Theo The Daily Mail, các chuyên gia đang tiến gần đến thành công trong việc nghiên cứu chống lão hóa.

Sẽ có thuốc cải lão hoàn đồng

Vũ Trung Hương | 08/01/2017, 15:33

Theo The Daily Mail, các chuyên gia đang tiến gần đến thành công trong việc nghiên cứu chống lão hóa.

Mới đây, họ đã bào chế được loại thuốc giúp những con chuột già chạy nhanh hơn và sống lâu hơn. Ngoài ra, ở loài gặm nhấm đượcthử nghiệm thuốc này đã mọc ra lớp lông mới. Thuốc giúploại bỏ các tế bào lão hóa trong da của chuột. Đây chính là các tế bào đã tích tụ lại trong quá trình lão hóa.

Các tế bào lão hóa không còn phân chia nữa cũng có trong cơ thể con người. Các nhà khoa học tin rằng donhữngprotein được sản xuất bởi các tế bào lão hóa khiến cáctế bào liền kề bị lâm vào trạng thái đờ đẫn. Các cơ quan không thể được phục hồi và dần dần bị lão hóa. Cácchuyên gia của Bệnh viện Mayo (Mỹ) đã thành công trong việc loại bỏ nhữngtế bào lão hóa ở chuột. Sau đó, tuổi thọ của những con vật gặm nhấm này tăng 25%.

Như vậy, rõ ràngcó thể dùng thuốc để chặn đứng quá trình lão hóa. Tuy nhiêncác chuyên gia cảnh báo rằng loại thuốc chống lão hóa có thể xuất hiện sau một vài năm nữa nhưng cũng có thể không an toàn cho người cao tuổi. Họ vẫn chưa biết liệu những loại thuốc này có chữa được những chứng bệnh hình thành theo tuổi tác chẳng hạn như viêm khớp và bệnh mất trí nhớ hay không.

Tiến sĩ Peter de Keizer thuộc Đại học Erasmus (Hà Lan) cho biếtđể phát triển một phương pháp hoàn hảo, việc tiếp tục nghiên cứu thêm là cần thiết. Ông tin rằngkhông chỉ loại bỏ các tế bào lão hóa, mà cần thay thế chúng. Ôngđề xuất kích thích quá trình biệt hóa của các tế bào gốc ở gần đó. Có lẽ điều này sẽ giúp đạt được hiệu quả mong muốn.

Thông báo kết quả nghiên cứu trên tạp chí Trends in Molecule Medicine (các xu hướng y học phân tử), ông Keizer giải thích: "Khi đưa một chiếc xe bị lỗi đi sửa chữa, loại bỏ gỉ sắt là chưa đủ mà cầnthay thế các bộ phận bị hỏng”, "tôi tin rằng chúng ta sẽ tìm ra phương pháp điều trị lão hóa có thể chống lại được các bệnh lý liên quan đến tuổi”.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có thuốc cải lão hoàn đồng