Đó là thông tin do ông Trần Văn Tuý, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội trả lời Một Thế Giới

Sẽ xác minh thông tin ĐBQH Phạm Phú Quốc mua hộ chiếu Cộng hòa Síp

Nam Phong | 25/08/2020, 12:06

Đó là thông tin do ông Trần Văn Tuý, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội trả lời Một Thế Giới

>>Theo luật, ông Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp thì không đủ tư cách là ĐBQH

>>Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị bác tư cách đại biểu QH do có quốc tịch nước ngoài

Liên quan tới thông tin báo chí nước ngoài phản ánh, một vụ rò rỉ các tài liệu mật của Chính phủ Cộng hòa Síp cho thấyhàng chục quan chức các cấp cao và gia đình của họ tại một số nước đã mua "hộ chiếu vàng" của Síp trong giai đoạn từ cuối năm 2017 đến cuối năm 2019.

Đáng chú ý, tờ Al Jazeera phản ánh, trong số những người mua hộ chiếu của Sípcó ông Phạm Phú Quốc, hiện là Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận. Ông là đại biểu quốc hội (ĐBQH)thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM,giữ chức vụ Ủyviên Ủyban Kinh tế của Quốc hội khóa14.

Trả lời Một Thế Giớivề việc xác minh thông tin ông Quốc có hộ chiếu Cộng hòaSíp, ông Trần Văn Túy, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho hayông đã nắm được thông tin này.

"Đây là thông tin từ báo chí nước ngoài, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh thông tin này, sau đó sẽ thống nhất với TP.HCM", ông Túyngắn gọn.

PV đã cố gắng liên lạc với ông Phạm Phú Quốc qua số điện thoại di động của ông nhiều lần, nhưng không có trả lời.

Ông Phạm Phú Quốc SN 1968, quê xã Triệu Phong, huyện Triệu Hải, tỉnh Quảng Trị.Hiệnông Quốc là Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận, ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM,Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Trước đó, vào tháng 7.2016, Hội đồng Bầu cử quốc giaphát hiện bà Nguyễn ThịNguyệt Hường có quốc tịch thứ 2 là Cộng hòaMalta. Ngày 17.7.2016, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức phiên họp thứ 8 (phiên họp khẩn) để xem xét, quyết định tư cách ĐBQH khóa 14 với bà Nguyệt Hường với lý do hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa 14, phần kê khai tài sản ghi không có tiền và tài khoản nước ngoài, không thể hiện quốc tịch Malta.

Hội đồng Bầu cử quốc gia đã bỏ phiếu kín, kết quả 100% thành viên Hội đồng có mặt biểu quyết xác nhận bà Hường không đủ tư cách ĐBQH khóa 14. Bà Hường bị bác tư cách ĐBQH do có quốc tịch nước ngoài.

Ngày 3.8.2016, vớikết quả 96/96 đại biểu có mặt biểu quyết thống nhất thông qua Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP.Hà Nội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, bà Nguyệt Hường cũng bị HĐND TP.Hà Nội bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP.

>>Theo luật, ông Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp thì không đủ tư cách là ĐBQH

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ xác minh thông tin ĐBQH Phạm Phú Quốc mua hộ chiếu Cộng hòa Síp