Chính quyền Đà Nẵng đã xác định Công ty Kim Long Nam là doanh nghiệp đã lén xả thải ồ ạt từ công trình khách sạn đang xây ra thẳng bờ biển du lịch vào đêm 5.8.

Sẽ phạt kịch khung Công ty Kim Long Nam vì lén xả thải ra biển Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 07/08/2018, 17:16

Chính quyền Đà Nẵng đã xác định Công ty Kim Long Nam là doanh nghiệp đã lén xả thải ồ ạt từ công trình khách sạn đang xây ra thẳng bờ biển du lịch vào đêm 5.8.

Ngày 7.8, tại cuộc họp báo do thành phố tổ chức, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵngcho biết, thanh tra và cảnh sát môi trường đã phát hiện Công tyKim Long Nam, chủ đầu tư Tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và khách sạn Time Square đã lén xả hàng ngàn khối nước thải đenra bờ biển Phước Mỹ (đường Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà) qua cống xả An Đồn vào khoảng 21 giờ tối 5.8.

Hiện cơ quan Cảnh sát môi trường và UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản và chuẩn bị báo cáo UBND thành phố. Theo ông Nam, với sai phạm này mức xử phạt có thểlên đến 700 triệu đồng. Sở TN-MT cũng đã mời chủ doanh nghiệp lên để làm việc.

Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng thông tin về vụ xả thải

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu xử phạt đơn vị xả nước thải ra biểnvới khung cao nhất.

“Vừa qua có người phát biểu sự cố nước thải chảy ra biển là do hệ thống nhà hàng, khách sạn quá nhiều dẫn đến hệ thống cống bị bể hết là rất vô trách nhiệm. Giữa mùa khô, thờitiết bình thường không có mưa lớnthì không thể có chuyện nước thải chảy tràn ra biển được. Chắc chắn những việc như thế này phải có sự cố hoặc công trình nhà hàng khách sạn nào đó cố tình xả thải trộm. Tôi yêu cầu phải xử lý thật nặng, xử lý tột khung vì nó làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường du lịch của thành phố”, ông Thơ nói.

Đà Nẵng đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm các bãi biển do không quản lý được tình trạng nước thải. Ngoài nguyên do khách quan là hệ thống xử lý nước mưa tách khỏi hệ thống nước thải chưa đồng bộ thì vẫn còn tình trạng các công trình khách sạn lén xả thải ra biển.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
11 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ phạt kịch khung Công ty Kim Long Nam vì lén xả thải ra biển Đà Nẵng