Nguồn tin của Một Thế Giới cho hay chính quyền huyện đảo Lý Sơn đã thống nhất chủ trương cho xây một khách sạn 10 tầng chuẩn 3 sao trên địa bàn xã An Vĩnh.

Quảng Ngãi: Lại rục rịch xây khách sạn 10 tầng trên đảo Lý Sơn

Lê Đình Dũng | 18/01/2018, 15:27

Nguồn tin của Một Thế Giới cho hay chính quyền huyện đảo Lý Sơn đã thống nhất chủ trương cho xây một khách sạn 10 tầng chuẩn 3 sao trên địa bàn xã An Vĩnh.

Đây là nội dung của cuộc họp diễn ra vào tháng 9.2017 giữa ông Nguyễn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn và ông Vũ Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Bình Nguyên cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo tóm tắt dự án củaCông ty Cổ phần đầu tư quốc tế Bình Nguyên (Chủ đầu tư), dự án xây dựng khách sạn và dịch vụ Sea View Lý Sơn được chọn địa điểm tại xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn với diện tích khoảng 1.600 m2. Trong đó, quy mô xây dựng khoảng 800 m2, phần diện tích còn lại làm sân vườn, trồng cây cảnh quan và đường đi…; tổng diện tích sàn khoảng 5.700 m2, với chiều cao khoảng 10 tầng, trong đó 4 tầng làm các dịch vụ, 6 tầng làm phòng nghỉ, với số lượng 99 phòng.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 80 tỉ đồng, thời gian khởi công dự kiến trong quý 4/2018 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý 4/2019.

Được biết dự án khách sạn và dịch vụ Sea View Lý Sơn được thiết kế theo tiêu chuẩn 3 sao, với đầy đủ các loại hình dịch vụ như: khách sạn, nhà hàng, spa, massage, thể thao, bể bơi, karaoke…

Sau khi nghe đại diện chủ đầu tư trình bày tóm tắt dự án, hầu hết các thành viên dự họp nhất trí cao với nội dung dự án và ông Chủ tịch UBND huyện cũng đã thống nhất cho chủ trương thực hiện dự án và sẽ trình Ban thường vụ Huyện ủy xin ý kiến.

>>Quảng Ngãi cho làm resort trên thắng cảnh Lý Sơn?

>>Cho làm resort ở Lý Sơn: nhìn từ 2 phía

Trong một diễn biến khác, chiều 16.1, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng BQL Công viên địa chất Lý Sơn đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan để cho ý kiến đối với dự thảo Kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện đề án xây dựng và phát triển Công viên địa chất Lý Sơn năm 2018.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng BQL Công viên địa chất Lý Sơn

​Theo dự thảo do Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi trình bày, trong năm 2018, BQL Công viên địa chất Lý Sơn và các sở ngành sẽ phối hợp với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam thực hiện điều tra, khảo sát, nghiên cứu, đánh giá, xếp hạng các di sản, xác định phạm vi, quy mô để xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên địa chất Lý Sơn.

Trong quý 2/2018, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, BQL Công viên địa chất Lý Sơn tổ chức hội thảo quốc gia/quốc tế về tiềm năng di sản địa chất và triển vọng xây dựng Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn; xây dựng và triển khai chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về di sản địa chất và Công viên địa chất Lý Sơn.

Trong quý 3, 4/2018, chuẩn bị hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên địa chất Lý Sơn; mời chuyên gia tư vấn xây dựng, đánh giá, hoàn chỉnh hồ sơ của UNESCO; xây dựng kế hoạch quản lý Công viên địa chất Lý Sơn…

Tại cuộc họp, ông Đặng Ngọc Dũngthống nhất bổ sung, thay đổi kiện toàn các thành viên thuộc BQL Công viên địa chất Lý Sơn.

Ông Dũng cũng cho rằng, kế hoạch đề nghị xây dựng Công viên địa chất Lý Sơn được công nhận Công viên địa chất toàn cầu là nhiệm vụ mới, chưa có tiền lệ, tính chất công việc khó, phức tạp, thời gian hoàn thành gấp gáp, nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn; do đó cần phải phân nhỏ đầu việc, phân công cụ thể người theo dõi, thực hiện để giải quyết tốt từng nội dung công việc, trên tinh thần dốc sức vì công việc chung, vướng ở đâu gỡ tới đó.

Ông Dũng cũng đề ra nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ để có thể hoàn thành một khối lượng công việc lớn như kế hoạch đề ra, đạt được mục đích cuối cùng là trình UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
13 phút trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Lại rục rịch xây khách sạn 10 tầng trên đảo Lý Sơn