Việc Costa dứt tình với nhà đương kim vô địch Premier League là điều tất yếu. Tuy nhiên trước khi phụng sự Atletico, anh sẽ có cơ hội trả hận với việc chơi cho Everton theo dạng cho mượn.

Rời Chelsea, Costa lập tức tính chuyện trả đũa HLV Conte

Bùi Ngọc | 30/08/2017, 07:37

Việc Costa dứt tình với nhà đương kim vô địch Premier League là điều tất yếu. Tuy nhiên trước khi phụng sự Atletico, anh sẽ có cơ hội trả hận với việc chơi cho Everton theo dạng cho mượn.

Mâu thuẫn giữa tiền đạo Diego Costa và Chelsea xảy ra hồi mùa hè 2017 là không thể hàn gắn nổi.

Với bản tính thẳng thắn có phần ngang ngược, chân sút gốc Brazil cảm thấy thực sự bị xúc phạm khi HLV Conte gửi tin nhắn đuổi anh khỏi đội bóng.

Nhà cầm quân người Italia vốn rất coi trọng tính kỷ luật đã thẳng tay loại bỏ hạt nhân số 1 mùa giải 2016/2017. Người đã giúp ông lên ngôi vô địch khi lần đầu tiên cầm quân ở Premier League.

Costa bực tức là bởi dù ghi nhiều bàn thắng nhất đội và góp phần quan trọng giúp CLB thành London đăng quang giải ngoại hang Anh mùa trước nhưng vẫn bị đối xử như kẻ bỏ đi.

Chelsea dù sau đó nhận ra sai lầm và cố gắng sửa chữa bằng việc chủ động xuống nước làm lành theo kiểu vừa đấm vừa xoa.

Tuy nhiên Costa như bị chạm vào lòng tự ái thay vì có những động thái giảng hòa lại đổ thêm dầu vào lửa, làm cho mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn để quyết ra đi.

Trước sự cương quyết của Costa, Chelsea dù không muốn cũng buộc phải nhượng bộ. Theo tiết lộ từ Daily Mail, Chelsea đã đồng ý bán “ngựa chứng” 28 tuổi cho Atltico theo đúng mong mỏi của bản thân tiền đạo này.

Bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng đã được hai bên nhất trí. Dẫu vậy do đang trong thời gian thi hành án cấm chuyển nhượng nên đại diện La Liga không thể sử dụng ngôi sao nhập tịch Tây Ban Nha cho đến tháng 1/2018.

Trước mắt Atletico sẽ cho mượn Costa. Và thật trùng hợp khi trung phong xuất sắc này lựa chọn tiếp tục chơi bóng ở Anh, mà cụ thể là gia nhập Everton.

Có nghĩa là Costa sẽ có dịp đối đầu CLB cũ khi họ chạm trán nhau tại giải đấu số 1 xứ sương mù. Điều này có lẽ nằm trong tính toán của tuyển thủ Tây Ban Nha.

Anh muốn gặp lại đội bóng cũ, hơn thế nữa là sút tung lưới Chelsea càng nhiều càng tốt để chứng minh cho Conte cả thế giới thấy việc HLV này đối xử bất công với anh là một sai lầm lớn.

Costa hẳn sẽ hả hê khi mường tượng ra cảnh Conte đau khổ. Mâu thuẫn giữa hai con người này đã lên đến mức khó có thể hòa giải và quyết định ở lại Everton để tái ngộ Chelsea xem ra cũng hợp lý với tính cách bộc trực, có phần trẻ con của anh.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rời Chelsea, Costa lập tức tính chuyện trả đũa HLV Conte