Qua tìm hiểu về hoạt động của IBG Việt Nam và xâm nhập, tiếp xúc với những đại lý của IBG, chúng tôi phát hiện mô hình và các chiêu thức mà IBG đang áp dụng có nhiều điểm giống như Myaladdinz vốn đã bị Bộ công an cảnh báo.

Sau Myaladdinz bị Bộ công an cảnh báo, lại xuất hiện IBG có nhiều điểm chung

02/10/2020, 13:11

Qua tìm hiểu về hoạt động của IBG Việt Nam và xâm nhập, tiếp xúc với những đại lý của IBG, chúng tôi phát hiện mô hình và các chiêu thức mà IBG đang áp dụng có nhiều điểm giống như Myaladdinz vốn đã bị Bộ công an cảnh báo.

Tòa nhà treo biển công ty IBG

Từ đầu tháng 9 đến nay, ứng dụng IBG (APP IBG) được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và một số kênh truyền thông về mô hình kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), hoàn tiền khi tiêu dùng. Điều đáng nói mô hình kinh doanh này khiến không ít người liên tưởng đến mô hình Myaladdinz vừa được Bộ Công an cảnh báo là biểu hiện của biến tướng lừa đảo kinh doanh đa cấp trái phép. Với chiêu thức “cash back” - hoàn tiền 80% giá trị khi tiêu dùng, IBG đang như một cơn sóng ngầm thu hút hàng chục nghìn nhà đầu tư tham gia đầu tư mong kiếm những khoản lợi nhuận khủng, điểm thưởng và xây dựng mạng lưới, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro lớn.

Công ty IBG Việt Nam có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức quảng bá rầm rộ, khẳng định đây là xu hướng kinh doanh mới, phù hợp với thực tế tình hình của đại dịch COVID-19, gắn với mô hình tiêu dùng thông minh, nhanh làm giàu. Người tham gia tải App IBG và hoạt động trong hệ sinh thái IBG sẽ nhanh chóng được nhân gấp 5 giá trị, khi mua hàng sẽ được hoàn tiền 80%. Với giá trị lợi nhuận siêu khủng, người mua sẽ nhanh chóng tích lũy đủ điểm IBG để mua nhà, mua xe ô tô và hàng trăm dịch vụ, hàng hóa khác trong hệ sinh thái IBG. Khi khách hàng mua các tài sản này sẽ tiếp tục nhận được các giá trị hoàn lại 80% giá trị sản phẩm theo nhiều tầng, nấc khác nhau. Doanh nghiệp tham gia vào ứng dụng IBG sẽ được nhiều lợi ích như: Giảm chi phí Maketing, được tiếp cận cộng đồng IBG với hàng triệu người tiêu dùng, được bố trí gian hàng, tăng doanh số bán hàng, giữ khách hàng…

Trên mạng xuất hiện nhiều clip, livetream, bài viết quảng bá cho ứng dụng IBG, mạnh miệng khoe IBG Việt Nam là đối tác IBG USA. LLC tại Mỹ có quy mô toàn cầu đầu tư nguồn vốn, bảo đảm các hoạt động. Kèm theo đó là những lời nói có cánh để dẫn dụ, lôi kéo người tham gia như: “Dẫn đường làm giàu”; “Sống và tiêu dùng thông minh”; “Con gà đẻ trứng vàng cho những ai tiên phong”… Những mỹ từ đó rất dễ đánh vào lòng tham, ham muốn giàu nhanh, thu lợi khủng của nhiều người và kỳ vọng của các doanh nghiệp khi tăng doanh số bán hàng.

Qua tìm hiểu về hoạt động của IBG Việt Nam và xâm nhập, tiếp xúc với những đại lý của IBG, chúng tôi phát hiện mô hình và các chiêu thức mà IBG đang áp dụng có nhiều điểm giống như Myaladdinz vốn đã bị Bộ công an cảnh báo. Cả ứng dụng IBG và Myaladdinz đều sử dụng mô hình người mua được hoàn tiền đến 80% giá trị đơn hàng; người bán thu hút giữ chân khách hàng và gia tăng lợi nhuận… Hàng hóa trong cộng đồng MyAladdinz và IBG rất đa dạng, từ đồ gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm đến ô tô, nhà đất đều có thể được hoàn tiền.

