Một người dân ở Thái Lan đã có một phen hú vía khi phát hiện 7 con rắn hổ mang trốn bên trong máy giặt của gia đình hôm 16.3.

Rùng mình phát hiện tổ rắn hổ mang chúa trong máy giặt

Long Hải | 23/03/2021, 14:55

Một người dân ở Thái Lan đã có một phen hú vía khi phát hiện 7 con rắn hổ mang trốn bên trong máy giặt của gia đình hôm 16.3.

ran-ho-mang.jpg
Một trong hai con rắn hổ mang trốn sau đường ống dẫn nước

Trong lúc giặt quần áo, Sophon Phansena (41 tuổi) nghe thấy những tiếng rít bất thường phát ra từ máy giặt và xung quanh nhà để xe. Cô nhìn quanh kiểm tra và hét toáng lên khi phát hiện vài con rắn hổ mang nhỏ đang ngóc đầu lên đe dọa.

Nghe thấy tiếng kêu cứu của Phansena, hàng xóm xung quanh nhanh chóng có mặt để giúp đỡ. Các nhân viên cứu hộ động vật cũng đến hiện trường để hỗ trợ khống chế bầy rắn hổ mang.

“Hai trong số chúng đã chết sau khi cố gắng cắn người dân địa phương, trong khi 3 con rắn khác đã rời khỏi ngôi nhà. Khi đến nơi, chúng tôi chỉ bắt được 2 con trốn sau đường ống dẫn nước”, một nhân viên cứu hộ cho biết.

Video nhân viên cứu hộ khống chế những con rắn hổ mang

Theo nhóm cứu hộ, có thể rắn mẹ đã đẻ trứng vào bên trong khoang động cơ của máy giặt. Khi rắn con nở ra, chúng bị kích động bởi tiếng máy kêu nên đã chạy tán loạn ra ngoài.

“Hai con mà chúng tôi bắt sống đã được thả trở lại môi trường tự nhiên ở khu vực cách xa khu dân cư. Chúng tôi cũng yêu cầu cư dân cảnh giác vì những con rắn còn lại có thể lẩn trốn trong các khu vực gần đó”, thành viên nhóm cứu hộ cho biết thêm.

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhưng rắn hổ mang con có thể tạo ra đủ nọc độc làm mù, tê liệt và giết chết nạn nhân tương tự như những con trưởng thành. Khi phát triển lớn hơn, chúng có khả năng phun nọc độc trong phạm vi từ 2 đến 4 mét.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùng mình phát hiện tổ rắn hổ mang chúa trong máy giặt