Sau nhiều lần bị công an tạm giữ và lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi trộm cắp, T.M.H lại bị bắt và còng tay vì cùng đồng bọn cướp giật tài sản của người khác.

Sau nhiều lần trộm đồ, thiếu niên 'Chị hiểu hông?' bị còng tay vì cướp giật tài sản

Phạm Hồng Quân | 08/08/2019, 16:33

Sau nhiều lần bị công an tạm giữ và lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi trộm cắp, T.M.H lại bị bắt và còng tay vì cùng đồng bọn cướp giật tài sản của người khác.

Xem thêm:Giám đốc rút 47 triệu, quay lại khiếu nại ACB vì lẫn 2 tờ 20 ngàn trong xấp 500 ngàn

Siêu xe Bentley Bentayga hơn 20 tỉ mất gương chiếu hậu vì bị trộm hay tai nạn?

Clip cảnh sát bị cán chết vì nhảy ra khỏi ô tô chặn đường xe tải

Côn đồ run rẩy sau khi tông đuôi ô tô còn cầm dao đâm gục tài xế ở Hà Nội

Tổ lái Thái Nguyên đua xe gặp tai nạn, nằm co giật, ít ai muốn cứu còn bị chửi

Câu “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” hay “Ngựa quen đường cũ” rất đúng với trường của T.M.H (15 tuổi, trú quận 4, TP.HCM, trai ăn mặc giống gái). Nhiều lần bị bắt vì trộm cắp đồ nhưng T.M.H vẫn chứng nào tật nấy và thuộc loạibất trị.

Tối 7.8,thiếu niên "Chị hiểu hông?"còn phạm tội nghiêm trọng hơn là tham gia cướp giật ĐTDĐ của người đi đường tại phường Tân Phong, quận 7 để rồi bị công an còng tay.

T.M.H cùngđồng bọn bị người dân truy bắt và giải về trụ sởCông an phường Tân Phong ở quận 7 (TP.HCM). Ảnh cho thấy thiếu niên này bị công ancòng tay chung với đồng bọn là Cao Nguyễn Hoài Phi Long (sinh năm2000).

Tối 7.8, Long điều khiển xe gắn máy chở H đến Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 để tìm tài sản lấy trộm. Khoảng 21 giờ cùng ngày, Long nhìn thấy cửa hàng tiện lợi ngay ngã ba đường Nguyễn Đức Cảnh - đường số 10 (phường Tân Phong, quận 7) nên dừng xe lại đứng chờ, H đi bộ vào trong để tìm tài sảnlấy trộm nhưng không thành. Khi quay ra, thấy bà Cho Hyo Jin (sinh năm1977, quốc tịch Hàn Quốc) đứng dưới lòng đường trước Chung cư Mỹ Phát, đường Nguyễn Đức Cảnh, đang sử dụng ĐTDĐ, H nảy sinh ý định cướp giật.

Long chở H chạy đến áp sát vào bà Cho Hyo Jin giật ĐTDĐ rồi tăng tốctẩu thoát. Bị bảo vệ Khu đô thị Phú Mỹ Hưng truy đuổi, H ném bỏ ĐTDĐ vừa giật được vào bụi cây ven đường. Long tiếp tục điều khiển xe chạy thêm một đoạn thì lực lượng bảo vệ đuổi kịp, khống chế bắt giữ, đưa cả haivề trụ sởCông an phường Tân Phong quận 7. Tại cơ quan điều tra, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi lập biên bản,Công an phường Tân Phong đã bàn giao hồ sơ vụ việc và hai đối tượngcho Đội điều tra tổng hợp Công an quận7 thụ lý theo quy định của pháp luật.

T.M.H bị còng tay cùng đồng bọn vì cướp giật tài sản.

“Sau 1 thời gian im hơi lặng tiếng vì dính quá nhiều vụ bê bối, phải liên tục gặp các anh công an thì hôm qua 'Chị hiểu hông?' quay trở lại với một màn cướp giật cùng đồng bọn. Đen cho ý là lần nào manh động cũng bị tóm. Còng số 8 trao tay, các con giời dắt tay nhau về đồn. Đợt này thiếu niên có vẻ tăng cân, trông cũng béo trắng, mặt phựa hết cả ra, các anh công an thấy con giời cũng ngao ngán”, người này chia sẻ.

Hôm 23.7, T.M.H bị công anlập biên bản vi phạmhành chính vì trộm đồ nhưng sau đó lại được thả ra.

T.M.H lại bịlập biên bản vi phạmhành chính vì trộm đồ

Tối 30.5, T.M.H bị bắt quả tang trộm túi xách Guccicủa chị Đinh Thị H (ngụ quận 9) trong trung tâm mua sắm ở quận 2, TP.HCM.Chị Đinh Thị H phát hiện T.M.H cầm túi xách của mình nhưng để rớt xuống sàn rồi định bỏ đi.

