Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tại các công ty vàng đã đồng loạt tăng nhẹ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những thông tin về tiến trình tăng lãi suất vẫn là áp lực không nhỏ đối với thị trường thế giới cũng như thị trường trong nước.

Sau phiên giảm mạnh, giá vàng phiên đầu tuần tràn ngập sắc xanh

Phan Diệu | 19/09/2016, 12:10

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tại các công ty vàng đã đồng loạt tăng nhẹ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những thông tin về tiến trình tăng lãi suất vẫn là áp lực không nhỏ đối với thị trường thế giới cũng như thị trường trong nước.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 19.9, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) được niêm yết ở mức 35,99 - 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với giá đóng cửa ngày hôm qua, giá vàng đã tăng 40.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 36,12 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,18 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 ở cả 2 chiều so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 36,14 – 36,18 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng mỗi lượng. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 36,12– 36,18 triệu đồng/lượng, cũng tăng 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng Ngọc Hải tại Tiền Giang và TP.HCM theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 36,03 – 36,23 triệu đồng/lượng, tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều mua và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 36,03 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,24 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua và 40.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng đã giảm khoảng 20.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó. Mức giá không thay đổi nhiều trong phiên khi dao động quanh mức 36,08 - 36,15 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, nhu cầu nắm giữ vàng của giới đầu tư ở thời điểm này dường như giảm dần bởi sự quan ngại rủi ro và chưa đặt mục tiêu kiếm lời như những thời điểm có sóng vàng lớn như trước đây. Do đó, thị trường vàng trong nước có “dòng lưu thông khá chậm chạp” và tập chung chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ với nhu cầu mua vàng vào.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã trượt giảm sâu nhất trong 2 tuần sau số liệu kinh tế cho thấy sự tăng trưởng nhanh hơn dự kiến, hỗ trợ cho việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Cụ thể, giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco đầu phiên giao dịch hôm nay là 1.310 USD/ounce, giảm 0,01%. Tại thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.325 USD/ounce. Giá vàng thế giới đã có lúc rơi xuống mức1.306 USD/ounce, đây là mức thấp nhất kể từ 1.9. Hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi ra giá vàng trong nước là 35,33 đồng/lượng, thấp hơn khoảng 840.000 đồng/lượng.

Được biết, lạm phát là một yếu tố quan trọng giúp Ngân hàng trung ương Mỹ quyết định chính sách tiền tệ.Đáng chú ý, trong khi triển vọng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách của Fedtuần kế tiếp vẫn còn xa, một cuộc thăm dò của Reuters đối với 100 nhà kinh tế cho thấy tỷ lệ 70% dự đoán lãi suất sẽ tăng vào tháng 12.

Việc lãi suất được dự báo tăng đã khiến kimloại quýnày chịu áp lực trong cả tuần và khả năng chưa có nhiều tín hiệu rõ ràng trong tuần này. Bởi lẽ, theokết quả của Kitco, trong 13 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào cuộc khảo sát thì có 38% cho rằng giá vàng sẽ đi lên trong tuần tới trong khi 31% dự đoán vàng đi ngang và 31% cho rằng giảm giá.

Đối với khảo sát tại Main Street, trong số 1.251 người tham gia, cóđến 48% người kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần tới, 42% dự đoán giảm và 10% có quan điểm trung tính.

Các chuyên gia phố Wall lạitập trung hầu hết sự chú ý vào cuộc họp của Fed.Hiện tại, thị trường nhận định chỉ có 15% cơ hội tăng lãi suất vào tuần này và còn lại 53% cho rằng lãi suất sẽ tăng vào cuối năm nay.

Hướng sang tuần mới này, các chuyên gia cho rằng những thông tin về tiến trình tăng lãi suất vẫn là áp lực không nhỏ đối với thị trường thế giới cũng như thị trường trong nước. Bởi vậy giao dịch an toàn, chắc chắn là lời khuyên mà các các chuyên gia dành cho những người yêu mến quý kim vàng.

Phan Diệu
Bài liên quan
Lần thứ 3 hủy đấu thầu, giá vàng miếng lên gần 86 triệu đồng/lượng
Phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước sáng nay lại bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau phiên giảm mạnh, giá vàng phiên đầu tuần tràn ngập sắc xanh