Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ - HIU Indian Study Center vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM

Ra mắt trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM

nguyentuyet | 16/05/2019, 21:06

Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ - HIU Indian Study Center vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM

Ngày 15.5, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU)chính thức ra mắt trung tâm nghiên cứu Ấn Độ - HIU Indian Study Center, đây cũng là trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM và thứ hai của cả nước (trung tâm đầu tiên trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia tại Hà Nội).

Đến dự buổi ra mắt Indian Study Center tại TP.HCMcó ông Phạm Sanh Châu – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan, cùng đại diện Tập đoàn công nghệ đa quốc gia HCL Technologies của Ấn Độ.

Phạm Sanh Châu– Đạisứđặc mệnhtoàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan (phải); NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng HIU tại lễ ra mắtHIU Indian Study Center

Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ trực thuộcĐH HIU, là nơi nghiên cứu những vấn đề lý luận, thực tiễn về Ấn Độ, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ nói riêng và giữa Ấn Độ với các nước trên thế giới nói chung.

Bên cạnh đó, trung tâm còn là nơi đẩymạnh hợp tác giáo dục giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ thông qua các hoạt động tài trợ học bổng, cung cấp việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp và tăng cường các chương trình trao đổi giảng viên – sinh viên – nghiên cứu sinh.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Tập đoàn công nghệ HCL đã giới thiệu những phương án đào tạo kỹ sư cho sinh viên HIU thông qua các khóa học ngắn hạn về dịch vụ IT hỗ trợ người dùng, thuật toán cloud, phân tích dữ liệu, an ninh mạng và những nền tảng công nghệ mới giúp tạo ra những sản phẩm công nghệ có trên thị trường thế giới.

Ông Sanjay Gupta – Phó giám đốc điều hành HCL Technologies (phải) trao đổi với lãnh đạo ĐH HIU

NGND.PGS.TS. Hồ Thanh Phong nhận định: “Với việc thành lập trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM, việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Ấn Độ uy tín như HCL Technologies trong tương lai sẽ thuận lợi hơn và mang đến nhiều lợi ích cho sinh viên HIU, không chỉ đảm bảo đầu ra cho các em mà còn mở rộng con đường hội nhập quốc tế, rèn luyện chuyên môn sâu, giúp các em phát triển mạnh mẽ trên con đường sự nghiệp của mình”.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt trung tâm nghiên cứu Ấn Độ đầu tiên tại TP.HCM