Chiều nay 27.9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ban hành công điện khẩn yêu cầu tập trung ứng phó khẩn cấp với bão Noru.

Quảng Nam tập trung toàn lực ứng phó bão và mưa hoàn lưu

Hà Bình | 27/09/2022, 17:00

Chiều nay 27.9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ban hành công điện khẩn yêu cầu tập trung ứng phó khẩn cấp với bão Noru.

Công điện nêu rõ, bão số 4 với cường độ rất mạnh, sức tàn phá lớn, đang di chuyển nhanh về vùng biển và đất liền, diễn biến bão còn rất phức tạp, khó dự báo.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão, từ nay đến ngày 29.9, các địa phương trong tỉnh có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa ở các địa phương phổ biến từ 200 - 400mm, có nơi trên 450mm, các sông trên địa bàn có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ các sông mức báo động 2 đến trên mức báo động 3, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

noru-quangnam-2.jpg
Người dân ở TP.Hội An chằng néo nhà cửa chống bão

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cấp chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải đặt mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân lên trên hết, trước hết trong chỉ đạo ứng phó nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và nhà nước.

noru-quangnam-3.jpg
noru-quangnam-5.jpg

Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và người dân không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, đồng thời không hoang mang, mất bình tĩnh trước diễn biến của bão.

Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó bão số 4 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất, không để bị động, bất ngờ gây thiệt hại tính mạng của nhân dân.

noru-quangnam.jpg

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh việc tập trung hoàn thành công tác di dời, sơ tán nhân dân khỏi các khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản; kiểm soát, phân luồng giao thông, chốt chặn tại các khu vực nguy hiểm, ngập sâu. 

Bên cạnh đó, việc dự trữ lương thực, thực phẩm là rất khẩn thiết. Đồng thời đảm bảo an toàn hồ đập và sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn.

Hình ảnh người dân TP.Hội An khẩn trương sơ tán tránh bão:

noru-quangnam-4.jpg
Người dân xúc cát vào bao để gia chằn mái nhà
noru-quangnam-8.jpg
Đưa người già đến nơi trú ẩn an toàn
noru-quangnam-7.jpg
Xe buýt chở người dân đi sơ tán
noru-quangnam-9.jpg
Lực lượng bộ đội giúp một cụ già di chuyển đến nơi tránh bão
noru-quangnam-10.jpg
Trường học và cơ quan công sở được sử dụng làm nơi trú ẩn cho người dân 
noru-quangnam-6.jpg
Sẵn sàng lực lượng và phương tiện để ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam tập trung toàn lực ứng phó bão và mưa hoàn lưu