Những vết sẹo lồi khiến bạn mất tự tin sẽ mờ dần và biến mất nhờ áp dụng cách đơn giản này.

Sẹo lồi hay bỏng bô cũng bị “là phẳng” chỉ bằng 1 nắm rau má

Blogtamsu | 14/12/2016, 11:44

Những vết sẹo lồi khiến bạn mất tự tin sẽ mờ dần và biến mất nhờ áp dụng cách đơn giản này.

Rau má được mọi người biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải khát, nóng trong người. Tuy nhiên ít người biết rằng loại rau này còn có thể khắc phục sẹo lồi do phẫu thuật hay chẳng may bỏng bô ngã xe... Nhờ thành phần triterpenoids và các chất chống oxy hóa nên rau má có thể tăng cường lưu thông máu vào vùng da, ức chế việc sản xuất quá mức collagen trong các mô sẹo, đồng thời thúc đẩy phát triển, tái tạo làn da mới cho các vết sẹo lâu năm.

Chuẩn bị:

- 1 nắm rau má.

- Máy xay sinh tố hoặc cối để giã.

Cách làm:

- Rau má mua về nhặt bỏ các lá sâu, nát và dập.

- Rửa sạch rau má, vớt để ráo nước.

- Cho rau má vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn hoặc cho vào cối để giã nát.

- Rửa sạch vùng da có sẹo lồi, lấy bã rau má đã xay nhuyễn chà lên vết sẹo, để nguyên khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

- Phần nước rau má thì uống hàng ngày để thành nhiệt, giải độc cơ thể nhờ đó sẽ thúc đẩy quá trình làm mờ sẹo nhanh chóng.

Đắp rau má lên vết sẹo 2 lần mỗi ngày, thực hiện liên tục trong vòng 7 đến 10 ngày bạn sẽ thấy vết sẹo lồi có dấu hiệu mờ dần. Hãy áp dụng trong một thời gian dài bạnsẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chú ý nhỏ:

Ngoài cách trên bạn cũng có thể kết hợp rau má và mật ong để trị sẹo lồi. Khả năng sát khuẩn, kháng viêm của rau má kết hợp chất chống oxy hóa, giảmtrùng nhăn, lão hóa của mật ong sẽ giúp quá trình trị sẹo diễn ra nhanh chóng hơn. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn hãy giã nát một lượng rau má vừa đỏ, lọc lấy nước cốtrồi trộn với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lồi, massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày để trị sẹo hiệu quả.

Nguyễn Luyến

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẹo lồi hay bỏng bô cũng bị “là phẳng” chỉ bằng 1 nắm rau má