Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương do Saigon Co.op và Wilmar đầu tư với tổng số vốn đầu tư là 577,2 tỉ đồng, sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước chuyên về sản xuất các loại nước chấm, gia vị bán ra thị trường mang nhãn hiệu Nam Dương.

SaigonCo.op “bắt tay” Wilmar đầu tư 577 tỉ đồng sản xuất nước chấm

Một Thế Giới | 28/10/2015, 10:11

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương do Saigon Co.op và Wilmar đầu tư với tổng số vốn đầu tư là 577,2 tỉ đồng, sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước chuyên về sản xuất các loại nước chấm, gia vị bán ra thị trường mang nhãn hiệu Nam Dương.

Ngày 27.10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) và Wilmar International Limited (Wilmar) đã chính thức ký kết việc hợp tác liên doanh để thành lập Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương.
Theo đó, công ty này được thành lập với số vốn đầu tư là 577,2 tỉ đồng, trong đó Saigon Co.op góp 49% và Tập đoàn Wilmar góp 51%.
Công ty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước chuyên về sản xuất các loại nước chấm, gia vị bán ra thị trường mang nhãn hiệu Nam Dương.
Được biết, thương hiệu Nam Dương được thành lập từ năm 1951, thuộc sở hữu của Saigon Co.op, là một trong số các thương hiệu hàng đầu của ngành hàng nước chấm và gia vị tại Việt Nam. Các sản phẩm của công ty này gồm nước tương, nước chấm, tương ớt và tương cà, hiện đang được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Canada và châu Âu.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết sự kết hợp giữa Saigon Co.op và Tập đoàn Wilmar sẽ tạo bước ngoặt phát triển mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam.
“Thông qua liên doanh này, các sản phẩm nước chấm và gia vị Nam Dương sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và an toàn quốc tế, được bán trong mạng lưới phân phối toàn cầu mà vẫn giữ gìn những hương vị truyền thống trong từng sản phẩm”, ông Nhân nói.
Saigon Co.op hiện đang sở hữu chuỗi siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Bến Thành, chuỗi cửa hàng Co.op, kênh bán hàng qua truyền hình HTV Co.op, trung tâm thương mại Sense City và khu phức hợp SC Vivo City.
Trong khi đó, Wilmar International là tập đoàn hàng đầu châu Á về kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp có trụ sở tại Singapore. Wilmar International hiện được xếp trong danh sách những doanh nghiệp có vốn hóa thị trường lớn nhất tại Sở chứng khoán Singapore.
Phan Diệu
>> Bộ trưởng Y tế đã đăng ký hiến tất cả mô, tạng sau khi qua đời
>> Lập khu nhạy cảm thì các cán bộ công chức sẽ không dám mon men vào đó
>> Tàu khu trục Mỹ lên đường tuần tra sát đảo nhân tạo phi pháp
>> 78 tuổi, đại gia Lê Ân tiếp tục kiện vợ cả và con trai đầu, đòi lại nhà
>> Tư Võ Tòng của Đất phương nam phải đi dệt thảm, chạy xe ôm để kiếm sống
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SaigonCo.op “bắt tay” Wilmar đầu tư 577 tỉ đồng sản xuất nước chấm