Những bộ phim tham dự LHP Cannes luôn gây được sự chú ý bởi tính chất độc, lạ. Khán giả màn ảnh rộng Việt Nam thời gian tới sẽ chào đón 3 bộ phim góp mặt tại LHP Cannes, tuy đến từ 3 nền điện ảnh khác nhau nhưng chắc chắn đều mang đến những xúc cảm mới lạ.

Quên bom tấn đi! Đón xem những bộ phim Cannes độc lạ vào hè này!

Kim Vân | 01/06/2017, 10:57

Những bộ phim tham dự LHP Cannes luôn gây được sự chú ý bởi tính chất độc, lạ. Khán giả màn ảnh rộng Việt Nam thời gian tới sẽ chào đón 3 bộ phim góp mặt tại LHP Cannes, tuy đến từ 3 nền điện ảnh khác nhau nhưng chắc chắn đều mang đến những xúc cảm mới lạ.

Đảo của dân ngụ cư

Sau khi thắng lớn tại LHP quốc tế ASEAN, bộ phim Đảo của dân ngụ cư tiếp tục đến Cannes 2017 và có buổi công chiếu trong sự kiện Vietnam Night. Sau buổi chiếu, bộ phim đã nhận được đánh giá cao từ các nhà phát hành quốc tế và những lời ngỏ ý mua bản quyền phát hành phim tại Pháp, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, vv…

Phim lấy bối cảnh một xóm nhỏ. Ở đó có Xiếm Hoa, người phụ nữ tưởng chừng như cam chịu nhưng luôn ngấm ngầm phản kháng; Có ông chủ yêu cô gái tên Chu với một tình yêu cực đoan, luôn tìm cách sở hữu và tách cô khỏi thế giới bên ngoài; Có Amed, một người Hồi giáo giáo ít nói, nhưng lại thấu hiểu và nắm giữ toàn bộ bí mật về những phận người trên “Đảo”. Họ chia sẻ không gian và quãng đời của mình trong một ốc đảo xa vắng, giành giật trong lén lút. Họ là gì của nhau? Họ là gì của Chu?...

Trước những thành công được thế giới ghi nhận và trước sự mong đợi của khán giả Việt Nam, nhà sản xuất đã quyết định phát hành phim tại thị trường Việt Nam sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh sẽ được phát hành tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 9.6 tới đây.

The Merciless – Cuộc chiến ngầm

The Merciless là một trong 5 đại diện của Hàn Quốc tham dự Cannes 2017. Phim đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt sau buổi chiếu Midnight Screening tối 24.5. Hơn 2.300 khán giả đã đứng dậy vỗ tay không ngừng suốt 7 phút sau khi bộ phim kết thúc.

Không chỉ khán giả, các nhà phê bình quốc tế cũng đánh giá cao bộ phim hình sự tội phạm của Hàn Quốc. Ông Thierry Fremaux - Giám đốc LHP Cannes nhận xét: “Tôi thực sự bất ngờ! Đây có thể coi là buổi chiếu phim thành công nhất của chương trình Midnight Screening”.

The Merciless xoay quanh mối quan hệ giữa một tên tội phạm ôm khát vọng trở thành ông trùm và gã bạn tù trẻ tuổi liều lĩnh. Giữa họ là đầy rẫy những toan tính và bí mật có thể xoay chuyển lòng tin và vị thế con người. Phim sẽ được chiếu tại Việt Nam vào ngày 23.06.

The Beguiled - Những kẻ khát tình

Cannes vốn không phải là lãnh địa của điện ảnh Mỹ và năm nay cũng vậy. The Beguiled là bộ phim Mỹ duy nhất có mặt tại Cannes 2017. Mặc dù không đoạt giải nhưng phim đã gây ấn tượng mạnh nhờ một câu chuyện lạ đầy bất ngờ.

Tác phẩm của nữ đạo diễn Sofia Coppola bắt đầu bằng cảnh một người lính bị thương được một nhóm các cô gái trường nữ sinh cứu giúp trong những ngày đang diễn ra cuộc nội chiến gay gắt. Nhưng sự có mặt của người lính đào hoa đã làm dấy lên một bầu không khí ghen tuông căng thẳng giữa các giáo viên và nữ sinh trong trường. Và những biến cố khôn lường đã xảy ra…

Chia sẻ về ý tưởng của bộ phim, nữ đạo diễn kiêm nhà biên kịchSofia Coppola nói:“Đây là một câu chuyện hấp dẫn nhưng cũng đượm màu đen tối.Mấu chốt của câu chuyện chính là sự xáo động trong tâm hồn những người phụ nữ nhiều ẩn ức. Câu chuyện không mới nhưng lại được đặt trong một bối cảnh đặc biệt là cuộc nội chiến ở miền Nam nước Mỹ”.

Trailer Những kẻ khát tìnhthấm đẫm nét cổ điển và trữ tình. Đồng thời, tiết tấu phim căng thẳng, diễn xuất tuyệt vời của Nicole Kidman cùng dàn diễn viên là những yếu tố làm nên sự hấp dẫn khó cưỡng cho bộ phim.

Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 14.7.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quên bom tấn đi! Đón xem những bộ phim Cannes độc lạ vào hè này!