Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân tại vòng 12 V.League 2018. Sau hai trận hoà liên tiếp gần đây, đôi bóng thành Nam đang sống lại khả năng tranh giành vị trí trụ hạng.

SHB Đà Nẵng - Nam Định: Không dễ xem thường tân binh

Anh Vũ | 08/06/2018, 14:08

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân tại vòng 12 V.League 2018. Sau hai trận hoà liên tiếp gần đây, đôi bóng thành Nam đang sống lại khả năng tranh giành vị trí trụ hạng.

Sau một loạt trận thua và vẫn ở vị trí “đèn lái” nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ của Nam Định bởi trong 2 vòng đấu gần đây nhất, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ lần lượt cầm chân Sanna Khánh Hòa (2-2) và Thanh Hóa (1-1).

Vì thế, trong cuộc tiếp đón đội bóng thành Nam trong chiều nay, SHB Đà Nẵng không dễ giữ lại trọn vẹn 3 điểm tại Hòa Xuân nếu không có những thay đổi cần thiết.

Là “tân binh” nên HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng người anh ruột, cựu tiền đạo tuyển VN, Nguyễn Văn Dũng rất biết cách xây dựng và lèo lái lối chơi của Nam Định theo kiểu “biết người, biết ta”.

Tuy nhiên, khó khăn về kinh phí khiến đội bóng này không có được những bản hợp đồng chất lượng như mong muốn. Ông thầy đội bóng thành Nambuộc phải sử dụng những cầu thủ tại chỗ; cho nên, trong thành phần của Nam Định, không một cầu thủ nào đủ khả năng đóng vai trò “thủ lĩnh” về cả tinh thần lẫn lối chơi cho đồng đội.

Ngay cả bộ đôi tiền đạo Henry Shackiel H.Eustace và Neil Benjamin cũng không đạt hiệu quả. Dù được kỳ vọng sẽ là một trong những cầu thủ lĩnh xướng hàng công nhưng đến vòng đấu thứ 8, Neil Benjamin chỉ mới có 1 pha lập công dù có rất nhiều cơ hội.

Đến vòng đấu thứ 9, cầu thủ từng 5 lần khoác áo đội tuyển Trinidad & Tobago, Neil Benjamin chính thức chia tay Nam Định.

Thay vào đó, HLV Văn Sỹ đang thử việc chân sút 24 tuổi người Brazil, Jose Roberto Ferreira Neto. Đồng thời, có thể tiền vệ Hoàng Văn Bình đang được xem là một sự bổ sung quan trọng, sau khi cầu thủ này vừa bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng.

Về lối chơi, Nam Định được tổ chức khá tốt nhưng do những hạn chế lực lượng khiến đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ chưa đạt kết quả như ý.

Trước một SHB Đà Nẵng không còn ở đỉnh cao, Nam Định hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành điểm ngay trên sân khách.

Trở lại với đội bóng cũ trong vai trò mới, HLV Nguyễn Minh Phương vẫn hết sức loay hoay dù lực lượng của SHB Đà Nẵng không hề kém so với nhiều CLB V-League.

Mãi đến vòng đấu thứ 9, nhà cầm quân này mới tìm được một đội hình ưng ý. Tuy nhiên, sự đơn điệu trong cách thức tổ chức lối chơi khiến SHB Đà Nẵng vẫn cứ lẹt đẹt ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Bỏ hẳn những đường tấn công biên có từ thời HLV tiền nhiệm Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương cho các học trò tập trung nhiều vào những miếng đánh trung lộ.

Tuy nhiên, sự vụng về của Diogo và khả năng xoay trở chậm chạp bởi gánh nặng tuổi tác của Đỗ Merlo cùng khả năng hỗ trợ của các tiền vệ còn nhiều hạn chế khiến SHB Đà Nẵng không còn tạo được sức uy hiếp đáng kể trước các đối thủ.

Trong những trận đấu gần đây, Nguyễn Minh Phương từng bước thay đổi khi SHB Đà Nẵng bắt đầu chú trọng hơn những đường tấn công biên.

Thế nhưng, khả năng hỗ trợ tấn công và độ chính xác trong những quả tạt của các hậu vệ biên vẫn còn là dấu hỏi.

Chính trận hòa trong thế thua trước một Sông Lam Nghệ An đang khủng hoảng ở vòng đấu thứ 10 đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu của SHB Đà Nẵng.

Thậm chí, vừa trở lại sau án phạt ở vòng 9, trung vệ Ewonde tiếp tục phải nghỉ ở trận tiếp đón Nam Định do nhận thẻ đỏ trong trận đấu vừa qua.

Những thay đổi liên tục cả trong lực lượng lẫn lối chơi dẫn đến tình trạng một SHB Đà Nẵng kém sắc diện trong gần hết lượt đi V-League 2018.

Ngược lại, với sự hưng phấn sau 2 vòng đấu khá thành công, Nam Định đã biết cách thể hiện mình và cơ hội đang mở ra cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ dù phải làm khách tại Hòa Xuân.

Vũ Bảo Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SHB Đà Nẵng - Nam Định: Không dễ xem thường tân binh