Sau The Nun, khán giả sẽ tái ngộ với 'vũ trụ điện ảnh The Conjuring' với Annabelle 3 dự định ra mắt vào mùa hè năm sau.

Sau 'The Nun', mong chờ gì ở 'vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring'?

Chí Thiện | 10/09/2018, 11:11

Sau The Nun, khán giả sẽ tái ngộ với 'vũ trụ điện ảnh The Conjuring' với Annabelle 3 dự định ra mắt vào mùa hè năm sau.

Sau 3 ngày ra rạp, The Nun đã thu về 53,5 triệu USD tiền vé tại thị trường Bắc Mỹ. Thành tích này vượt xa tất cả bộ phim còn lại của "vũ trụ điện ảnh The Conjuring", kể cả The Conjuring với 41,9 triệu USD.

Tuy nhiên, câu chuyện về con quỷ Valak đã vấp phải sự chê bai thậm tệ từ giới chuyên môn. Nhiều chuyên gia cho rằng khả dĩ bộ phim có thể hốt bạc là do ăn theo sức hút từ The Conjuring 2, vốn thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu.

Năm 2013, đạo diễn James Wan – cha đẻ của loạt phim Saw - sau 3 năm vắng bóng đã trở lại với Insidious 2 The Conjuring. Cả hai đều tạo được tiếng vang lớn, đặc biệt là The Conjuring.

Với kinh phí vỏn vẹn 20 triệu USD, The Conjuring đã kiếm được 320 triệu USD tiền vé trên toàn cầu, tương đương khoản lợi nhuận 161 triệu USD – một con số khổng lồ nếu xét theo bối cảnh của dòng phim kinh dị. Hình ảnh đôi vợ chồng hành nghề trừ tà Ed và Lorraine Warren (đây là những nhân vật có thật) do Vera Farmiga và Patrick Wilson thủ vai rất được khán giả yêu mến. Ngoài ra, con búp bê ma Annabelle cũng khiến cho nhiều người cảm thấy tò mò.

Nhận thấy được cơ hội hiếm có này, hãng Warner Bros đã công bố thực hiện một vũ trụ điện ảnh gồm nhiều bộ phim riêng lẻ và những con quỷ trong đó đều có liên kết với nhau. Ý tưởng này được cho là truyền cảm hứng từ "vũ trụ điện ảnh Marvel" của Disney.

Tính đến hiện tại, Warner Bros đã cho ra mắt thêm 4 bộ phim thuộc "vũ trụ điện ảnh The Conjuring" là Annabelle (2014), The Conjuring 2 (2016), Annabelle: Creation (2017) và The Nun (2018). Tất cả đều được thực hiện với kinh phí khá khiêm tốn nhưng doanh thu đều cao gấp mấy chục lần.

Đáng tiếc, ngoại trừ The Conjuring 2 tiếp tục do James Wan đạo diễn thì 3 bộ phim còn lại đã bị giới chuyên môn đánh giá cực kỳ thấp. Họ cho rằng những phần spin-off về Annabelle và Valak không thể sánh ngang với tuyến câu chuyện chính xoay quanh vợ chồng Warren. Thậm chí, nhiều người còn nhận định đã đến lúc "vũ trụ điện ảnh The Conjuring" nên kết thúc.

Mặc dù vậy, điều này chắc chắn sẽ không diễn ra sớm do Warner Bros khẳng định ít nhất 4 bộ phim khác nữa đã trong giai đoạn sản xuất hoặc thảo luận xong.

Annabelle 3

Ngày công chiếu: 3.7.2019

Tháng 4 năm nay, Gary Dauberman đã được tin tưởng giao cho trọng trách đạo diễn bộ phim thứ 3 về búp bê Annabelle. Đây là bộ phim đầu tay của ông dù trước đó từng viết kịch bản cho Annabelle, Annabelle: Creation, The Nun, It và sắp tới là It: Chapter Two.

Sau khi được chế tạo và tung hoành khắp nơi, Annabelle đã yên ổn nằm trong bộ sưu tập các vật dụng bị ma ám được đặt tại nhà riêng của vợ chồng Warren. Chia sẻ tại SDCC, hai nhà sản xuất James Wan và Peter Safran tiết lộ bối cảnh của Annabelle 3 sẽ diễn ra sau sự kiện của The Conjuring.

