Dân mạng chia hai phe: bên đánh giá Đàm Vĩnh Hưng không nên "đấu tố" mẹ mình, bên này đang bị ném đá bởi fan cuồng của “Mr Đàm”. Bên này cho rằng Hưng đúng, Hưng thích, Hưng có quyền. Và cái bên "Hưng có quyền" thì đông vô đối, tôi không chọn bên này.

Quên Đàm Vĩnh Hưng đi!

16/12/2016, 13:21

Dân mạng chia hai phe: bên đánh giá Đàm Vĩnh Hưng không nên "đấu tố" mẹ mình, bên này đang bị ném đá bởi fan cuồng của “Mr Đàm”. Bên này cho rằng Hưng đúng, Hưng thích, Hưng có quyền. Và cái bên "Hưng có quyền" thì đông vô đối, tôi không chọn bên này.

Đàm Vĩnh Hưng rơi nước mắt trong liveshow có hình ảnh người mẹ.

Tôi chọn cách phản đối những bậc phụ huynh lao vào cờ bạc, vay nợ quá nhiều khiến các khoản nợ thành gánh nặng cho con cái. Nó cũng không đúng với đạo lý làm cha làm mẹ phải là tấm gương để nuôi dạy con cái cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Tôi cũng chọn cách phản đối Đàm Vĩnh Hưng đưa mẹ mình lên mạng xã hội với những lời lẽ rất nặng nề mà truyền thông nói đó là "sự thật người mẹ cờ bạc của Đàm Vĩnh Hưng". Những người mà mẹ của ca sĩ này mượn tiền là fan hâm mộ của anh, người quen của anh. Hưng có nhiều cách lựa chọn để khuyên giải những người quen biết không cho mẹ mình mượn tiền theo cờ bạc. Khuyên mãi không được cũng phải khuyên, đó là đạo lý tình thâm mẹ con Hưng phải có.

Hưng là ca sĩ có nhiều fan hâm mộ, trong vô số bài đã biểu diễn, Hưng từng hát trước hàng ngàn tù nhân của một trại giam bài Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang với ca từ như thế này: "Mẹ là người đầu tiên/ Người đàn bà mãi mãi/ Không bao giờ phản bội/ Ngay cả khi con ngu dại một đời/ Còn mãi với con lời ru ngày xưa ấy/ Còn mãi với con vòng tay mẹ âu yếm/ Mẹ là người đầu tiên/ Người đàn bà mãi mãi/ Không bao giò phản bội/ Ngay cả khi con ngu dại một đời/ Bây giờ mỏi cánh phiêu du/ Con tìm về chốn cũ/ Bây giờ mẹ đã khuất xa chỉ còn gặp trong giấc mơ/ Để từng chiều lại nghe/ Lòng cồn cào thương nhớ/ Con gọi thầm mẹ ơi, mẹ ơi!".

Hưng từng khoe nhà biệt thự, tượng đúc dát vàng, xài hàng hiệu vô đối thiên hạ trong giới ca sĩ thương mại thì 20 tỷ, với một sức kiếm tiền như Mr Đàm, có phải bán nhà thì cũng nên bán để trả nợ nần cho người đàn bà 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau giọng hát của nó nhiều fan hâm mộ này.

Trong lịch sử Trung Hoa, thời Xuân Thu, vua nước Trịnh là Trịnh Trang Công khi mới ra đời bị sinh ngược nên người mẹ đã muốn giết đi. Sau người mẹ này còn lập mưu sát hại Trang Công để cho con thứ thay lên làm vua nhưng không thành. Trịnh Trang Công giận mẹ nên giam mẹ tại ấp Dĩnh và thề rằng chỉ gặp lại mẹ khi nào xuống suối vàng. Sau cùng được Dĩnh Khảo Thúc khuyên về đạo làm con nên đào hầm đến chỗ có nước chảy (coi như là suối vàng) để lạy xin lỗi mẹ. Dù người mẹ định 2 lần giết Trịnh Trang Công nhưng sau cùng ông vẫn phụng hiếu mẹ nên để gương tốt sau này.

Với Mr Đàm, hãy quên đi, ca sĩ hay là gì đi nữa cũng có cội nguồn. Và bây giờ không phải là lúc chia phe trên mạng để miệt thị nhau hoặc bênh ca sĩ này làm vậy là đúng. Giọt nước mắt lăn dài bây giờ là cho hàng vạn đồng bào miền Trung từ Quảng Nam vào đến Bình Định lũ to trở lại, nước càn quét khiến nhiều người co ro trong giá rét lạnh căm.

Quan tâm bây giờ của tôi là 14 thủy điện xả lũ ở Nam Trung Bộ khiến hoa màu, vườn cây kiểng chuẩn bị mùa Tết đang bị úng ngập, mất trắng. Quan tâm của tôi bây giờ là hàng tỷ giống má, phân tao của người dân đang bị lũ cướp mất.

Đáng ra bây giờ lũ đã không còn, vậy mà mưa không lớn nhưng lũ vẫn lên nhanh, vận hành của các thủy điện và các hồ đập xả tràn đã làm cho hàng vạn người điêu đứng. Đáng ra bây giờ là mùa vụ lo làm để buôn bán ngày Tết sắp đến, nhưng phận người dân lại phải co rúm trước con nước dữ chực chờ cướp những gì dân còn có thể có sau những gì mót lại từ trận lũ trước.

Hãy quên đi màn Mr Đàm khóc và kể khổ về người mẹ mang nặng đẻ đau. Đạo lý đó không có trong mỗi cái like hay cái share bảo vệ Đàm Vĩnh Hưng đâu, bởi mỗi cái like hay share là mỗi con người đều có trái tim đã được ăn búng cơm từ thuở nhỏ mà trưởng thành từ dưỡng dục của mẹ cha.

Tôi chọn quên Mr Đàm.

Quốc Nam

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quên Đàm Vĩnh Hưng đi!