Hãng Sharp của Nhật và hãng Oppo của Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc  smartphone  không viền màn hình.

Sharp đua với Oppo trong phân khúc smartphone không viền màn hình

Một Thế Giới | 25/03/2015, 11:43

Hãng Sharp của Nhật và hãng Oppo của Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc  smartphone  không viền màn hình.

Smartphone không viền màn hình gắn liền với tên tuổi của hai hãng di dộng Sharp  và Oppo. Hai hãng này đang cạnh tranh thị phần mới nổi của smartphone không viền màn hình.

Smartphone của Sharp

Sharp không phải là công ty đình đám trong lĩnh vực điện thoại thông minh tuy nhiên với việc trình làng sản phẩm Aquos Crystal, tên tuổi của họ ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Mặt trước của Aquos Crystal có viền bezel siêu mỏng hai bên và phía trên của màn hình, đem lại một trải nghiệm rất thú vị cho người dùng, nhất là khi xem video hoặc chơi trò chơi trên điện thoại.

Nhưng để đạt được điều này họ đã phải dồn một lượng lớn chi tiết và linh kiện xuống cạnh dưới tạo ra một phần viền cạnh dưới rất dày. Bên cạnh tính thẩm mỹ của cạnh dưới, thiết kế khác thường này cũng bất tiện và khiến người dùng phải mất thời gian làm quen. Camera trước nằm ở phần viền cạnh dưới nên người dùng phải lộn ngược điện thoại khi chụp ảnh tự sướng để có góc chụp đẹp nhất.

Smartphone của Oppo

Cùng chung ý tưởng smartphone không viền màn hình với Sharp, gần đây, Oppo đang nung nấu ý định sản xuất một chiếc smartphone tương tự. Tuy nhiên khác với sản phẩm của Sharp, Oppo vẫn giữ lại viền trên và viền dưới của máy giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn.

Sharp dua voi Oppo trong phan khuc smartphone khong vien man hinh-hinh-anh-1
Oppo vẫn giữ lại viền trên và viền dưới của máy

Ngày 19 tháng 12 năm 2014, OPPO đã đăng kí bằng sáng chế về công nghệ màn hình không viền. Công nghệ này cho phép hình ảnh hiển thị ra ngoài cạnh rìa, nhờ đó người dùng có cảm giác phần viền hai bên của màn hình đã biến mất hoàn toàn

Hiện vẫn chưa có các thông số kỹ thuật khác như độ phân giải màn hình hay cấu hình của máy. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng đây sẽ là một mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp của Oppo

Theo như tài liệu được công bố thì phần viền của sản phẩm sẽ không biến mất hoàn toàn và phần viền siêu mỏng của Oppo chỉ là “ảo giác” mà thôi. Sản phẩm có mặt kính cong ở sát 2 cạnh bên có thể khúc xạ ánh sáng, tạo cảm giác màn hình lớn hơn trong thực tế và che giấu đi phần viền máy cũng như các thành phần điện tử ở vị trí này. Nhờ đó, viền màn hình sẽ được ẩn đi sau lớp hiển thị và trở nên gần như vô hình trong mắt người dùng.

QUỲNHTRANG DAVIEN

 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sharp đua với Oppo trong phân khúc smartphone không viền màn hình