Ngôi sao chổi có tên khoa học là 45P đang trên đường lao qua trái đất và phát ra ánh sáng xanh huyền hoặc trên bầu trời đêm.

Sao chổi áp sát trái đất phát ánh sáng xanh huyền ảo

TTXVN | 10/02/2017, 16:49

Ngôi sao chổi có tên khoa học là 45P đang trên đường lao qua trái đất và phát ra ánh sáng xanh huyền hoặc trên bầu trời đêm.

Theo Sputnik, sao chổi 45P/Honda-Mrkos-Pajdusakova, được đặt tên theo tên của 3nhà thiên văn học phát hiện ra sao chổi này năm 1948, sẽ hiện rõ trên bầu trời đêm từ ngày 9 đến 12.2. Ánh sáng xanh lá cây lạ mắt này là kết quả của C2, một dạng khí của than chì.

Cứ mỗi 5năm 4 tháng, sao chổi 45P quay hết một vòng quanh mặt trời. Trên hành trình quanh quanh mặt trời trong năm nay, sao chổi 45P sẽ gần trái đất nhất ở khoảng cách 12,43 triệu cây số, trở thành sao chổi thứ 8 gần trái đất nhất kể từ khi hoạt động theo dõi sao chổi bắt đầu từ năm 1950.

Với ống nhòm hay kính thiên văn, những người săn lùng sao chổi sẽ không gặp khó khăn trong việc phát hiện ngôi sao chổi chạy qua bầu trời này bởi sao chổi 45P sẽ xuất hiện như một quả cầu màu xanh lá có đuôi di chuyển với vận tốc 82.000 km/giờ.

Theo trang SpaceWeather.com, dù có kích thước nhỏ song sao chổi 45P sẽ dễ quan sát do khoảng cách của sao chổi này so với trái đất. Các nhà dự báo cho biết có thể quan sát sao chổi 45P bằng mắt thường khi sao chổi này xuất hiện trên bầu trời trước thời điểm bình minh trong tuần này.

Tháng 8.2011, sao chổi 45P áp sát trái đất ở khoảng cách 8,98 triệu cây số.

Theo TTXVN/Tin tức
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao chổi áp sát trái đất phát ánh sáng xanh huyền ảo