Một thẩm phán ở Las Vegas, Mỹ bác bỏ nỗ lực của Cristiano Ronaldo chặn đơn kiện dân sự từ cô gái cáo buộc anh hiếp dâm. Qua đó, siêu sao Juventus có thể phải đối mặt với cô gái này tại tòa án.

Ronaldo có thể phải ra tòa vì cáo buộc hiếp dâm người mẫu

Nhân Hoàng | 05/10/2020, 19:00

Một thẩm phán ở Las Vegas, Mỹ bác bỏ nỗ lực của Cristiano Ronaldo chặn đơn kiện dân sự từ cô gái cáo buộc anh hiếp dâm. Qua đó, siêu sao Juventus có thể phải đối mặt với cô gái này tại tòa án.

Theo Daily Mail, Cristiano Ronaldo có thể phải đối mặt với người tố cáo anh hiếp dâm trước tòa sau khi một thẩm phán ở Las Vegas ra phán quyết chống lại đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha.

Kathryn Mayorga (năm nay 35 tuổi) tuyên bố Ronaldo đã tấn công tình dục cô vào tháng 6.2009 tại resort Palms Casino (Las Vegas, Mỹ).

Năm 2010, Mayorga đồng ý nhận 375.000 USD (290.000 bảng Anh) tiền bồi thường trong một thỏa thuận không tiết lộ. Thế nhưng, cô đang kiện để đòi Ronaldo trả thêm hơn 210.000 USD (165.000 bảng Anh) khi nói rằng không khỏe khi thực hiện thỏa thuận đầu tiên.

Các luật sư Mỹ của Ronaldo đã cố gắng để thẩm phán bác đòi hỏi từ Mayorga, lập luận rằng cô đã đủ khỏe khi đồng ý thỏa thuận lần đầu tiên vào năm 2010. Dù vậy, thẩm phán đã ra phán quyết chống lại Ronaldo và ấn định ngày xét xử để giải quyết vấn đề vào tháng 12 vì tuyên bố “Mayorga thiếu năng lực tinh thần và sức khỏe”.

Mayorga bây giờ sẽ ra hầu tòa và nếu thành công trong nỗ lực chứng minh cô thiếu năng lực tinh thần cùng sức khỏe để đủ điều kiện ký thỏa thuận dàn xếp nói trên vào năm 2010, Ronaldo có thể bị thẩm phán gọi để đưa ra bằng chứng.

Ronaldo (năm nay 35 tuổi) phủ nhận kịch liệt những cáo buộc của Mayorga, gọi chúng là “tin giả”.

Ronaldo và đội ngũ pháp lý của anh lập luận rằng: Mayorga không thể chứng minh rằng cô ấy thiếu năng lực tinh thần khi đồng ý với thỏa thuận”, nhưng thẩm phán tuyên bố: “Mayorga cung cấp bằng chứng bằng văn bản của bác sĩ tâm thần và nhà trị liệu điều trị cho cô ấy trong 5 năm qua sau cáo buộc tấn công tình dục và sử dụng thuốc đến nỗi thiếu năng lực tinh thần để đủ khả năng ký hợp đồng vào thời điểm đó. Cô ấy cũng đưa ra một bằng chứng bằng văn bản từ nhà trị liệu điều trị cho cô ấy ngay sau khi cáo buộc bị cưỡng hiếp và nhiều năm sau đó”.

Mayorga, giáo viên kiêm người mẫu Mỹ, tuyên bố Ronaldo đã cưỡng hiếp cô trong một phòng khách sạn ở Las Vegas vào năm 2009 sau khi hai người gặp nhau trong một đêm đi chơi và cô đồng ý đến phòng khách sạn của anh.

Ronaldo và Mayorga vui vẻ tại hộp đêm vào tháng 6.2009 - ảnh: AP

Tháng 7.2019, siêu sao Juventus được thông báo rằng anh sẽ không phải đối mặt với cáo buộc sau khi cảnh sát không tìm thấy đủ bằng chứng để truy tố. Thế nhưng, Mayorga đang thúc đẩy một vụ kiện dân sự tìm cách vô hiệu hóa thỏa thuận dàn xếp mà cô đã ký với Ronaldo.

