Nghệ sĩ saxophone Phan Anh Dũng - một gương mặt quen thuộc với người mộ điệu dòng Jazz phía Bắc - vừa qua đời ở tuổi 52 tại Hà Nội do bệnh ung thư.

Saxophone nổi tiếng Phan Anh Dũng qua đời ở tuổi 52 vì ung thư

Tiểu Vũ | 14/07/2019, 16:00

Nghệ sĩ saxophone Phan Anh Dũng - một gương mặt quen thuộc với người mộ điệu dòng Jazz phía Bắc - vừa qua đời ở tuổi 52 tại Hà Nội do bệnh ung thư.

Sau một thời gian điều trị bệnh hiểm nghèo, nghệ sĩ Saxphone Phan Anh Dũng đã ra đi vào lúc 20 giờ 38 phút tối 13.7 tại Hà Nội, hưởng dương 52 tuổi. Sự ra đi của anh khiến chongười thân, đồng nghiệp trò vô cùng thương tiếc.

Trên trang FB cá nhân của saxphone Phan Anh Dũng, avatar của anh được người thân đổi thành màu đen, bên dưới nhiều đồng nghiệp cũng đã đăng những dòng tiễn biệt.

Trước đó vài ngày, học trò của anh cũng đăng thông báo: “Hiện thầy Dũng đã về đến Hà Nộinhưng do lý do sức khỏenên các lớp sax vẫn chỉ lên lớp vào ngày chủ nhật và do các trợ giảng đứng lớp. Mọi người hạn chế nhắn tin, điện thoại thăm hỏi để thầy có thời gian nghỉ ngơi”.

Nghệ sĩ Phan Anh Dũng - Ảnh: T.L

Nghệ sĩ Phan Anh Dũng sinh năm 1967 tại Hà Nội. Từ năm 1977 đến năm 1983, anh học violin và kèn clarinet tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Năm 1984, khi đang thử việc ở Đoàn Nghệ thuật Công an Hà Nội, cố nghệ sĩ bắt đầu chuyển sang chơi saxophone. Năm 1995, anh được nhạc sĩ Đoàn Phi Liệt - hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội lúc bấy giờ - mời về giảng dạy kèn saxophone. Phan Anh Dũng trở thành giảng viên của trường từ năm 1999 đến nay.

Năm 2010, nghệ sĩ ra mắt cuốn giáo trình dạy saxophone bằng tiếng Việt đầu tiên, do Nhà Xuất bản âm nhạc ấn hành. Phan Anh Dũng từng chia sẻ trong sự nghiệp của mình, anh đã dạy saxophone cho hơn 800 học viên, trong đó có khoảng 30 người nước ngoài. Trước khi qua đời, anh biên soạn thêm hai cuốn giáo trình. Hồi tháng 6, nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 45 năm sự nghiệp, có sự tham gia của 40 học viên.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saxophone nổi tiếng Phan Anh Dũng qua đời ở tuổi 52 vì ung thư