Ngày 27.5.2022, Ban Tổng giám đốc đã phối hợp với tổ chức Công đoàn – Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV (Sawaco) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2021 – 2022 và bế mạc Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022.

Sawaco tổng kết hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2021 – 2022

H.V | 29/05/2022, 16:45

Ngày 27.5.2022, Ban Tổng giám đốc đã phối hợp với tổ chức Công đoàn – Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV (Sawaco) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2021 – 2022 và bế mạc Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phi Hổ - Phó ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động TP.HCM; đồng chí Dương Hồng Nhân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty; đại diện lãnh đạo và tổ chức đoàn thể tại các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty.

Các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động khoa học công nghệ Tổng công ty giai đoạn 2021 – 2022, với 12 đề tài khoa học công nghệ, 11 sáng kiến cấp Tổng công ty, 1 sáng kiến cấp cơ sở và 20 giải pháp khắc phục khó khăn, hợp lý hóa sản xuất đã được Hội đồng Khoa học công nghệ Tổng Công ty công nhận trong năm 2021. Trong đó, có 10/12 đề tài khoa học công nghệ được Hội đồng Khoa học công nghệ, Hội đồng quản lý quỹ khoa học công nghệ Tổng Công ty phê duyệt triển khai với tổng chi phí 66 tỉ đồng.

Về Tuần lễ Khoa học Công nghệ và sáng tạo năm 2022, các đơn vị đã tham gia triển lãm từ ngày 23.5 – 27.5.2022 với 19 sản phẩm, giải pháp sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tiêu biểu và 1 gian hàng triển lãm 4.0 về “Vòng tuần hoàn của nước”, thu hút gần 500 lượt CB-CNV, người lao động thuộc Tổng Công ty và các đơn vị bạn trong ngành cấp nước các tỉnh thành tham quan. Bên cạnh đó, hoạt động của Tuần lễ Khoa học Công nghệ và sáng tạo năm 2022 còn sôi động hơn với “Hội thu Ý tưởng sáng tạo” năm 2022, qua đó thu nhận được 150 ý tưởng của đoàn viên, người lao động tham gia đóng góp tính đến ngày 27.5.2022.

3..jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm

Đóng góp ý kiến cho hoạt động khoa học công nghệ Tổng Công ty, các đại biểu tham dự Hội nghị đề xuất cần chia sẻ, nhân rộng các mô hình, giải pháp, sáng kiến đã ứng dụng hiệu quả trong thực tế nhằm nâng cao chất lượng quản lý, phục vụ khách hàng và đảm bảo hiệu quả kinh tế trong đầu tư nghiên cứu ứng dụng giải pháp, sáng kiến; quan tâm công tác đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với các mô hình, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu, có giá trị làm lợi thiết thực; có cơ chế khen thưởng kịp thời, phù hợp giá trị làm lợi đối với các tác giả của sáng kiến, giải pháp nhằm động viên đoàn viên, người lao động tích cực đóng góp trí tuệ cho các hoạt động này.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Hồng Nhân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đánh giá cao hoạt động khoa học công nghệ tại Tổng Công ty trong thời gian qua, đã tạo sự chuyển biến tích cực từ suy nghĩ đến hành động của lãnh đạo cũng như CB-CNV, người lao động ngành cấp nước thành phố, đóng góp nhiều giải pháp, sáng kiến hữu ích trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị.

Đồng chí Dương Hồng Nhân mong muốn Lãnh đạo Tổng Công ty cũng như các đơn vị trực thuộc cần có giải pháp tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Đề án Khoa học công nghệ Tổng công ty giai đoạn 2021 – 2030; đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ, nền tảng số trong công tác quản lý, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; chú trọng công tác đào tạo đội ngũ công nhân lao động lành nghề, nắm bắt nhanh những tiến bộ của khoa học công nghệ cũng như yêu cầu chuyển đổi số nhằm từng bước hiện đại hóa ngành cấp nước thành phố; sử dụng hiệu quả nguồn quỹ khoa học công nghệ cho việc đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp, sáng kiến vào thực tế; có cơ chế khen thưởng kịp thời, phù hợp mức độ đóng góp, giá trị làm lợi nhằm động viên, khuyến khích người lao động tiếp tục nghiên cứu, đóng góp nhiều giải pháp, sáng kiến hơn nữa trong thời gian tới; tất cả vì mục tiêu đưa Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn trở thành một đơn vị dẫn đầu ngành cấp nước cả nước, sánh ngang với các đơn vị cùng ngành nghề tại các quốc gia Đông Nam Á và hướng tới mục tiêu vươn tầm Châu Á.

2..jpg
Đồng chí Nguyễn Phi Hổ - Phó ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP.HCM trao thưởng Giải pháp ấn tượng trong Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022

Hội nghị đã tuyên dương và khen thưởng 8 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giai đoạn 2021 – 2022. Hội nghị cũng khen thưởng, trao giải cho các mô hình, giải pháp, sáng kiến tham gia triển lãm tại Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022 gồm 1 Giải pháp ấn tượng (giải pháp “Xây dựng công cụ thu thập mã định danh cá nhân” – Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa) với tiền thưởng 10 triệu đồng và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 9 khuyến khích cho các đơn vị đã có nhiều mô hình, giải pháp, sáng kiến được đánh giá cao tại triển lãm Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022.

1.jpg
Tuyên dương, khen thưởng các đơn vị tại Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022

Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo là một hoạt động truyền thống được Ban Tổng giám đốc phối hợp với tổ chức Công đoàn – Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV (Sawaco) duy trì tổ chức từ năm 2019, gắn liền với hoạt động của Tháng công nhân hàng năm. Từ hoạt động này, nhiều sáng kiến, giải pháp được hình thành và vận dụng vào thực tế công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần mang lại những giá trị thiết thực cho đơn vị.

Cũng qua hoạt động này, nhiều tập thể, cá nhân người lao động được tuyên dương, khen thưởng kịp thời, góp phần động viên khuyến khích và tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sawaco tổng kết hoạt động khoa học công nghệ giai đoạn 2021 – 2022