Khi bị tố ăn cắp, T.M.H chối bay chối biến bằng giọng nó eo éo khó nghe.“Thấy túi sắp rơi xuống nên em mới lượm lên. Chị hiểu hông?”là lời giải thích cho hành vi cầm túi xách người khác của T.M.H.

T.M.H với câu nói "Chị hiểu hông?" gây bão mạng

Câu nói “Chị hiểu hông?” sau đó trở thành trào lưu ở Việt Nam với nhiều clip chế hài hước.

Clip hài Minh Dự lấy đồ của BB Trần rồi hỏi "Chị hiểu hông?"

Trước khi "cầm nhầm" túi Gucci, cũng trong tối 30.5, T.M.H còn trộm ba lô trong quán cà phê ở Ngã ba Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Nai rồi bỏ chạy nhưng bị camera an ninh quay lại hành vi này.

Ngày 3.6, Công an quận 2 lập biên bản vi phạm hành chính với T.M.H về hành viTrộm cắp tài sản.

Do T.M.H dưới 16 tuổi nên công an chỉ lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển cho công an địa phương nơi chàng trai giả gái đăng ký tạm trú để quản lý, giáo dục tại địa phương.

Điều 12 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) quy định vềtuổi chịu trách nhiệm hình sựnhư sau:

“1. Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm, trừ những tội phạm mà Bộ luật này có quy định khác.

2. Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng quy định tại một trong các điều 123, 134, 141, 142, 143, 144, 150, 151, 168, 169, 170, 171, 173, 178, 248, 249, 250, 251, 252, 265, 266, 286, 287, 289, 290, 299, 303 và 304 của Bộ luật này.”

Như vậy, người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng trong các điều luật quy định tại Khoản 2 Điều 12 đã nêu trên.

Dù T.M.H trộm cắp tài sản nhiều lần nhưng thuộc loại tội ít nghiêm trọng nên sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Lần này, nhiều người thắc mắc cướp giật tài sản có là tội nghiêm trọng và T.M.H phải chịu trách nhiệm hình sự hay không?

Căn cứ vào Điều 9 và Điều 171 của Bộ luật Hình sự 2015 thì người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cướp giật tài sản nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2, 3 và 4 Điều 171. Cụ thể như sau:

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng;

d) Dùng thủ đoạn nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30%;

g) Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ;

h) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

i) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

c) Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 31% trở lên;

c) Làm chết người;

d) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp".

Theo đó, việc T.M.H có chịu trách nhiệm hình sựkhôngtùy thuộc vào hành vi cướp giật ra sao, trị giá tài sản và tình trạng của nạn nhân.

Cập nhật:Chiều 1.10.2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM thi hành lệnh bắttạm giam đối với T.M.H và Cao Nguyễn Hoài Phi Long về tội Cướp giật tài sản. Cả haiđều giới tính nam nhưng ăn mặc, phục trang như nữ nên nhiều người nhầm tưởng là nữ giới.

Xe khách chạy 120 km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng​, tài xế thản nhiên vọc ĐTDĐ:

Người xem clip lên án tài xếcoi thường tính mạng của bản thân, hành khách khi thả haitay khỏi vô lăng và vọc ĐTDĐ khi xe đang chạy nhanhcao trên cao tốc.Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 đã nhanh chóng xác minh và mời tài xếNguyễn Hải Triều (sinh năm1974, ở Bắc Ninh) của hãngĐoàn Xuân lên làm việc. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Nguyễn Hải Triều đã thừa nhận hành vi của mình

Triều đã mất việc và bịxử phạt hành chính 700.000 đồng theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Xem thêm:Cô gái mặc áo dài rách vòng 3: Tự tung ảnh, clip nóng lên mạng bị phạt thế nào?

Clip vợ phát hiện chồng hẹn hò với cô giáo Bắc Giang trên ô tô ở bãi đất trống

Trường Mầm non ABC từng đuổi học bé gái 6 tuổi nói bị cưỡng hiếp ở khách sạn

Chồng mất chưa đầy 50 ngày, vợ dắt bồ về ở chung, nói con trai 16 tuổi ra riêng

Tài xế lấy cụ ông Nhật cuốc xích lô ngắn giá 2,9 triệu có thể đi tù 3 năm

'Thà mất 500 ngàn sửa xe, không bỏ 50 ngàn thuê bè của kẻ trục lợi mùa bão'

Chủ shop kinh hãi vì hàng xóm làm hàng rào chông sắt nhọn, té vào chắc khó sống!

Người đàn ông say xỉn lái nhầm ô tô của phụ nữ Nghệ An, 3 tiếng sau quay lại đổi

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau nhiều lần trộm đồ, thiếu niên 'Chị hiểu hông?' bị còng tay vì cướp giật tài sản