Quốc đảo Pitcairn Group of Islands vừa thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Mặc dù vậy, với dân số 54 người, tại đây hiện chỉ có duy nhất 1 người đồng tính công khai.

Quốc đảo nhỏ nhất thế giới thông qua hôn nhân đồng tính

Một Thế Giới | 24/06/2015, 12:15

Quốc đảo Pitcairn Group of Islands vừa thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Mặc dù vậy, với dân số 54 người, tại đây hiện chỉ có duy nhất 1 người đồng tính công khai.

Pitcairn Island (tên gọi chính thức Pitcairn Group of Islands) bao gồm 4 hòn đảo nhỏ nằm giữa Thái Bình Dương. Cụm đảo này có người sinh sống từ năm 1790 với những cư dân đầu tiên là những kẻ nổi loạn của tàu hải quân Anh Bounty và những người Tahitian. Ngày nay, Pitcairn là một lãnh thổ hải ngoại của Anh có quyền tự trị và thường được xem là quốc gia nhỏ nhất thế giới tính theo dân số - 54 người.
hon nhan dong tinh

Phó Thị trưởng của đảo Kevin Lynch cho biết luật đã có hiệu lực từ ngày 15 tháng 5. Tuy nhiên, do trang web của hòn đảo gặp phải một số vấn đề kỹ thuật cho nên thông báo đã không được công bố trực tuyến. Ông nói thêm rằng các thay đổi được đề xuất bởi chính quyền Anh sau khi nước Anh, xứ Wales và Scotland hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính vào năm ngoái. Sự thay đổi của pháp luật đã được nhất trí thông qua các hội đồng địa phương.

Cư dân thuộc thế hệ thứ 7 của hòn đảo - Meralda Warren, nói rằng vẫn chưa có một cuộc hôn nhân đồng tính nào diễn ra kể từ khi luật được thông qua. Hầu hết các thay đổi pháp luật thường được thông báo cho dân chúng. Một thông báo đã được dán tại tòa thị chính, một cái khác được dán lên tại cửa hàng lớn nhất hòn đảo.
hon nhan dong tinh

“Nó không phải là điều mà đảo Pitcairn cố gắng quá sức để làm". Warren cho biết. “Nhưng điều đó giống như bất cứ điều gì khác trên thế giới. Nó đang được thông qua ở khắp nơi, vậy tại sao ở đây lại không?".

Cô cho biết thêm rằng mọi người cũng không thảo luận về thay đổi này cho đến khi thế giới bên ngoài bắt đầu đưa tin về điều này trong vài ngày qua.

“Tôi hơi bất ngờ khi nhìn thấy thông báo tin tức của Google trong hộp thư đến của tôi”, cô nói. “Tôi lướt xuống, mỉm cười và lại nghĩ rằng “Vậy mà chúng tôi đã giữ im lặng về điều này trong một vài tháng.”

Warren cho biết bà biết một cư dân ở đảo là người đồng tính, nhưng đó là rất lâu trước đây. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng đồng tính muốn kết hôn có thể gặp khó khăn vì người thuyết giáo duy nhất của đảo thuộc Seventh-Day Adventist, một loại tôn giáo phản đối hôn nhân đồng tính. Nhưng những người thuộc Hội đồng Đảo có thể là người làm chứng.
hon nhan dong tinh

Rodney Croome, giám đốc Quốc gia của các nhóm vận động Bình đẳng cho Hôn nhân Đồng tính ở Úc, cho biết ngay cả khi không có những cặp vợ chồng đồng tính hiện đang sinh sống tại Pitcairn, có thể một số người đã rời đảo nay có thể trở về và kết hôn.

"Và giả sử có không một yêu cầu cư trú để được kết hôn, tôi có thể tưởng tượng một số cặp vợ chồng có thể thấy nơi này là một điểm đến lãng mạn, bao gồm cả những người Úc không thể kết hôn ở đất nước của họ".

Croome biết việc thay đổi pháp luật cũng sẽ gửi một thông điệp quan trọng. "Nó cho thấy sự bình đẳng và hòa nhập," ông nói. “Nó nói rằng những cư dân đồng tính cũng là một phần của đảo Pitairn như bất cứ ai khác. Đó là một thông điệp tích cực".
Hương Trần (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc đảo nhỏ nhất thế giới thông qua hôn nhân đồng tính