Trước một số thông tin phản ánh việc khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất “gánh thêm phí” và “Ám ảnh cảnh chờ đợi khi nhập cảnh”, mới đây, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã có công văn báo cáo Bộ Giao thông vận tải.

Sân bay Tân Sơn Nhất bị kiểm tra sau phản ánh hành khách phải chờ đợi lâu khi nhập cảnh

Tường Anh | 25/04/2023, 13:53

Trước một số thông tin phản ánh việc khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất “gánh thêm phí” và “Ám ảnh cảnh chờ đợi khi nhập cảnh”, mới đây, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã có công văn báo cáo Bộ Giao thông vận tải.

Về phản ánh hành khách nhập cảnh phải chờ đợi để lấy hành lý, Cảng vụ hàng không miền Nam đã phối hợp với CHKQT Tân Sơn Nhất tiến hành khảo sát một số chuyến bay.

Cụ thể, thời gian trả hành lý từ lúc máy bay đóng chèn tại vị trí đỗ gần đối với kiện hành lý đầu tiên là từ 8-15 phút, kiện cuối cùng là 27 - 43 phút; từ lúc máy bay đóng chèn tại các vị trí đỗ xa đối với kiện hành lý đầu tiên là 27 - 42 phút, kiện cuối cùng là 38 - 71 phút.

1-7697.jpeg
Hành khách mệt mỏi vì phải đợi quá lâu để lấy hành lý - Ảnh: TN

Cục HKVN cho biết, nguyên nhân dẫn đến thời gian trả hành lý kéo dài là do hiện nay tại CHKQT Tân Sơn Nhất có số lượng chuyến bay quốc tế trên đà hồi phục, lượng khách tăng cao dẫn đến việc một số khung giờ cao điểm hành khách phải chờ để làm thủ tục nhập cảnh trước khi lấy hành lý, dẫn đến tổng thời gian khách nhập cảnh và lấy hành lý kéo dài hơn.

Hơn nữa, do đặc điểm của CHKQT Tân Sơn Nhất có nhiều vị trí đỗ xa. Vì vậy, xe kéo hành lý phải đi qua nhiều điểm phải dừng chờ quan sát tại các giao lộ, dừng chờ máy bay lăn.

Trước tình hình trên, Cục HKVN yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, bố trí đầy đủ nhân viên trực băng chuyền hành lý, hỗ trợ giải tỏa hành lý trên băng chuyền; bố trí băng chuyền hành lý linh hoạt dựa trên việc giám sát camera; bố trí nhân viên hướng dẫn tại khu vực chân cầu thang từ khu vực nhập cảnh để hỗ trợ hành khách về thông tin chuyến bay, số băng chuyền để nhận lại hành lý.

Về nội dung thông tin khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất phải “gánh thêm phí”, Cục HKVN đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh nguyên nhân và thực hiện các giải pháp khắc phục.

Cục HKVN cũng yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khẩn trương tổ chức lựa chọn các đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô theo kế hoạch đã được phê duyệt, các mức giá dịch vụ tối thiểu. Sau khi hoàn thành lựa chọn các đơn vị vận tải, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ có báo cáo.

Trong dịp cao điểm 30.4 và 1.5 và dịp cao điểm hè năm 2023, Cục HKVN, Cảng vụ hàng không miền Nam sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát và phối hợp với các đơn vị CHKQT Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu, Hải quan, các đơn vị phục vụ mặt đất để kịp thời phát hiện, xử lý các khó khăn, bất cập phát sinh và có phương án rút ngắn thời gian hành khách phải chờ đợi khi làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất bị kiểm tra sau phản ánh hành khách phải chờ đợi lâu khi nhập cảnh