Mayorga cho rằng đội ngũ pháp lý của Ronaldo đã khai thác trạng thái tinh thần dễ bị tổn thương của cô để khiến mình ký vào thỏa thuận.

Trong các giấy tờ nộp cho tòa án năm ngoái, đội ngũ pháp lý của Ronaldo lần đầu tiên thừa nhận rằng Mayorga đã được trả 375.000 USD (290.000 bảng Anh) vào thời điểm cô đưa ra cáo buộc với cảnh sát lần đầu tiên để “giữ bí mật về tranh chấp của họ”. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng khoản thanh toán không kèm theo lời thừa nhận tội lỗi và trên thực tế, thỏa thuận chỉ rõ rằng Ronaldo phản bác những cáo buộc của Mayorga và không có cách nào chứng tỏ rằng cô bị tổn thương. Hơn nữa, thỏa thuận không có điều khoản chắc chắn rằng Ronaldo đồng ý trả cho Mayorga thêm một khoản tiền để duy trì tính bảo mật trong tranh chấp của họ.

Các luật sư của Ronaldo cho rằng thỏa thuận trước đó và việc tòa án tiểu bang Nevada từng hủy vụ kiện hiến vụ kiện của Mayorga trở nên vô hiệu. Họ cũng nói rằng Mayorga vẫn chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho thấy cô ấy "thiếu năng lực tinh thần" khi ký thỏa thuận bảo mật thông tin.

Năm 2018, Ronaldo nói: “Tôi kiên quyết phủ nhận những cáo buộc chống lại tôi. Hiếp dâm là một tội ác ghê tởm, đi ngược lại tất cả những gì tôi vốn có và tin tưởng”.

Bà Dolores cho rằng con trai bị mắc kẹt trong suốt cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng và “tin tưởng vào lời Ronaldo về những gì đã xảy ra”.

Bà Dolores đã chỉ trích người cáo buộc Ronaldo và nói rằng "cô ấy không đến phòng khách sạn của con trai để chơi bài".

Georgina Rodriguez, bạn gái Ronaldo và là người mẫu Tây Ban Nha 26 tuổi, cũng đứng về phía anh trước những yêu sách từ Mayorga.

Các công tố viên Mỹ cho biết cảnh sát không thể tiến hành "bất kỳ cuộc điều tra có ý nghĩa nào" vào thời điểm đó vì Mayorga từ chối cho biết ai đã cưỡng hiếp mình hoặc nơi xảy ra.

Kết quả là các thám tử "không thể tìm thấy bằng chứng pháp y quan trọng" và một video cho thấy Ronaldo cùng Mayorga cùng nhau đi chơi đã biến mất.

Mayorga đã liên hệ với cảnh sát vào tháng 8.2018 để yêu cầu mở lại vụ án. Tại thời điểm đó, cô chỉ đích danh Ronaldo cưỡng hiếp mình.

Các luật sư của Mayorga cho biết cô được truyền cảm hứng để lên tiếng và công khai tuyên bố của mình nhờ phong trào #MeToo chống quấy rối tình dục. Mayorga đã thực hiện vụ kiện dân sự để lật ngược thỏa thuận không tiết lộ.

Ronaldo rời Real Madrid năm 2018 sau 9 mùa giải gắn bó với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, gia nhập nhà vô địch Ý - Juventus.

Khi ở Tây Ban Nha, Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid (451 lần lập công) sau khi rời Manchester United với giá kỷ lục thế giới năm 2009 là 80 triệu bảng.

Ronaldo giúp Real Madrid giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp vào 2016, 2017 và 2018. Ronaldo cũng là cầu thủ khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất với 165 lần ra sân và ghi nhiều bàn nhất (101).

Clip 101 bàn thắng của Ronaldo cho đội tuyển Bồ Đào Nha:

Bài liên quan
Bạn gái Cristiano Ronaldo như vũ công chuyên nghiệp trong bộ ảnh quảng cáo nội y
Georgina Rodriguez, người mẫu 24 tuổi vừa khiến Cristiano Ronaldo phải "đứng ngồi không yên" khi cô khoe thân hình quyến rũ trong bộ ảnh quảng cáo nội y mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo có thể phải ra tòa vì cáo buộc hiếp dâm người mẫu