"Vợ chồng Warren cho rằng Annabelle sẽ không thể quậy phá được nữa. Thế nhưng họ đã lầm. Không chỉ đánh thức cái ác trong căn phòng đó, nó còn nhắm vào đứa con gái 10 tuổi của họ là Judy”, Gary Dauberman cho biết.

“Annabelle về cơ bản có thể điều khiển mọi thế lực tà ác trong căn phòng. Nói cách khác, đây sẽ là phiên bản kinh dị của A Night At Museum”, James Wan nói.

The Conjuring 3

Ngày công chiếu: Chưa có

James Wan chưa xác nhận là có tiếp tục đạo diễn The Conjuring 3 hay không do ông bị kẹt nhiều dự án khác. Có thể đây chính là lí do tới nay Warner Bros và New Line Cinema vẫn chưa định ngày khởi chiếu dù đã khẳng định bộ phim đang trong giai đoạn phát triển.

Trả lời phỏng vấn trên Collider vào năm 2017, James Wan cho biết bối cảnh lý tưởng nhất cho The Conjuring 3 sẽ là thập niên 1980 và nó không còn xoay quanh một ngôi nhà nào đó bị ám nữa mà sẽ dựa trên truyền thuyết về người sói ở Anh. Chính vì thế, câu chuyện về người đàn ông hóasói Bill Ramsey có thật trong lịch sử diễn ra vào năm 1983 đang có nhiều khả năng sẽ là nội dung chính của bộ phim.

Kịch bản lần này do David Leslie Johnson-McGoldrick viết. Ông từng là biên kịch của Orphan, Red Riding Hood, The Conjuring 2, Aquaman và loạt phim truyền hình Walking Dead.

The Crooked Man

Ngày công chiếu: Chưa có

Trong The Conjuring 2, khán giả đã có dịp làm quen với The Crooked Man (thường được gọi là Ông Kẹ trong tiếng Việt) nhưng là phiên bản được làm giả bởi Valak nhằm đánh lạc hướng vợ chồng Warren và gia đình Hodgson. Nhân vật này có nguồn gốc từ câu vè There Was A Crooked Man được James Orchard Halliwell phổ nhạc vào thập niên 1840 tại Anh.

Nhiều người cho rằng nguyên mẫu của Crooked Man là vị tướng Alexander Leslie của Scotland sống dưới thời Vua Charles I (1600-1649). Tuy nhiên, trong văn hóađại chúng, nhân vật này thường được mô tả là một kẻ khát máu hay một con quỷ.

Theo James Wan, The Crooked Man đang trong giai đoạn đầu lên ý tưởng và mang phong cách khác hẳn với những bộ phim còn lại của "vũ trụ điện ảnh The Conjuring". Cụ thể, nó sẽ tập trung vào những câu chuyện cổ tích kỳ bí và đen tối được truyền miệng trong dân gian.

The Nun 2

Ngày công chiếu: Chưa có

Năm 2017, James Wan từng nói rằng nếu The Nun thành công thì khả năng phần 2 được đưa vào sản xuất là rất cao và câu chuyện lần này sẽ dính đến vợ chồng Warren. Tất nhiên, với 131 triệu USD tiền vé cho tuần đầu công chiếu, The Nun là một thành công không thể chối cãi.

Cuối The Nun, Valak không hề bị tiêu diệt bởi sơ Irene mà con quỷ từ địa ngục này đã ám vào Maurice "Frenchie" Theriault. Đây là người từng được nhắc đến trong The Conjuring như một trường hợp đã được vợ chồng Warren thực hiện lễ trừ tà.

Lúc đó, Maurice được miêu tả là “một nông dân người Canada gốc Pháp không có gì ngoài nền giáo dục tương đương lớp 3 nhưng đột ngột nói tiếng Latin thành thạo” và đã chạm tay vào Lorraine Warren khiến cho bà nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng dẫn đến hệ quả là bà tự nhốt mình trong phòngsuốt 8 ngày vàkhông ăn không uống.

Rất có thể, The Nun 2 sẽ diễn ra trong giai đoạn từ giữa The Nun đến The Conjuring (khoảng 20 năm) và tập trung vào Maurice. Bộ phim cũng sẽ lý giải tại sao Valak lại quyết định đi theo vợ chồng Warren từ đó dẫn đến thảm kịch trong The Conjuring 2.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 'The Nun', mong chờ gì ở 'vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring'?