App IBG được quảng cáo với tính năng nổi bật hoàn trả giá trị sản phẩm lên đến 80%. Khi người dùng mua bất kỳ sản phẩm nào có trong hệ sinh thái IBG sẽ được hoàn trả giá trị sản phẩm thông qua hình thức tích điểm. Điểm thưởng sẽ được hoàn trả mỗi ngày cho đến khi tổng điểm bằng 80% giá trị món hàng mà người tiêu dùng đã chi trả. Theo đó, người tiêu dùng trao đổi càng nhiều sẽ được hoàn trả giá trị lợi điểm càng nhiều. IBG thừa hưởng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đưa giải pháp công nghệ cashback ứng dụng vào đời sống xã hội góp phần thúc đẩy kinh tế doanh nghiệp, kinh tế toàn cầu. Mục tiêu của IBG đặt ra là sẽ phát triển 1 triệu khách hàng cá nhân và 50.000 doanh nghiệp tham gia vào cộng đồng IBG, sử dụng ứng dụng IBG.

Trong vai một người muốn tìm hiểu và gia nhập cộng đồng IBG, một nhân viên tư vấn tên T đã nhiệt tình chào mời chúng tôi: Chỉ cần đóng khoản tiền từ 120 đến 60.000 USB, anh sẽ được quy đổi thành IBG, sau đó số lượng IBG sẽ được nhân gấp 5 lần trong ứng dụng IBG và sử dụng điểm đó để mua bán hàng hóa, trao đổi IBG. Ví dụ, anh mở tài khoản tại Remitano (Một sàn giao dịch tiền điện tử quốc tế) và nộp vào 50.000 USD để đổi thành 50.000 USDT (tiền điện tử, có giá trị trong giao dịch quốc tế). Sau đó số tiền này được dùng để đối 50.000 IBG. Sau khi đổi sang IBG, người tham gia sẽ được nhân gấp 5 lần và đạt giá trị 250.000 IBG. Tiếp đó, mỗi ngày anh sẽ được App IBG hoàn trả 0,2% giá trị IBG trong tài khoản. Khi mua hàng hóa trên các gian hàng của IBG, khách hàng sẽ được hoàn trả 80% điểm IBG. Sử dụng app IBG đầu tư, chỉ sau 3-6 tháng anh có thể mua xe và mua nhà và nhiều tài sản giá trị khác tùy ý”

Thấy tôi chăm chú, liên tục gật đầu hưởng ứng, T càng tiếp tục say sưa: Thấy anh quan tâm nên em xin nói sâu hơn về thu nhập khủng khi tham gia cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái IBG. Giá trị lợi nhuận và sinh lãi của IBG không chỉ dừng lại ở hoàn lại 80% mà là ở xây dựng mạng lưới. Nếu anh xây dựng được mạng lưới theo nhiều cấp từ F1 đến F18, thì giá trị hoa hồng mỗi ngày sẽ là con số hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Ở F1, anh giới thiệu một người đầu tư vào App IBG sẽ được hưởng hoa hồng 6-8% (tùy vào thứ hạng Kim Cương, Bạch Kim, Vàng, Bạc) số tiền quy đổi, chẳng hạn như đầu tư 50.000 USD để mua USDT và sau đó đổi sang IBG thì người giới thiệu hạng Kim cương sẽ được hoa hồng 8% (tương đương 4.000 USD). Từ F2 trở đi sẽ được hưởng 1% giá trị của số tiền mà mạng lưới đầu tư để đổi IBG… Chỉ cần xây dựng đạt đến F6-F7 là anh sẽ nhận hoa hồng với giá trị rất lớn mỗi ngày.

Những gì T chia sẻ làm chúng tôi liên tưởng đến mô hình Myaladdinz đã làm mưa, làm gió thời gian qua. Công thức chung của các loại tiền ảo này là lợi nhuận siêu hấp dẫn, hoa hồng 7-9 tầng do một công ty mới thành lập phát hành (hầu hết có trụ sở ở nước ngoài nhưng trang web bằng tiếng Việt) để lôi kéo người sử dụng, đầu tư, sử dụng những mức trả thưởng, hoa hồng cao đến mức phi lý. Như với IBG, người chơi muốn tham gia phải nạp tiền thật vào một tài khoản trung gian để chuyển đổi sang USDT (tiền điện tử) sau đó dung USDT được chuyển cho công ty quản lý App IBG và được công ty IBG hoán đổi thành các điểm IBG thể hiện trên App IBG sau đó nhân gấp nhiều lần tài khoản để dụ dỗ khách hàng… tiềm ẩn rủi ro cao.

(còn nữa)

Trung Quân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
42 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Myaladdinz bị Bộ công an cảnh báo, lại xuất hiện IBG có nhiều điểm chung