu những lời lẽ cay nghiệt, miệt thị của cộng đồng mạng. Trước đây, đã từng có rất nhiều người rơi vào trầm cảm, bế tắc, tuyệt vọng khi đột nhiên bị công kích bởi một nhóm người họ chưa từng quen biết trên mạng xã hội.

Điển hình như câu chuyện của một nữ sinh lớp 12 ở Hà Nội đã uống thuốc diệt cỏ tự vẫn vì bị bạn học chế ảnh "nóng", bêu xấu trên facebook; hay một nữ sinh Đà Nẵng tự tử ngay trước kì thi tốt nghiệp vì bị nhục mạ trên trang facebook "Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành" bằng những lời lẽ tục tĩu, thông tin bịa đặt, xúc phạm nhưng sau đó may mắn được cứu sống.

Cộng đồng mạng có rất nhiều lý do để thóa mạ người khác, vì không cùng quan điểm, vì người ta chửi thì mình cũng chửi, vì... ngứa mắt. Họ dùng mạng xã hội như một công cụ để nhân rộng sự ngược đãi. Họ chửi bới nếu không vừa lòng, hoặc thậm chí là chửi theo phong trào nhưng lại không bao giờ nghĩ đến chịu trách nhiệm về những hậu quả cho người phải hứng chịu.

Sẽ chẳng phải là ngoa khi cho rằng, những "anh hùng bàn phím" - những kẻ to mồm, ra vẻ anh hùng khí khái, kiến thức uyên thâm nhưng chỉ là thông qua bàn phím và thế giới ảo - tưởng như vô hại nhưng thực chất đã đẩy những con người ở trong cuộc vào con đường cùng, khiến họ trong một phút dại dột đã tự tước đi tính mạng của chính bản thân mình chỉ vì lời nói của những người xa lạ. Rõ ràng, chúng ta chẳng thể xử phạt những "anh hùng bàn phím" đã lên tiếng chỉ trích cô nữ sinh kia thậm tệ nhưng chí ít họ cũng nên nhìn nhận lại bản thân mình vì đã gián tiếp khiến một người phải ra đi tức tưởi.

Bởi lẽ, "mạng là ảo nhưng nỗi đau là thật" nên xin đừng quăng thêm rác bẩn vào nỗi đau của người khác. Những người trong cuộc, ai đúng, ai sai, rồi cũng sẽ có pháp luật xử lý. Câu chuyện âu cũng là bài học đắt giá cho giới trẻ tránh những hành động dại dột để rồi người thì bỏ mạng oan uổng, người thì vướng vào vòng lao lý.

Được biết, hiện Công an huyện Cẩm Mỹ đã tạm giữ Phạm Tấn Lộc để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em vì N.T.A.T chỉ mới 15 tuổi. Tính đến ngày 17/6/2015 Lộc và T đã giao cấu 17 lần. Tuy nhiên, về việc có phải T tự tử vì bị Lộc phát tán clip "nóng" hay không thì công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Phương Thảo – An Huy (Câu chuyện Pháp luật)

Hành vi phát tán clip “nóng” lên các trang mạng xã hội dẫn đến hậu quả nghiêm trọng thì sẽ bị xem xét, xử lí hình sự theo qui định của điều 253 BLHS tội ‘Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. Theo đó, người Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Tùy theo mức độ nghiêm trọng do hành vi này gây ra mà người làm ra, phát tán các hình ảnh nhạy cảm này có thể bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

(Luật sư Lê Quốc Đạt- Văn phòng luật sư Trí Tuệ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân tiểu nhân và 'anh hùng bàn phím' hại đời nữ sinh bị tung clip nóng