Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trước đây Công ty cổ phần ô tô Trường Hải có tặng địa phương này 7 chiếc xe ô tô để phục vụ công việc của tỉnh.

Quảng Nam đã nhận của Trường Hải 7 xe Ô tô

Lê Đình Dũng | 10/03/2017, 18:23

Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trước đây Công ty cổ phần ô tô Trường Hải có tặng địa phương này 7 chiếc xe ô tô để phục vụ công việc của tỉnh.

Ngày 10.3, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo các cơ quan kiểm tra xe công do doanh nghiệp tặng sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này.

Kết quả rà soát cho thấy có 2 xe ôtô loại 4 chỗ, hiệu KIA Opirus mang BKS 92E-7679 và 92E-7129 do Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tặng từ năm 2009.

“Hai chiếc xe này được Trường Hải tặng cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh từ năm 2009, nay đã qua 4 đời lãnh đạo, đi được hơn 300.000 km và đã khấu hao hết. Tuy nhiên xe còn tốt nên lãnh đạo vẫn tiếp tục sử dụng, phục vụ công vụ cho Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh Quảng Nam”.

Ngoài ra, còn5 xe mang nhãn hiệu KIA gồm Carens và Sorento được Trường Hải tặng cho nhiều cơ quan khác của tỉnh Quảng Nam.

“Đây là xe mang nhãn hiệu KIA, là sản phẩm do doanh nghiệp địa phương sản xuất. Việc doanh nghiệp tặng tỉnh là như một hoạt động đóng góp lại cho quê hương. Cònvề phía chính quyền thì như là sự quảng bá cho sản phẩm chủ lực của địa phương”, ông Quang nói, và cho biết thêm tất cả 7 chiếc xe ôtô được doanh nghiệp tặng đã xác lập sở hữu nhà nước.

“Về giá trị các xethì tôi không được rõ, tuy nhiênđều có giá trị thấp hơn quy định về xe công của Trung ương”, ông Quang cho hay.

Hai chiếc xe KIA Opirus sản xuất ở nước ngoài, còn xe KIA Carens và KIA Sorento là do công ty Trường Hải lắp ráp, sản xuất ở Quảng Nam.

Anh Thành - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam đã nhận của Trường Hải 7 xe Ô tô