Mới đây, rapper Lil Jon đã bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất câu lưu 6 tiếng vì mang quá nhiều vàng.

Rapper Lil Jon bị câu lưu tại Việt Nam vì mang vàng gần 10 tỉ trên người

21/11/2019, 13:16

Mới đây, rapper Lil Jon đã bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất câu lưu 6 tiếng vì mang quá nhiều vàng.

Nam rapper Lil Jon - Ảnh: Internet

Theo TMZ hôm 20.11, Lil Jon vừa xác nhận đã bị giữ lại tại sân bay Tân Sơn Nhất vì mang lượng trang sức trị giá đến 400.000 USD.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h hôm 16.11, khi Lil Jon kết thúc chuyến biểu diễn tại Sài Gòn và lên đường bay đến Macau tiếp tục lịch trình. Nam nghệ sĩ người Mỹ cho biết tại sân bay Tân Sơn Nhất, anh đã bị hải quan giữ lại khảng 6 giờ do số trang sức mà anh đeo trên người vượt quá quy định. Nam ca sĩ thừa nhận anh không biết rõ được luật pháp Việt Nam cấm mang quá nhiều trang sức vàng khi xuất cảnh ra nước ngoài.

Trong quá trình kiểm tra, hải quan phát hiện số vàng rapper sinh năm 1971 đeo lên người có giá trị hơn 400.000 USD (hơn 9,2 tỉ đồng). Cơ quan chức năng đã tạm giữ nam ca sĩ lại sân bay. Theo lời nghệ sĩ 48 tuổi, khi nhận thấy tình hình không ổn, anh đã gọi cho Lãnh sự quán Mỹ để được giúp đỡ. Hai nhân viên của cơ quan này sau đó đã làm việc với lãnh đạo Hải quan TP.HCM. Lil Jon nhanh chóng được trả lại số trang sức đồng thời không bị xử phạt.

Số vàng của rapper Lil Jon bị giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Internet

Sau khi được hỗ trợ hoàn tất các thủ tục, nam ca sĩ đã lên máy bay lúc 23h ngày 16.11, đến Hong Kong biểu diễn. Trước đó, rapper Lil Jon đã có buổi biểu diễn tại một quán bar tại quận 1 vào tối 15.11.

Lil Jon tên thật là Jonathan Smith (48 tuổi) là một rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và DJ người Mỹ. Anh được mệnh danh là “ông vua của dòng nhạc crunk rap”.

Không chỉ là người có sức ảnh hưởng với dòng nhạc crunk rap với chất giọng độc đáo. Anh còn là người có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp EDM. Nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới đã chọn anh là người thổi hồn vào nhiều sản phẩm âm nhạc gây tiếng vang trên thế giới như Hardwell, Diplo, Steve Aoki, LMFAO...

Nam nghệ sĩ thường có thói quen đeo nhiều trang sức vàng trên người - Ảnh: Internet

Trong suốt sự nghiệp của mình, Lil Jon đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như American Music Awards 2013 với hạng mục Best Direction, Grammy 2015 với hạng mục Best Rap/Sung Collaboration và hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ khác.

Tính đến năm 2016, Lil Jon được liệt kê là một trong những người chiến thắng giải thưởng âm nhạc Billboard hàng đầu mọi thời đại. Anh có sở thích đeo nhiều đồ trang sức vàng ngoại cỡ.

MV Turn Down For What - LIl Jon

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rapper Lil Jon bị câu lưu tại Việt Nam vì mang vàng gần 10 tỉ trên người