Trong thời gian tới, đối với tất cả các dự án khai thác đá, cát, sỏi làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

Quảng Ngãi: Sẽ đấu giá khai thác các mỏ vật liệu xây dựng

Lê Đình Dũng | 06/08/2018, 13:12

Trong thời gian tới, đối với tất cả các dự án khai thác đá, cát, sỏi làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

>> Lấy đất làm khu đô thị ở Quảng Ngãi như nấm mọc sau mưa

>>Quảng Ngãi: Có không việc khai thác đất trái phép tại khu vực phòng thủ

>> Sở TN-MT Quảng Ngãi: Báo chí phản ánh cát lậu ở đâu thì sở mới đến đó làm

Ngày 6.8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết chủ tịch tỉnh này, ông Trần Ngọc Căng, đã ký thông báo chỉ đạo: Trong thời gian tới, đối với tất cả các dự án khai thác đá, cát, sỏi làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh phải thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản, trừ một số điểm bồi tụ nhỏ lẻ, trữ lượng nhỏ ở miền núi, vùng sâu, vùng xa khai thác nhằm mục đích phục vụ xây dựng các công trình hạ tầng, công cộng, giao thông nông thôn tại địa phương.

Ông Trần Ngọc Căng cũng chỉ đạo đối với dự án khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp, giao Sở TNMT nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện thí điểm đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với một số mỏ đất làm vật liệu san lấp, trình UBND tỉnhtrước ngày 30.9.2018.

Quảng Ngãi sẽ tiến hành đấu giá cấp quyền khai thác các mỏ khoáng sản

Đối với các trường hợp khai thác khoáng sản UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương lập hồ sơ cấp phép khai thác thì tiếp tục thực hiện, nhưng thời hạn cấp phép khai thác tối đa là 2 năm và không gia hạn.

Tất nhiên, các sở ngành liên quan vẫn phải tăng cường công tác thanh tra, giám sát, công tác cải tạo, phục hồi môi trường sau khai thác, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

Clip khai thác cát rầm rộ trên sông Trà Khúc-Quảng Ngãi:

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Sẽ đấu giá khai thác các mỏ vật liệu xây dựng