Hình ảnh trong đoạn video cho thấy con rắn tự ăn đuội của mình khiến những người xem không khỏi rùng mình.

Rùng mình cảnh rắn tự ăn đuôi của mình cho đến chết

Long Hải | 22/04/2019, 19:56

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy con rắn tự ăn đuội của mình khiến những người xem không khỏi rùng mình.

Hình ảnh rắn nhai đuôi tự giết mình là bí ẩn lớn nhất của loài "sát thủ máu lạnh" mà giới khoa học nay đã lý giải được. Theo tiến sĩ Ajit Varki thuộc trường Đại học California (Mỹ), việc loài rắn ăn đuôi mình là hành động phản xạ "hiểu lầm" chứ chúng không hề muốn tự sát.

Tiến sĩ Varki cho biết, một số loài rắn thường có thói quen vẫy đuôi để thu hút con mồi. Tuy nhiên, do hạn chế về tầm nhìn nên rắnlầm tưởng đuôilà con mồi và dẫn đến hành động nuốt đuôi mình.

Nguyên nhân thứ 2 khiến loài rắn nhai đuôi, theo giải thích của chuyên gia thuộc Viện Smithsonia (Mỹ) làđến từ tập tính săn mồi theo khả năng định vị mùi của loài rắn. Khi rắn đi săn, ở nơi mà chúng trườn qua, mùi con mồi vô tình bám vào đuôi chúng. Theo phản xạ, rắnnhanh chóng nhai phần đuôi mà chúng tưởng là con mồi béo bở.

Như vậy, hành độngnhai đuôi của loài rắn chỉ là do "lầm tưởng" theo phản xạ săn mồi. Chúng không tự giết mình một cách có chủ đích.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùng mình cảnh rắn tự ăn đuôi của mình cho đến chết