Để kết hợp chỉnh trang đô thị, làm đường giao thông hai bên bờ kênh Văn Thánh (quân Bình Thạnh), chính quyền TP.HCM sẽ giải tỏa 827 căn nhà ven kênh Văn Thánh.

Sắp giải tỏa 827 căn nhà ven kênh Văn Thánh

Một Thế Giới | 09/07/2015, 10:21

Để kết hợp chỉnh trang đô thị, làm đường giao thông hai bên bờ kênh Văn Thánh (quân Bình Thạnh), chính quyền TP.HCM sẽ giải tỏa 827 căn nhà ven kênh Văn Thánh.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 8.7 cho biết chính quyền thành phố đã chấp thuận chủ trương thực hiện nạo vét toàn tuyến hành lang bảo vệ rạch, đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến ngã ba kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè theo quy hoạch 1/2000 với chiều dài tuyến khoảng 1,9 km.
Để kết hợp chỉnh trang đô thị, làm đường giao thông hai bên bờ kênh Văn Thánh, dự kiến 827 căn nhà sẽ bị giải tỏa. Cụ thể có 637 căn toàn phần và 190 căn nhà bị giải tỏa một phần.
Ngoài ra, để chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan môi trường xung quanh khu vực quy hoạch nhà ga tuyến metro, UBND TP cũng chấp thuận chủ trương tiến hành nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách hợp lý để tổ chức thực hiện theo phương thức mời gọi đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư tham gia thực hiện.
Tuyến rạch ven kênh Văn Thánh, thuộc hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có chiều dài khoảng 2,2 km. Tuyến kênh Văn Thánh này có vai trò rất quan trọng trong việc tiêu thoát nước cho khu vực quận Bình Thạnh. Không những vậy, khu vực này cũng là nơi mà tuyến metro đầu tiên của TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đi qua, kết nối đoạn đi trên cao (Điện Biên Phủ) với đoạn đi ngầm (Ba Son).
Trước đó, theo số liệu của Sở Xây dựng TP.HCM, hiện nay trên địa bàn thành phố đang có khoảng 17.000 căn nhà “ổ chuột”, nằm trên và ven hành lang các tuyến kênh rạch. Do đó, ngày 2.7, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án, kế hoạch hợp lý nhằm hoàn thành mục tiêu di dời 17.000 căn hộ này trong thời gian sớm nhất.
Trong 5 năm tới, TP.HCM sẽ tập trung di dời 11.600 hộ sống dọc các tuyến kênh rạch đang có dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị, nạo vét, thoát nước như: Tham Lương - Bến Cát, Rạch Nhảy - Ruột Ngựa, Bàu Trâu... với tổng số vốn đền bù, giải tỏa khoảng 12.400 tỉ đồng.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp giải tỏa 827 căn nhà ven kênh Văn Thánh